[กุนซือรีวิว] Colossatron เกมหุ่นทำลายเมือง ที่หุ่นบางตัวก็แอบเอ๋อ

1,159 views
Share

Colossatron_head

Colossatron คือเกมพัซเซิ่ลที่เน้นการเรียงสีให้ต่อกันเพื่อพัฒนาชิ้นส่วนให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เกมนี้จะผสมผสานความเป็นแอคชั่นลงไป รวมถึงระบบที่หลากหลายทำให้ผู้เล่นสร้างหุ่นสุดแกร่งขึ้นมาได้ด้วยปลายนิ้ว จึงทำให้เกมนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก

จุดเด่น
• เกมพัซเซิ่ลที่แตกต่าง
ที่บอกว่าแตกต่างเพราะเกมนี้เป็นพัซเซิ่ลที่เราะจะได้รับบทเป็นผู้ร้ายในการทำลายเมือง โดยพัซเซิ่ลในเกมนี้มีระบบสีเป็นหลัก การเพิ่มพลังหุ่นของเราก็ทำง่ายๆ คือการเรียงสีให้ต่อกันถึง 3 สี ชิ้นส่วนสีจะรวมตัวกันและแข็งแกร่งขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ในขณะเดียวกันนอกจากการผสมสีเดียวกันแล้ว เรายังสามารถผสมสีที่ต่างกันได้โดยใช้หลักแม่สี (แดง+เหลือง เป็น ส้ม) ทำให้เกมนี้มีความหลากหลายในการเล่นมากยิ่งขึ้น
• ฉากการทำลายที่ไม่ตายด้าน Colossatron_1

เกมนี้เราจะเข้าทำลายเมือง ซึ่งหากเป็นเกมอื่นๆ เราจะเข้าทำลายเมืองและจบไป ในระหว่างฉากก็จะมีเพียงเสียงเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ หรือเสียงดนตรีประกอบ แต่เกมนี้แตกต่างออกไปคือจะมีการรายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวเป็นระยะๆ รวมถึงมีการออกมาด่าทอ หรือประกาศอย่างเกรี้ยวกราดจากผู้บังคับบัญชาทางทหาร ระหว่างการทำลายเมือง ทำให้มีชีวิตชีวามากขึ้นระหว่างเล่น
• มุมมองภาพที่ดูง่าย
เกมนี้จะเป็นมุมมองเหนือหัว ทำให้เรามองเห็นการเคลื่อนที่ของหุ่นได้ง่ายขึ้น รวมถึงทำให้เรามองเห็นการทำลายเมือง รวมถึงการจับวางชิ้นส่วนลงบนตัวหุ่นก็ทำได้ง่ายขึ้น
• การโจมตีที่หลากหลาย Colossatron_2

ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นที่มีสีต่างกัน จะมีการโจมตีที่แตกต่างกันไป เช่น กระสุนธรรมดา เลเซอร์ ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งแต่ละการโจมตีก็จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูแตกต่างกันไป ฉะนั้นเพื่อการเตรียมพร้อมในการรับมือกับศัตรูหลายๆ แบบ เราจะต้องเตรียมชิ้นส่วนให้หลากสีมากเท่าที่จะเป็นไปได้
• ระบบอัพเกรด Colossatron_3

ชิ้นส่วนแต่ละสีสามารถอัพเกรดได้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยการใช้เงินจากการทำลายเมือง แต่ก็จะมีระบบอัพเกรดพิเศษที่ใช้วัตถุดิบพิเศษ (Prism) ที่ได้จากการเล่นเกม จะทำให้ชิ้นส่วนในสีนั้นๆ มีสกิลพิเศษเกิดขึ้น เช่น ดูดเลือด ดูดศัตรู รักษาชิ้นส่วน และอื่นๆ อีกมาก

จุดด้อย
• ระบบลากวางต้องระวัง Colossatron_4

เกมนี้ใช้ระบบลากชิ้นส่วนไปวาง แต่ต้องระวังให้ดีเพราะชิ้นส่วนเหล่านี้บางทีเราลากไปใกล้ๆ ตัวหุ่นแล้วหุ่นเกิดขยับมาทางเราเล็กน้อย ชิ้นส่วนจะติดไปกับหุ่นทันที ถึงแม้ว่าเราสามารถย้ายชิ้นส่วนได้ทีหลัง แต่ก็ต้องเสียเงินจำนวนมาก
• บังคับไม่ได้ Colossatron_5

น่าเสียดายที่หุ่นในเกมนี้เราไม่สามารถบังคับการเคลื่อนไหวได้เลย หุ่นจะเคลื่อนที่อัตโนมัติ ซึ่งบางครั้งหุ่นจะเคลื่อนที่วนไปเรื่อยๆ ไม่ยอมไปยังที่ใหม่ๆ ทำให้เราไม่สามารถเล่นต่อได้ ต้องยอมกดออกจากเกมไปเสียอย่างงั้นครับ
• ใช้เงินจริงช่วย Colossatron_6

การอัพเกรดพิเศษที่ต้องใช้วัสดุพิเศษที่ชื่อว่า Prism จะต้องตามหาเอาจากเกม ซึ่งหาได้ยากมาก แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้เงินจริงซื้อ และแน่นอนว่าเกมด่านหลังๆ จะยากมาก จนบางที Prism คือคำตอบในการผ่านด่านครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Colossatron ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้น สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่ playstore

appstore

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance