Dota 2 Trick : Lich หนึ่งใน Hero Support ที่ถูกให้ความสนใจมากอีกหนึ่งตัว ในรายการ Ti7

6,435 views
Share

00

Lich กลายเป็น Hero ที่ถูก Pick และ Ban ติดอันดับต้นๆในรายการ The International 2017 เพราะว่า มันเป็น Support ที่สามารถกดดัน ศัตรูได้โดยไม่ต้องสู้กับศัตรูนั่นเอง โดย Lich นั้นสามารถที่จะกินครีพของทีมตัวเองและทำให้ EXP เจ้าครีพตัวนั้นหายไปเลยนั่นเองครับ และนอกจากนั้น EXP ยังพุ่งเข้าสู่ Lich เองอีกด้วย ซึ่งหมายความนอกจาก EXP จะหายไปแล้ว เงินที่หายไปด้วย และ Lich ก็ได้ Level ด้วยนั่นคือการกดอีกฝั่งโดยไม่ต้องสู้เลยนั่นเอง

catsนอกจากนั้น lich ยังมีสกิล Frost Armor ที่สามารถใส่ให้กับ Structure หรือ สิ่งก่อสร้างทั้งหมดของทีม เพื่อป้องกันการถูกทำลายเร็วอีกด้วย และก็มี สกิลทำ Damage หลัก อีก หนึ่งสกิล เรียกได้ว่า Lich หากเล่นโดยคนที่ควบคุม Position ของตัวเองดีๆแล้ว สกิลทุกๆ สกิลของ Lich สามารถทำ ประโยชน์ให้กับทีมได้มากทีเดียว

มาเริ่มที่ Talent Tree กันก่อนเลยครับ

02Talent Lv 10 : +175 Health เพื่อเพิ่มความถึกให้กับเจ้า Support ตัวนี้ในกรณี Teamfight
Talent Lv 15 : สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 2 อย่าง แต่แนะนำว่า -4s Frost Blast CD จะทำให้เมื่อ Fight และใช้สกิล 1 ได้บ่อยขึ้นนั่นเอง
Talent Lv 20 : ส่วนมากจะใช้ +120 Gold / Min จะสามารถ เพิ่มเงิน เด้งเร็วและหา Item เพิ่มขึ้่น เมื่อเวลาเข้าถึง Late Game
Talent Lv 25 : +35 Frost Armor Structure Armor เป็นสกิลที่สุดยอดสำหรับ Lich เลย เพราะเมื่อใส่ให้กับ ป้อมหรือ สิ่งก่อสร้างแล้วเกราะก็จะเพิ่มไปอีก 35 ซึ่งถือว่าเยอะมากๆและยากต่อการทำลายสุดๆนั่นเอง

 

โดยวิธีการเล่น Lich ที่ดีนั้น ต้องให้ความสำคัญกับช่วงเริ่มเกมเป็นอย่างมาก เพราะ ในช่วงตั้งแต่ Level 1 นั้นสกิล 3 ของ Lich (Sacrifice) Sacrifice_iconยังมี Cooldown ที่ค่อนข้างเยอะ นั่นหมายถึง ทุกๆ วินาทีต้องทำให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยเริ่มตั้งแต่ ครีพเวพที่หนึ่งเลย ให้ทำการกินครีพตัวยิงไกล เพราะจะมี Exp ที่เยอะกว่า ถึงแม้จะได้ Mana น้อยกว่า แต่นั่นไม่สำคัญเพราะ เลเวล 1 จะยังไม่มีสกิล Frost Blast นั่นเอง ให้เราเลือกกินครีพตัวยิงไกลในเลนที่อยากให้ได้เปรียบ ไม่ว่าจะเป็น Offlane เพื่อให้กระแสครีพวิ่งเข้าหาตัว ออฟเลนเราง่ายขึ้น หรือไม่ว่า จะเป็น Midlane เพื่อให้ตัว Mid ของเรารักษากระแสครีพที่เนินของตัวเองง่ายขึ้นและได้เปรียบ EXP หรือไม่ว่าจะเป็น lane carry ก็ได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่มักจะกินที่ ออฟเลน หรือ มิดเลนนั่นเอง
03หลังจากที่กินครีพเวพที่ หนึ่งแล้ว ก็ให้ทำการวิ่งไปรอ Stack ครีพป่า เหตุผลเพราะ จากกิน ครีพยิงไกลนั้นเราจะได้ EXp มาครึ่งหนึ่ง และ 30 วินาที แรก ครีพป่าจะเปิด และ 53 ก็สามารถ stack ได้ หนึ่ง แคมป์ทันที เพราะ หากเราไม่มีสกิลหนึ่งก็ไม่ควรเข้า เลนไปเพื่อ ดูด exp เพื่อนร่วมทีมนั่นเอง หลังจาก Stack เสร็จแล้ว สกิล 3 ก็จะ COodown ใกล้มา พอดี ให้เราทำการวิ่งไปกิน ครีพตัวยิงไกล ให้เร็วที่สุดก่อนที่จะเข้า Fighting Zone เพื่อรับ exp เพิ่มและเราก็จะมี exp ที่เข้าใกล้เลเวล 2 แล้ว ให้เข้าเลนไป หาเลนที่จะสู้ แล้วดูด Exp เล็กน้อยเพื่อ อัพสกิล 1 และกดดันเลนต่อไป
ลำดับการอัพสกิล
3 – 1 – 3 – 1 – 2 – 4 – 1 – 1 – 3 – 2
ซึ่งจะสามารถทำให้สู้ได้และ กินครีพได้เยอะในเวลาเดียวกัน

20170824102842_1การซื้อ Item ก็เน้นไปที่ ซัพพอร์ต ไอเทม ไม่ว่าจะเป็น Solar Crest , Mekansm , Force Staff , Lotus Orb นั่นเอง
แม้จะโดนเนิฟไปในเรื่องของ ulti ที่ไม่สามารถหยุดวาป หรือไม่ติด ministun แล้วนั่นเองในแพทซ์ 7.06f ก็อยากให้เพื่อนๆลองเล่น Lich ดูนะครับเพื่อฝึกการเล่น Support ที่ ไม่มีสกิลป้องกันตัวมากนัก และ จะได้ ฝึกการ Positioning ของตัวเองให้ดีด้วยเช่นกันครับ

By TnK

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi