การโกงเกิดได้ทุกที่!!แม้จะเป็นทีมงานในเกมระดับโลก อย่าง Black Desert Online

4,760 views
Share

Black-Desert-Taiwan-620x350

ไม่ว่าประเทศไหนๆ ก็หนีไม่พ้นคำว่าโกง!!จริงๆ แม้จะอยู่ในระดับโลกก็ตาม ทว่าไม่นานมานี้ ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ระดับโลก PearlAbyss จากประเทศใต้หวัน ออกมาประกาศว่ามี พนักงานสองคนในบริษัท ทำการละเมิดกฎระเบียบ ของเกม MMORPG ที่เรียกได้ว่า ติดอันดับท็อปของโลกอย่าง Black Desert Online และตอนนี้ได้ถูกลงโทษแล้ว

 

เรื่องมีอยู่ว่าพนักงานสองคน ได้ทำการเข้าล็อกอินเข้า User ส่วนบุคคล ในขณะที่เกมกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงเซิฟเวอร์ และหนึ่งในนั้นได้ทำการเข้าไปซื้อไอเทมที่มีชื่อว่า Kutum Ornamental Knot จากการประมูล ซึ่งต้องบอกว่า การประมูลในเกมไอเทมแต่ละชิ้นนั้น ไม่ได้มาง่ายเลยนะครับ แต่ในขณะนี้ ทีมงานทั้งสองคนนี้ได้ถูกลงโทษถึงขั้นสูงสุดเลยทีเดียว โดยการถูกปลดออกจากตำแหน่ง และเท่านั้นยังไม่พอ ยังถูกปรับเงินถึง 30% ของค่าจ้าง 3 เดือน ของพวกเค้า

PearlAbyss-Taiwan-Employee-punishment-notice

ก็อยากจะฝากเพื่อนๆ แฟนๆชาวเกมเมอร์ด้วยนะครับ การโกงอาจเกิดขึ้นได้ทุกที ทุกเกมแต่ท้ายที่สุดแล้ว การที่มีคำว่าโกงเข้ามาเกี่ยวข้อง การเล่นมันก็เริ่มจะไม่สนุกแล้ว แม้แต่คนที่โกง เพราะถึงแม้คนที่ได้รับของมาจากการโกงมันอาจสนุกก็จริง แต่ก็แค่ช่วงแรกหรอกครับ เพราะยังไงสุดท้ายแล้ว เราก็รู้ว่าไอเทมนี้ เราไม่ได้หามาด้วยความสุจริตมันก็จะไม่มีความหมาย ของคำว่าสนุกอยู่ตรงนั้นเลย แล้วสุดท้ายคนที่โกงก็จะเบื่อไปในที่สุด และยิ่งทำให้บรรยากาศของเกมที่สุดแสนจะมันส์ และควรจะสนุกกว่าที่เป็น ความรู้สึกเหล่านั้น ก็จะจางหายลงไปทุกที จากส่วนเล็กๆ ที่เกิดมาจากคนโกง เกาะซึมไปเรื่อยๆ จนเกมบางเกม ต้องละลายหายไป

 

สุดท้ายนี้ เกม Black Desert Online ที่กำลังโด่งดังและเป็นกระแสอยู่ทั่วโลกในตอนนี้ เกมที่คนไทยเฝ้าถามและรอคอยมาตลอด มันก็ใกล้จะถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยจะได้รับโอกาส เข้าเป็นส่วนร่วมในการเล่น เกมระดับโลกแบบนี้ สามารถติดตามที่ที่แฟนเพจ Black Desert Online – Thailand

Credits : mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi