Clash of Clans : ระบบป้องกัน เรียนรู้ไว้ ใช้ป้องกันตัว

4,503 views
Share

Untitled-1-Clash of Clans -650-1

เมื่อมีการโจมตีแน่นอนว่าก็ต้องมีการป้องกัน โดยระบบการป้องกันของเกม Clash of Clans ถูกสร้างมาค่อนข้างลงตัว เพราะมันสามารถช่วยให้ผู้เล่นที่รักสงบสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างราบรื่น แต่การป้องกันนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบและมีข้อจำกัดด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่าเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบป้องกันของตัวเกมทั้งหมดว่ามีอะไรบ้างและมีวิธีการใช้งานอย่างไร

การป้องกัน
ระบบป้องกันของเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ ระบบป้องกันฐาน และระบบป้องกันการโจมตีจากผู้เล่น ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้จะมีความสอดคล้องกัน

ระบบป้องกันการโจมตีจากผู้เล่น
หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “โล่ป้องกัน” นั่นเอง ระบบนี้จะเปิดใช้งานให้กับผู้เล่นใหม่และเลวลไม่สูงมากนัก เพื่อป้องกันการโจมตีและปล้นทรัพยากรจากผู้เล่นอื่น เมื่อเปิดใช้งานผู้เล่นอื่นจะไม่สามารถโจมตีเราได้ไม่ว่ากรณีใดๆ
ข้อจำกัดของระบบโล่ป้องกัน

  • มีระยะเวลาการใช้งานจำกัด เมื่อระยะเวลาหมดผู้เล่นสามารถเพิ่มระยะเวลาได้จากการซื้อโล่ป้องกันแพ็คเกจอื่นมาใช้งานโดยการใช้ Gem
  • แพ็คเกจโล่ป้องกันในปัจจุบันมีแค่ 4 แพ็คเกจคือ 2 ชั่วโมง, 1 วัน, 2 วัน และ 7 วัน แต่คูลดาวน์การใช้งานเป็น 5 เท่าของเวลาการป้องกัน นั่นหมายความว่าเราต้องคำนวณรูปแบบการใช้งานให้ดีแ ละแน่นอนว่าถ้าใช้แพ็คเกจทั้งหมดไปแล้วก็อาจจะถูกโจมตีจากผู้เล่นอื่นได้ ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดของการป้องกันจากรูปแบบนี้
  • เมื่อเราทำการโจมตีผู้เล่นอื่น ระยะเวลาของ “โล่ป้องกัน” จะลดลงจำนวนหนึ่ง นั่นหมายความว่าถ้าไปโจมตีผู้เล่นอื่นบ่อยๆ “โล่ป้องกัน” ก็อาจจะหายไปได้ และถ้าจะกลับมาใช้ใหม่ก็ต้องเปลี่ยนแพ็คเกจป้องกันหรือรอคูลดาวน์แพ็คเกจนั้นหมด

capture-20170904-115507

ระบบป้องกันฐาน
ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นที่รักสงบก็ตาม แต่ด้วยข้อจำกัดของ “ระบบโล่ป้องกัน” ทำให้เราต้องพึ่งพาระบบป้องกันฐาน โดยระบบนี้ไม่สามารถห้ามให้ผู้เล่นอื่นเข้ามาโจมตีเราได้ แต่จะเป็นการสร้างยูนิตเพื่อให้ป้องกัน ตัวอย่างเช่น ป้องปืน, ระเบิด, ป้อมธนู และอื่นๆ เพื่อใช้ในการปกป้องและขับไล่ผู้เล่นที่เข้ามาโจมตี

capture-20170904-115552

พื้นฐานที่ต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างยูนิตป้องกัน
ยูนิตที่ใช้ป้องกันฐานของเรานั้นจะแบ่งออกเป็นหลากหลายประเภทตามชนิดที่เราต้องการใช้งาน ขึ้นอยู่กับเลเวลของฐานทัพและทรัพยากรที่เรามีอยู่ แต่ทราบหรือไม่ว่ายูนิตพื้นฐานที่จะช่วยให้เราอยู่รอดและป้องกันได้สำเร็จ ทำให้การป้องกันของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นคือ “กำแพง” ถือว่าเป็นยูนิตที่สำคัญมากในการป้องกัน เพราะถ้าคุณเอากำแพงล้อมรอบปืนใหญ่ ก็จะทำให้ทหารของฝั่งศัตรูเข้ามาทำลายปืนใหญ่ได้ยากขึ้นและปืนใหญ่ของเราก็จะมีระยะเวลาในการทำดาเมจมากขึ้น หรือแม้แต่การใช้กำแพงล้อมรอบสิ่งปลูกสร้าง ก็จะทำให้ยื้อเวลาพังทลายได้นานขึ้น การใช้กำแพงจึงเป็นพื้นฐานการป้องกันที่สำคัญมาก

capture-20170904-115636

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX