DOTA 2 / CS:GO งานเข้า โดนเกมน้องใหม่ PUBG ทำยอดผู้เล่นแซงทะลุขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง

7,718 views
Share

ปก

Dota 2 และ CS:GO เป็นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงที่สุดบนสตรีมมาโดยตลอดหลายปี ซึ่งสถิตินี้ ทุกคนต่างรู้กันดีอยู่แล้ว เพราะสองเกมนี้เป็นเกมที่มีการจัดแข่ง esports มากมายระดับโลก และยอดผู้ชมก็สูงขึ้นทุกครั้งหลังจากมีการแข่งขันโดยเฉพาะ Dota 2 จนมาในวันนี้ กับเกมที่มีชื่อว่า PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ได้ทำบัลลังค์ของยอดผู้เล่นใน สตรีมของ Dota 2 ให้สั่นคลอน เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สถิติของยอดผู้เล่นในเกม PUBG ได้แซง Dota 2 และ CS:GO ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งของ Steam ไปเรียบร้อยแล้ว

 

PUBG เป็นเกมพึ่งมีการเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม Steam เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2017 ซึ่งจนถึงวันนี้ ระยะในการเผยแพร่เพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น สถิติทั้งยอดผู้เล่นและผู้ชมก็มากมายมหาศาลอย่างที่ใครคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ซึ่งยอดผู้ชมนั้นก็เคยแซงเกม League of Legends มาแล้ว

DIPWXHrXgAQ_VDY

เมื่อเทียบกับเกม อื่นๆที่มีการจัดแข่งขันใน esports มากมายแล้ว PUBG นั้น ยังถือว่า มีการผลักดันทางด้าน esport ไม่มากเท่าไหร่นัก แม้ล่าสุดจะมีการแข่งขัน บ้างแล้วในงาน Gamescom ที่จัดขึ้นที่เยอรมัน แต่ PUBG กลับเป็นเกมที่มีกระแส และได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยเราเอง ซึ่งต่อจากนี้อีกไม่นาน คงจะมีการ จัดการแข่งขันอีกมากมายจากเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds

 

Credits : cybersport

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