[กุนซือรีวิว] Meshi Quest เกมทำอาหารแนวใหม่ที่แก่นแท้ยังคงเดิม

2,024 views
Share

Meshi_head

Meshi Quest คือเกมมือถือแนวผสมผสานระหว่างการบริหารจัดการร้านอาหารและการทำอาหารธีมญี่ปุ่น โดยผู้พัฒนาเกมนี้คือ Square Enix ซึ่งรับประกันเลยว่าเกมนี้คุ้มค่าแก่การเล่นอย่างแน่นอน เรามาดูกันว่าเกมนี้มีจุดเด่น – จุดด้อยอย่างไรบ้าง

จุดเด่น
• เกมทำอาหารธีมญี่ปุ่น Meshi_1

นานๆ ทีจะเจอเกมทำอาหารที่เน้นเป็นธีมญี่ปุ่นให้เห็น ไม่ใช่แค่อาหารนะครับที่เป็นญี่ปุ่น ตัวละคร ฉาก รวมถึงเสียงประกอบทุกอย่างถูกทำออกมาเป็นธีมญี่ปุ่นทั้งสิ้น
• มีภาษาไทย Meshi_2

หากใครชอบเล่นเกมนี้ แต่กลัวอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกละก็เลิกห่วงได้เลย เพราะเกมนี้มีการอัพเดทภาษาไทยรองรับผู้เล่นชาวไทยไว้เรียบร้อยครับ
• อัพเกรดร้านได้
ในเกมนี้เราสามารถอัพเกรดองค์ประกอบภายในร้านได้เต็มที่ ตั้งแต่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้าน เพื่อให้เราวางของได้เยอะขึ้น รวมถึงกระทั่ง ‘มือ’ ของเราเองเพื่อให้ทำอาหารได้เร็วขึ้น
• ตกแต่งร้านได้ Meshi_3

นอกจากอัพเกรดเพื่อประโยชน์ในการประกอบอาหารแล้ว สายตกแต่งร้านให้สวยงามก็ได้เฮเหมือนกันเมื่อเกมนี้ก็เปิดโอกาสให้เราตกแต่งร้านได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นของร้าน ผ้าม่าน และอื่นๆ อีกมากมาย
• ต้องทำจริง
เกมทำอาหารหลายๆ เกมเรามีหน้าที่แค่เอาวัตถุดิบมาให้พร้อม แล้วกดให้เกมทำอัตโนมัติ แต่เกมนี้เราจะต้องทำเองทุกอย่างตั้งแต่หุงข้าว ปั้นข้าว เตรียมถาด เตรียมน้ำจิ้ม และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า มีรายละเอียดให้เล่นกันสมจริงเลยล่ะครับ
• ระบบเข้าใจง่าย Meshi_4

แม้ว่าจะต้องทำอาหารจริงๆ ตามออเดอร์ หลายคนคงไม่มั่นใจว่าจะทำให้เกมนี้เล่นยากหรือไม่ ซึ่งบอกเลยว่า จากที่ได้เล่นเองนั้น เกมนี้ใช้ระบบที่เข้าใจง่าย และเล่นได้ง่ายมาก โดยใช้การแตะ และลาก เพียงเท่านั้นเอง
• มีร้านหลากหลาย
เกมนี้เป็นเกมทำอาหารธีมญี่ปุ่นที่นำเสนอรูปแบบอาหารญี่ปุ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่ง ร้านบะหมี่ ร้านอาหารแบบฟาสต์ฟู้ด ซึ่งเราสามารถปลดล็อคได้เมื่อเล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ

จุดด้อย
• ระบบเกมยังเหมือนเดิม
เกมนี้แก่นหลักของมันก็ยังเป็นเกมทำอาหาร ที่ถูกบังคับเวลาโดยผู้มาใช้บริการ ยิ่งเราทำช้า ยิ่งได้คะแนนน้อย ซึ่งก็จะเหมือนกับเกมทำอาหารเกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด
• ใช้เพชรเยอะ Meshi_5

ในการอัพเกรดร้าน แม้ว่าจะทำได้มากมายก็จริง แต่การอัพเกรด ‘ส่วนใหญ่’ นอกจากทองแล้วยังต้องใช้เพชรด้วย ซึ่งเพชรตรงนี้จะได้ผ่านการทำเควสท์ เลเวลอัพ หรือซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Meshi Quest ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่ playstore

appstore

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance