5 อันดับเกมออนไลน์เซิร์ฟเวอร์ไทย ที่มีระบบสงครามสุดมันส์

11,137 views
Share

top5game

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องของความมันส์ในสงครามกลางเมือง หรือคำที่เรียกติดปากกันมาตลอด Guild War ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละเกมในยุคสมัยปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าเสน่ห์หดหายลงไปเยอะมากพอสมควรเลย อาจเป็นเพราะ เกิดจากยุคของกาลเวลาที่เปลี่ยนไป ความสนใจในการเล่นสงครามจึงลดลง เพราะกระแสนิยมของการต่อสู้จากเกม Real time เข้ามาบดบัง

ในวันนี้ทาง Compgamer เลยรวบรวมสุดยอดเกมที่มีระบบสงคราม และคิดว่าจะต้องมีอย่างน้อยสักหนึ่งเกมที่ติดตราตึงอยู่ในใจแฟนๆ ชาวเกมเมอร์มาโดยตลอด แต่เราจะไม่ได้จะมานำเสนอเพียงแค่เกมในวัยเยาว์เพียงเท่านั้น เพราะช่วงสุดท้าย ทางเรามีไฮไลท์สุดยอดเกมใหม่ ที่กำลังจะเปิด Close Beta Test อีกด้วย ซึ่งระบบสงครามจากเกมนี้ ก็ไม่แพ้เกมในสมัยก่อนอย่างแน่นอน

 

Ragnarok Online

123

เกมแรกของเราก็คงจะไม่พ้น สุดยอดเกม MMORPG ในตำนานอย่าง Ragnarok Online ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบสงครามของเขาคือที่สุดแห่งความมันจริงๆ การตี Guild War ของ RO เป็นอะไรที่ติดตาและสนุกมากๆเพราะการทำสงครามของเกมนี้ ไม่ใช่แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตีกันเอง แต่จะเป็นบ้านหนึ่งหลัง จะมาตีกันกี่กิลก็ได้ มันจึงทำให้เกิดความคลาสสิคและ เสน่ห์ในแบบที่เกมอื่นไม่สามารถลอกเลียนแบบได้เลย

 

Mu Online

1234

MU อีกหนึ่งเกมที่ขึ้นแท่นว่าเป็นตำนานเกม MMORPG ที่เกมเมอร์สมัยก่อนชื่นชอบว่าด้วยระบบของสงครามเกมนี้ก็ไม่ธรรมดาด้วยตัวเกมที่มี Effect ที่อลังการอยู่แล้วตอนสงครามจึงเป็นอะไรที่ มั่วมากๆ แต่นั่นก็คือความสนุกอย่างหนึ่งของเกมเลยก็ว่าได้ MU จึงเป็นหนึ่งเกมที่ถูกเลือกนำมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน

 

Lineage 2

132

Lineage II ถ้าเกมนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้เด็ดขาดเพราะเป็นเกมที่กราฟฟิกสวยที่สุดในยุคๆนึงเลยก็ว่าได้และเป็นเกมที่เน้นสังคม เพื่อนฝูง เป็นส่วนใหญ่ ทำให้การตีปราสาทของเกมนี้เป็นอะไรที่สนุกมากๆเพราะก่อนที่จะยึดปราสาทนั้นๆได้ ต้องทำอะไรหลายๆอย่าง เช่น การตีประตูเมือง กำแพงเมือง เป็นต้น ทำให้ตอนสงครามจึงมีจำนวนผู้เข้าร่วมเยอะมากๆและนั่นคือความสนุกที่ไม่เคยลืมของผู้ที่เคยได้เข้าร่วมสงครามของเกม Lineage II

 

Cabal

21124770_1599228490151063_720749896_o

มาถึงคราวของเกม Cabal บ้างต้องบอกเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นหลายคนชอบอีกหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้ด้วยระบบการเล่นและภาพที่สวยงามของสมัยนั้นทำให้เป็นเกมที่อยู่ในใจผู้เล่นหลายคนเลยและเรื่องของระบบสงครามก็ไม่ธรรมดาเพราะมีเวลาจำกัดในการใส่แผ่นดิสก์โดยมีเวลา 50 นาทีในการทำสงครามเพื่อที่จะได้รับชัยชนะจึงเป็นอะไรที่บีบอึดอัดหัวใจของสมาชิกในกิลเป็นอย่างมากแต่ก็สนุกมากเช่นกัน

Tree of Savior

444555

มาถึงช่วงไฮไลท์สุดท้ายของเรา กับเกม Tree of Savior หลังจากที่วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนมาถึงวันในนี้ วันที่มีเกมได้รับกระแสแรงมากจนเกมเมอร์ทั่วโลกถามไถ่และรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเกมนี้ เป็นเสมือนพี่น้องของ Ragnarok Online เพราะมาจากตำนานทีมงานผู้สร้างเดียวกัน

เมื่อพูดถึงระบบสงครามในเกมนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่ามันส์ไม่แพ้เกมเก่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และคิดว่าเกมนี้แหละที่อาจจะเป็นตัวช่วยฟื้นระบบเกมไทยของระบบสงคราม ให้กลับมาอีกครั้ง ก็เป็นได้กับเกม Tree of Savior

เป็นยังไงกันบ้าง ถ้าหากใครมีความคิดเห็นกับเกมไหนก็ลองเสนอกันเข้ามาเลยนะครับ และในครั้งต่อไป เราจะมานำเสนออะไร ให้แฟนๆได้รับชมกัน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi