Clash of Clans : แหล่งซื้อหาอุปกรณ์ที่สำคัญ

4,384 views
Share

Untitled-1-Clash of Clans-650-2

ในการสร้างฐานทัพของเกม Clash of Clans เราสามารถหาซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ได้ที่ร้านค้า ซึ่งภายในร้านค้าก็จะแบ่งหมวดหมู่ต่างๆ เป็น สมบัติ, ทรัพยากร, ของตกแต่ง, กองทัพ, การป้องกัน และโล่ป้องกัน ในแต่ละหมวดหมู่ก็จะมีทั้งของที่เอาไว้เพื่อป้องกันฐานทัพและของที่สร้างขึ้นเพื่อไปโจมตีศัตรู

capture-20170904-120837

ปัจจัยหลักของเกมนี้คือการหาทองคำและน้ำอมฤตเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกม สิ่งแรกๆ ที่ควรสร้างคือ ของที่อยู่ในหมวดทรัพยากร, กองทัพ และการป้องกัน ซึ่งในแต่ละส่วนก็จะมีอุปกรณ์ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของผู้เล่น อุปกรณ์ในแต่ละประเภทก็จะมีข้อกำกัดของเลเวลในการซื้อ ฉะนั้นควรรีบอัพเกรดศาลากลางให้เลเวลสูงเพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นอื่นๆ เพิ่มเพื่อความสะดวกสบายในการซื้ออุปกรณ์มาใช้งาน

capture-20170904-120917

สมบัติ : ในส่วนนี้จะมีโปรโมชั่นต่างๆ เป็นทางเลือกให้กับนักช้อปด้วยราคาแพ็คเกจที่คุ้มค่า

capture-20170904-120958

ของตกแต่ง
ส่วนนี้จะเป็นอุปกรณ์ตกแต่งกองทัพที่เพิ่มความสวยงามในฐานทัพเท่านั้น ซึ่งของแต่ละชิ้นก็จะใช้น้ำอมฤตและทองคำในการซื้อ ขึ้นอยู่กับการตกแต่งและการเลือกใช้งานของผู้เล่น

capture-20170904-121049

กองทัพ
ส่วนนี้เป็นการสร้างฐานทัพ ซึ่งจะมีป้อมปราการที่มีความสามารถแตกต่างกัน มีทั้งแบบการสร้างจำนวนทหาร, ป้อมปราการที่ไว้ป้องกันศัตรู หรือสิ่งก่อสร้างที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฐานทัพ แบ่งเป็นประเภทดังนี้

ค่ายกองทัพ : ใช้น้ำอมฤตจำนวน 250 ในการซื้อ เป็นกองไฟที่เอาไว้บันจุกองทหารที่อยู่ประจำในค่าย การสร้างหลายชิ้นทำให้สามารถกระจายการวางกำลังพลได้มากขึ้น อีกทั้งหากทำการอัพเกรดจะเพิ่มพลังชีวิตให้แข็งแกร่งขึ้น

โรงทหาร : ใช้น้ำอมฤตจำนวน 200 ในการซื้อ โรงทหารจะช่วยฝึกกองกำลังเพื่อไปโจมตีศัตรู สามารถอัพเกรดโรงทหารเพื่อปลดล็อคหน่วยขั้นสูงที่สามารถชนะการสู้รบโหดหินได้

ห้องทดลอง : ใช้น้ำอมฤตจำนวน 25,000 ในการซื้อ ห้องทดลองจะเพิ่มพื้นที่อาคมและกองกำลังให้แกร่งขึ้นและว่องไวขึ้น จะขึ้นอยู่กับการอัพเกรดเลื่อนขั้น

โรงงานอาคม : ต้องมีศาลากลางเลเวล 5 ใช้น้ำอมฤตจำนวน 200,000 ในการซื้อ โรงงานอาคมเป็นที่อยู่ของพ่อมดอาวุโสที่เหมาะแก่การสร้างอาวุธเวทมนตร์มากกว่าไปรบแนวหน้า ใช้อาคมโจมตีทรงพลังของพวกเขาเพื่อพลิกสถานการณ์ในการรบให้มาเข้าข้างท่าน

ราชันคนเถื่อน : ต้องมีศาลากลางเลเวล 7 ใช้น้ำอมฤตมืดจำนวน 10,000 ในการซื้อ ราชันคนเถื่อนคือคนผู้ทรหดและดุดันที่สุดในอาณาจักรมีความกระหายในน้ำอมฤตมืดทำให้เขาตัวโตเป็นยักษ์ เขาสามารถโจมตีหมู่บ้านศัตรูหรือป้องกันหมู่บ้านของท่านก็ได้

โรงทหารมืด : ต้องมีศาลากลางเลเวล 7 ใช้น้ำอมฤตจำนวน 750,000 ในการซื้อ โรงทหารมืดจะเปิดประตูต้อนรับสิ่งมีชีวิตที่เกิดจากน้ำอมฤตมืดและสามารถอัพเกรดทหารเหล่านี้เพื่อปลดล็อคกองกำลังที่มีทักษะในการรบเฉพาะตัว

โรงงานอาคมมืด : ต้องมีศาลากลางเลเวล 8 ใช้น้ำอมฤตจำนวน 1,500,000ในการซื้อ โรงงานอาคมมืดเฉพาะพ่อมดยอมฝีมือที่เก่งกาจหรือบ้าบิ่นที่สุดเท่าที่กล้าลองปรุงน้ำอมฤตมืด อาคมมืดกะทัดรัดของพวกเขาต้องใช้ความหยั่งรู้ลึกซึ่งในการฝึกปรือแต่ให้ความได้เปรียบทางกลยุทธ์ได้อย่างยากหาใครเทียบ

ราชินีธนู : ต้องมีศาลากลางเลเวล 9 ใช้น้ำอมฤตจำนวน 40,000 ในการซื้อ ราชินีธนูเป็นนักรบสายตาเหยี่ยว มีอาวุธโปรดเป็นคันศรเอ็กซ์ที่ปรับแต่งแล้ว ซึ่งน้อยคนนักจะกล้าหวังจะได้ให้เธอสามารถโจมตีหมู่บ้านศัตรูหรือป้องกันหมู่บ้านท่านก็ได้

ผู้คุมยิ่งใหญ่ : ต้องมีศาลากลางเลเวล 11 ใช้น้ำอมฤตจำนวน 6,000,000 ในการซื้อ ผู้คุมยิ่งใหญ่เป็นนักกลยุทธ์เก่งกาจที่ได้ใช้เวลาแรมปีเรียนรู้วิธีใช้งานวัตถุทรงพลังที่ไม่ทราบแหล่งที่มา เขาทำให้กองกำลังที่ใช้โจมตีหมู่บ้านศัตรูหรือปกป้องหมู่บ้านของท่านทรหดขึ้น

capture-20170904-121222

การป้องกัน
ส่วนนี้เป็นการสร้างกองทัพป้อมปราการต่างๆ มีแต่รูปแบบโจมตีทางอากาศ,บนพื้นดิน หรือเป็นกับดัก ซึ่งในการซื้อขายจะใช้ทองคำเป็นส่วนใหญ่ ถ้ายิ่งอัพเกรดเพิ่มขั้นอานุภาพก็ยิ่งรุนแรงตามลำดับขั้น แบ่งประเภทออกดังนี้
ปืนใหญ่ : ใช้ทองคำจำนวน 250 ในการซื้อ ปืนใหญ่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการป้องกันเป็นจุดๆ ในอัพเกรดปืนใหญ่จะเพิ่มพลังในการยิง แต่ระวังป้อมปืนป้องกันจะไม่สามารถยิงได้ในระหว่างที่อัพเกรด

หอคอยพลธนู : ใช้ทองคำจำนวน 1000 ในการซื้อ หอคอยพลธนูมีระยะยิงไกลกว่าปืนใหญ่และไม่เหมือนปืนใหญ่ แต่สามารถโจมตีศัตรูที่บินทางอากาศได้

กำแพง : ใช้ทองคำจำนวน 50 ในการซื้อ กำแพงเหมาะสำหรับการปกป้องฐานทัพและตรึงศัตรูไว้บริเวณบ้านที่ยิงถึง

ปืนครก : ใช้ทองคำจำนวน 8,000 ในการซื้อ ปืนครกสามารถถล่มศัตรูเป็นฝูงได้จากความเสียหายที่กระจายจากลูกปืนเป็นวงกว้าง แต่อย่าให้ศัตรูได้เข้าใกล้มันมากเกินไปเพราะพลังการป้องกันค่อนข้างต่ำ

ระเบิด : ใช้ทองคำจำนวน 400 ในการซื้อ ระเบิดสามารถวางได้ตรงพื้นบริเวณสีเขียวเท่านั้น ซึ่งศัตรูจะมองไม่เห็น ระเบิดจะทำงานเป็นวงกว้างเมื่อศัตรูเดินเข้ามาใกล้ในระยะถึงจะทำงาน

การป้องกันทางอากาศ : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 4 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 225,000 ในการซื้อ หอคอยต้านทานทางอากาศจะโจมตีศัตรูบินได้ แต่ไม่สามารถจัดการศัตรูบนพื้นดิน การเลือกใช้ป้อมนี้ควรวางตำแหน่งดีๆ เพื่อครอบคุมพื้นที่ในอากาศให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

กับดักสปริง : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 4 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 2,000 ในการซื้อ กับดักสปริงจะการโจมตีเป็นรูปแบบเด้งศัตรูที่อยู่ในระยะออกไปจากฐานทัพ

หอคอยพ่อมด : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 5 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 1,800,000 ในการซื้อ เป็นการป้องกันบนหอคอย พ่อมดจะร่ายอาคมทรงพลังที่มีผลต่อพื้นที่ในบริเวณ ซึ่งจะเล็งไปยังกองกำลังทั้งที่บินได้และกองกำลังที่อยู่บนพื้นดิน

ระเบิดอากาศ : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 5 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 4,000 ในการซื้อ ระเบิดอากาศเป็นกับดักที่สามารถระเบิดใส่หน่วยทางอากาศหลายหน่วยได้ในบริเวณเล็กๆ แต่ไม่ส่งผลกับกองกำลังบนพื้นดิน

เครื่องกวาดอากาศ : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 6 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 500,000 ในการซื้อ เป็นการควบคุมท้องฟ้าด้วยระเบิดอากาศรุนแรงที่ผลักศัตรูบินได้ออกไปได้ทิศทางเดียว ดังนั้นจึงต้องหันทิศทางเพื่อให้เปิดประสิทธิภาพสูงสุด และไม่มีสิ่งกีดขวาง

ระเบิดยักษ์ : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 6 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 125,000 ในการซื้อ ส่วนนี้คล้ายกับระเบิดธรรมดาเมื่อวางในตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ศัตรูจะไม่พบเห็นจนกว่าเดินเข้าใกล้แล้วจะระเบิดใส่ทันที ทำให้ศัตรูโคม่าหรือตายได้

เทสลาซุ่มซ่อน : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 7 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 1,000,000 ในการซื้อ เป็นกับดักมรณะที่สามารถดักเมฆพายุไว้ เมื่อศัตรูเดินหรือบินเข้ามาใกล้ หอคอยจะดีดตัวขึ้นและย่างสดด้วยพลังไฟฟ้า

ระเบิดอากาศค้นหาเป้าหมาย : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 7 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 15,000 ในการซื้อ ส่วนนี้จะใช้ค้นหาเป้าหมายศัตรูที่บินทางอากาศได้ทั้งหมด เป็นกับดักสร้างความเสียหายแก่หน่วยทางอากาศอย่างเดียว

หอคอยระเบิด : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 8 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 2,000,000 ในการซื้อ ใช้ในการจู่โจมกองกำลังพื้นดินในระยะใกล้ๆ และจะระเบิดหน่วยระยะประชิด

