Ran Online : เผย 8 อาชีพหลัก เล่นสบาย ตามสไตล์ที่ถนัด

30,577 views
Share

Ran-Untitled-1-090917-650

ต้องบอกว่ามาเร็วเคลมเร็วจริงๆ สำหรับเกม Ran Online ที่ย้ายบ้านมาอยู่กับทางฝั่งของ Playpark เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดให้ทดสอบเล่นในช่วง Close Beta และเปิดให้ทดสอบเพียงแค่ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็ปิดปรับปรุงและเปิดให้เล่นในช่วง Open Beta กันต่อในช่วงเย็นเลยทันที งานนี้เรียกได้ว่าทันใจวัยรุ่ยตามคอนเซ็ปต์ของเกมจริงๆ สำหรับแฟนๆ Ran Online เก่าแก่อาจจะไม่ต้องห่วงเรื่องข้อมูล แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งสัมผัสกับเกมนี้เป็นครั้งแรก ฉบับนี้เราก็จะมาแนะนำสายอาชีพหลักทั้ง 8 ที่สามารถเล่นได้ในเกม ต้องบอกก่อนนะครับว่าชื่อของสายอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยและเข้าใจง่ายขึ้นด้วย

Brawler
เป็นอาชีพที่คุ้นเคยกันดีในชื่อของ Fighter แนวทางการเล่นก็จะแบ่งตามสายของค่าสเตตัส โดยจุดเด่นของสายอาชีพนี้คือ มีพลังการทำลายล้างค่อนข้างสูง ทำให้เป็นที่นิยมของผู้เล่นหลายๆ คน

สาย Pow
สายที่เน้นการโจมตีที่รุนแรงเป็นหลัก สกิลส่วนใหญ่สามารถต่อคอมโบกันได้อย่างต่อเนื่องและเป็นสเต็ป จุดอ่อนของสายนี้คือ มีความบอบบางและอ่อนแอต่อการโจมตี

สาย Dex
เป็นสายที่เน้นการป้องกันและมีความถึกทนกว่าสายอื่นพอสมควร สกิลมีทั้งโจมตีระยะใกล้และระยะไกลทำให้มีความคล่องตัวและพลิกแพลงกับสถานะการณ์ได้หลากหลาย ข้อเสียคือ ดาเมจไม่ค่อยแรง

สาย Spi
หมัดสายเวทย์ที่มีความนิยมค่อนข้างสูง มีสกิลประเภทสตั้นและสกิลติดสถานะให้เลือกใช้หลากหลาย ความรุนแรงจะมาจากการคอมโบและความต่อเนื่องของสกิลล้วนๆ เหมาะกับคนที่ชอบ PvP เพราะมีสกิล CC เยอะมากสำหรับสายนี้
โดยรวมแล้วอาชีพ Brawler จะนิยมเล่นกันแบบสายผสมมากกว่าสายหลักเพียวๆ เพราะจะเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ได้ดีกว่าสายเพียว แต่ข้อเสียของมันก็คือ ใช้พ้อยท์ในการอัพสกิลค่อนข้างเยอะ ต้องคำนวณแต้มสกิลให้ดีและเลือกอัพอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ต่างจากสายเพียวที่อัพได้หมดทุกสกิลในสายนั่นเอง

15437_001ran

Archer
เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลเป็นหลัก สกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลที่โจมตีแต่ AOE สามารถเก็บมอนสเตอร์ได้เป็นกลุ่ม เป็นอาชีพที่เก็บเลเวลได้ค่อนข้างไวและเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้ แถมยัง PvP โหดอีกต่างหาก

สาย Pow
เป็นสายที่ต้องบอกว่ายิงได้รุนแรงและโหดมาก ประกอบกับการโจมตีระยะไกลของสกิลทำให้สาย Pow สามารถสังหารเป้าหมายก่อนเข้าถึงตัวได้ แน่นอนว่าจุดอ่อนคือ ความบอบบางของร่างกาย และต้องบอกไว้ก่อนว่าสายนี้ต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่ค่อนข้างสูง

สาย Dex
เป็นสายที่เน้นการคอมโบและความต่อเนื่องของสกิลมากกว่าสาย Pow พลังโจมตีของสกิลถือว่าเบากว่าทุกสาย แต่มีความถึกและทนกว่าพอสมควร เน้นการหลบหลีกมากกว่าการชนและคอยใช้สกิลหรอยและทำ CC กับเป้าหมาย

สาย Spi
เป็นสายที่มีความต่อเนื่องในการใช้สกิลและความแรงของสกิลก็ค่อนข้างรุนแรง มีสกิลสนับสนุนการโจมตีทั้งเพิ่มความแม่นยำและเพิ่งพลังโจมตี ข้อด้อยก็คือ ไม่ค่อยมีสกิลป้องกันตัวเอง เน้นการใช้สเต็ปและจังหวะพอสมควร
สายอาชีพนี้ส่วนใหญ่จะเน้นสายเพียวเป็นหลัก แต่ก็เริ่มนิยมเล่นสายผสมกันบ้างแล้ว สกิลสายผสมส่วนใหญ่จะเน้นเอาแค่บัฟเท่านั้น แต่สกิลโจมตีจะใช้สกิลของสายหลัก

scr_1390244830-700x435

Assassin
อาชีพที่มีความหลากหลายในการเล่นค่อนข้างสูง มีรูปแบบของสกิลแต่ละสายแตกต่างกันแบบชัดเจนมาก แทบจะเรียกว่าคนละอาชีพได้เลยทีเดียว เป็นอาขีพที่ลุยได้เกือบทุกสถานะการณ์

สาย Pow
สายที่เน้นการโจมตีที่รุนแรง สกิลโจมตีส่วนใหญ่มีดาเมจค่อนข้างสูง เหมาะกับการเล่น PvP และสงครามกิลด์มากๆ สามารถฆ่าคนได้แบบง่ายๆ เพียงไม่กี่สกิล ข้อเสียคือ บางและมีพลังชีวิตน้อยมาก

สาย Dex
เป็นสายที่เน้นการชนและรับดาเมจจากศัตรูมากกว่าทำดาเมจ สกิลหลักๆ จะเป็นสกิลประเภทเสริมความสามารถ หวังผลกับดาเมจไม่ค่อยได้ แต่ก็เป็นสายที่ตายยาก

สาย Spi
เรียกได้ว่าเป็นสายสนับสนุนปาร์ตี้ก็ไม่แปลกเพราะสกิลมีทั้งบัฟและดีบัฟที่จะส่งเสริมการทำดาเมจของอาชีพอื่น แต่ลำพังตัวเองบอกได้แค่ว่าดาเมจน้อยนิดมาก ฆ่าคนแทบไม่ได้แถมบอบบางอีกต่างหาก ต้องถึงพาไอเทมค่อนข้างสูง ความโหดจะอยู่ในช่วงเลเวลหลังๆ

Scientist
อาชีพสุดเท่ที่ถือปืนเข้าต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าเป็นอาชีพที่มีความเท่และรูปแบบการเล่นที่หลากหลายไม่แพ้อาชีพอย่าง Assassin เลย แต่ถึงอย่างนั้นรูปแบบการเล่นก็ต่างกันแบบสิ้นเชิง เพราะ Scientist เน้นการโจมตีระยะไกลที่รวดเร็วนั่นเอง

สาย Pow
อีกหนึ่งสายยอดนิยมที่คนเล่นกันจำนวนมาก เพราะด้วยความแรงของค่าสเตตัสและสกิลทำให้สามารถกำจัดเป้าหมายได้เพียงแค่ยิง 1-2 สกิลเท่านั้น เรียกได้ว่าแรงแบบเวอร์วังอลังการงานสร้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็บอบบางเป็นที่สุด ถ้าเจอคู่ต่อสู้สายประชิดเข้าถึงตัวได้ก็เรียกได้ว่าจอดไม่ต้องแจวกันเลย

สาย Dex
เน้นการป้องกันมากกว่าโจมตี มีสกิลบัฟเพิ่มป้องกันและกันการโจมตีจากเป้าหมาย ออกแนวแท็งค์และซัพพอตมากกว่าสายโจมตี