กับดักโครงกระดูก : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 8 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 6,000 ในการซื้อ การโจมตีจะเบี่ยงเบนความสนใจศัตรูด้วยการปะทะไม่ทันตั้งตัว กองกำลังโครงกระดูกตายง่ายแต่สามารถกำจัดได้ทั้งกองกำลังบนพื้นดินและอากาศ

คันศรเอ็กซ์ : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 9 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 3,000,000 ในการซื้อ การโจมตีจะเป็นสายฟ้าเวทมนตร์ด้วยพลังหากเติมน้ำอมฤตไว้ก็จะทำงานอัตโนมัติซึ่งสามารถตั้งเป้าหมายบนพื้นดินในระยะไกลหรือจะให้เล็งเป้าทุกอย่างในระยะที่แคบลงมาก็ได้

หอคอยเพลิงนรก : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 10 เสียก่อน และใช้ทองคำจำนวน 5,000,000 ในการซื้อ การโจมตีเป็นรูปการตั้งให้เปลวเพลิงจากน้ำอมฤตมืดของหอคอยเพลิงนรกส่งผลสร้างความเสียหายเกินคาดแก่เป้าหมายแก่ศัตรูแบบหมู่จำนวนมากพร้อมกัน

ปืนใหญ่อินทรี : ต้องอัพเกรดศาลากลางเลเวล 11 เสียก่อน และใช้ ทองคำจำนวน 8,000,000 ในการซื้อ การโจมตีจะเป็นระยะยิงแทบไม่สิ้นสุดและโจมตีมุ่งไปยังเป้าหมายด้วยลูกปืนระเบิด แต่มันจะไม่ทำงานจนกว่ากองกำลังขนาดใหญ่จะถูกปล่อยลงมา

capture-20170904-121441

โล่ป้องกัน
ส่วนนี้จะเปรียบเหมือนโล่พิทักษ์เอาไว้ป้องกันการโจมตีของศัตรูเพื่อไม่ให้ฐานทัพถูกโจมตี ในขณะเดียวกันเราก็สามารถโจมตีผู้อื่นได้แต่ระยะเวลาการป้องกันที่เหลือจะลด แต่หากซื้อโล่ป้องกันมากกว่า 1 ระยะเวลาของเกราะเหล่านี้จะบวกรวมกัน

  • โล่พิทักษ์ 2 ชั่วโมง : ใช้ Gems จำนวน 10 ในการซื้อ มีระยะเวลาโล่ป้องกันกำหนดไว้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น
  • โล่ป้องกัน 1 วัน : ใช้ Gems จำนวน 100 ในการซื้อ มีระยะเวลาโล่ป้องกันกำหนดไว้เพียง 1 วันเท่านั้น
  • โล่ป้องกัน 2 วัน : ใช้ Gems จำนวน 150 ในการซื้อ มีระยะเวลาโล่ป้องกันกำหนดไว้เพียง 2 วันเท่านั้น
  • โล่ป้องกัน 1 สัปดาห์ : ใช้ Gems จำนวน 250 ในการซื้อ มีระยะเวลาโล่ป้องกันกำหนดไว้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

capture-20170904-121536

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลภายในเกมที่เราสามารถเลือกหาซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นอยู่กับเลือกการใช้งานตามเหมาะสมของแต่ละประเภท โดยเทคนิคแรกๆ แนะนำว่าให้รีบสร้างสิ่งของที่เพิ่มน้ำอมฤตและทองคำเพื่อนำไปต่อยอดซื้อสิ่งของชิ้นอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับการอัพเกรดศาลากลาง ยิ่งมีเลเวลที่สูงก็ยิ่งปลดล็อคฟังก์ชั่นได้มาก นอกจากนี้ในการหาทองคำหรือน้ำอมฤตยังได้จากการไปโจมตีฐานทัพก๊อบลินและฐานทัพผู้เล่นอื่นอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World