สาย Spi
เป็นสายที่ต้องบอกว่ากลางๆ ทั้งดาเมจและการป้องกัน แต่ที่เด็ดดวงที่สุดคือ สามารถเรียกสมุนออกมาลุมโจมตีเป้าหมายได้ เป็นสายที่ต้องใช้การควบคุมและสเต็ปค่อนข้างสูง ถ้ามีไอเทมสวมใส่ดีๆ ถือเป็นอีกสายที่โหดใช่ย่อยเลย

gfs_76641_2_1

Shaman
ในเกมคุ้นหูกันดีในชื่อของ “พระ” อาชีพนี้แต่เดิมทีเป็นสายอาชีพที่โกงมากๆ เพราะทั้งบัฟสนับสนุน ทั้งสกิลโจมตีเรียกได้ว่าโกงแบบสุดๆ แต่ในแพทช์ปัจจุบันมีการปรับให้พระกลายเป็นพระอย่างเต็มตัว โดยการลดความสามารถของสาย Pow ที่เป็นสายโจมตีลงจนไม่เหลือชิ้นดี ทำให้ปัจจุบันสายอาชีพนี้จะเน้นการเล่นแบบผสมผสานเป็นหลัก สเตตัสหลักคือ Spi สกิลส่วนใหญ่ก็จะเน้นสนับสนุนปาร์ตี้ อาจจะทำดาเมจบ้างเมื่อยามจำเป็นแต่สู้อาชีพสายดาเมจหลักๆ ไม่ค่อยได้ แต่ถึงอย่างนั้นอาชีพนี้ก็ยังจำเป็นต่อการเก็บเลเวล, ฟาร์ม, ล่าบอสหรือแม้กระทั่งสงคราม

Extreme
อาชีพ Extreme เป็นอาชีพสายพิเศษที่มีสกิลของอาชีพหลักอื่นๆ มาใช้งานได้ รูปแบบการเล่นแทบจะเหมือนกับอาชีพอื่นฐานอื่นๆ สามารถเลือกสายการเล่นจากการอัพค่าสเตตัส มีอาวุธพิเศษที่ทำให้สามารถเลือกเล่นสายผสมและใช้สกิลของสายอาชีพอื่นร่วมกันได้ ข้อเสียของอาชีพนี้คือ เหมือนจะหลากหลายแต่ไม่หลากหลาย เพราะไม่สามารถใช้สกิลต่างสายอาชีพกันพร้อมกันได้ ต้องเลือกสายใดสายหนึ่งในการเล่นเท่านั้น และไม่มีบัฟที่จำเป็นของสายอาชีพให้ใช้

Swordman
อาชีพรุ่นบุกเบิกที่ตอนนี้ความนิยมน้อยลงอย่างน่าตกใจ มีการแบ่งรูปแบบของสกิลและสายการเล่นชัดเจนมาก
สาย Pow : โจมตีหนักหน่วงและรุ่นแรงเน้นการโจมตีเป็นหลัก
สาย Dex : พลังป้องกันมหาศาล ชนมอนสเตอร์ได้เป็นเลิศ
สาย Spi : สายที่ไม่มีคนนิยม สกิลช้าแทบไม่ค่อยมีคนเล่น

Magician
อาชีพที่มีลูกเล่นเยอะมาก เป็นสายอาชีพใหม่ที่อัพเดทเข้ามาได้ไม่นานนัก เป็นอาชีพที่คนนิยมเล่นกันค่อนข้างเยอะเพราะรูปแบบที่หลากหลายของสายอาชีพ

สาย Pow
แน่นอนว่าต้องเน้นรูปแบบการโจมตีที่รุนแรง ความพิเศษของสายนี้คือ มีสัตว์เวทย์ เสือ แมวและนกฮูก ให้เลือกใช้เพื่อช่วยเหลือในการโจมตี

สาย Dex
สายนี้ไม่ได้เน้นป้องกันเหมือนกับอาชีพอื่น แต่เน้นความรวดเร็วในการโจมตีและความต่อเนื่องของคอมโบ ดาเมจไม่แรงเท่าสาย Pow แต่สามารถออกสกิลได้แบบถี่ยิบ ทำให้สามารถฆ่าคนได้ง่ายกว่าสาย Pow

สาย Spi
มีสกิลโจมตีไกลมาก ลูกเล่นเยอะ มีดีบัฟลดป้องกันและมีพรางตัว ฆ่าคนได้โหดพอๆ กับสายอื่น แต่เล่นค่อนข้างยาก

capture-20170909-161747

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi