[Dragon Project] Magi คืออะไร มีกี่ประเภทและใช้งานอย่างไร

1,241 views
Share

Dpro_EP7

วันนี้จะมาพูดกันถึงไอเทมสำคัญของเกมนี้ ก็คือ Magi ว่ามีกี่ประเภทและมีการใช้งานอย่างไรบ้าง สามารถหาได้จากที่ไหน

DJ001 DJ002

ไอเทม Magi เป็นไอเทมที่สามารถนำไปฝังใส่อุปกรณ์สวมใส่ได้ ซึ่ง Magi ที่ใช้ฝังใส่อาวุธนั้นจะทำให้ตัวละครมีสกิลเพิ่ม ผู้เล่นสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อโจมตีศัตรูและเก็บเกจพลังจนเต็มแล้ว ผู้เล่นสามารถหา Magi ได้จากการใช้ Gem สุ่มกาชาปอง Magi ภายในเกม

สำหรับ Magi แบ่งออกเป็น 4 ประเภทดังต่อไปนี้

DJ003-horz1. Attack Magi – เป็น Magi สายโจมตี มีลักษณะสีแดง Magi ชนิดนี้มีเฉพาะใส่กับอาวุธเท่านั้น เมื่อทำการฝังใส่อาวุธจะทำให้มีสกิลโจมตี เมื่อเก็บสะสมเกจพลังจนเต็มจะสามารถใช้สกิลโจมตีได้ การโจมตีด้วย Magi นั้นก็จะมีแบ่งแยกการโจมตีเป็นธาตุต่างๆ อีกด้วย ซึ่งจะมีผลทำให้โจมตีได้รุนแรงขึ้น หากมอนสเตอร์นั้นๆ แพ้ธาตุที่เราโจมตีไป ระยะของสกิลโจมตีก็จะแบ่งออกเป็น ระยะประชิด, ระยะไกล และโจมตีแบบหมู่ (Area Skill) และในบางสกิลจะมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะผิดปกติ เช่น แช่แข็ง หรือ มึนงง อีกด้วย
DJ005-horz2. Recovery Magi – เป็น Magi ประเภทฟื้นฟู มีลักษณะสีเขียว มีเฉพาะใส่กับอาวุธเท่านั้น เมื่อทำการฝังจะสามารถฟื้นฟู HP ให้กับตัวเองได้ โดยการฟื้นฟูจะมีหลายประเภท ตามชนิดและ Rank ของ Magi นั้นๆ เช่น Recovery Magi บางอันจะฟื้นฟู HP แบบค่อยๆ เพิ่มทีละนิด หรือบางอันจะฟื้นฟู HP เป็นจำนวนมากในครั้งเดียว แต่จะต้องเสียเวลาในการร่ายสกิล และก็จะมี Recovery Magi ในบางชนิดที่ไม่ต้องเสียเวลาร่ายสกิลอีกด้วย

DJ007-horz3. Support Magi – เป็น Magi ประเภทช่วยเหลือ มีลักษณะสีฟ้า สามารถใส่ได้เฉพาะอาวุธเท่านั้น ความสามารถของ Magi ชนิดนี้ค่อนข้างจะครอบจักรวาลมากๆ ตามชื่อ Support เลยทีเดียว มีตั้งแต่บัฟเพิ่มพลังโจมตี, พลังป้องกัน และสปีด มีทั้งบัฟแบบเดี่ยวและบัฟทั้งทีม นอกจากนั้นยังมีความสามารถแบบอื่นเช่น สร้างหมอกพิษ เพื่อโจมตีศัตรูที่เข้ามาอาณาเขต หรือจะเป็นสร้างกัปดักสายฟ้าที่จะทำให้ศัตรูที่เข้ามาโดนติดสถานะ ชา และขยับตัวไม่ได้เป็นเวลา 3-5 วินาที
Support Magi ถือว่าเป็นชนิดที่จำเป็นและควรจะมีไว้เป็นอย่างน้อย 1 คน เพื่อคอยช่วยบัฟเพื่อนภายในทีมระหว่างต่อสู้

DJ0094. Stat Magi – มาถึง Magi แบบสุดท้ายกันแล้ว สำหรับ Magi ชนิดนี้จะเป็นแบบที่เพิ่ม Stat ให้กับตัวละคร มีลักษณะเป็นสีเหลือง Magi ชนิดนี้จะต่างจาก 3 ชนิดที่พูดมาก่อนหน้านี้ เพราะว่า Stat Magi นั้นเป็น Magi ชนิดที่เพิ่ม Stat ให้กับตัวละครอย่างเดียว จะไม่มีสกิลเหมือนกับชนิดอื่นๆ และ Stat Magi นี้ไม่สามารถฝังกับตัวอาวุธได้ แต่จะสามารถฝังกับชุดป้องกันได้อย่างเดียว เช่น หมวก, ชุด, ถุงมือ และ รองเท้า

สำหรับ Stat Magi นี้มีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน, เพิ่มพลังชีวิต, เพิ่มพลังโจมตีอาวุธประเภทธนู, เพิ่มพลังโจมตีอาวุธประเภทหอก และ เพิ่มพลังโจมตีอาวุธประเภทดาบคู่ เป็นต้น

DJ010จบกันไปแล้วกับการอธิบายเกี่ยวกับระบบไอเทม Magi ว่ามีกี่ประเภทและมีอะไรบ้าง ไอเทมนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเล่นเกมและต่อสู้กับมอนสเตอร์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าหากใครมี Magi ดีๆ ไว้ในครอบครอง ก็ถือว่ามีชัยไปแล้วกว่าครึ่งก็ว่าได้

สำหรับทริคเล็กๆ น้อยๆ ในวันนี้ ในช่องใส่ Magi ของอุปกรณ์นั้น หากเป็นอาวุธจะสามารถใส่ Magi ได้เป็นจำนวน 2 ช่อง ส่วนอุปกรณ์ป้องกันจะสามารถใส่ได้ 1 ช่องเท่านั้น ถ้าผู้เล่นทำการปลดล็อคขีดจำกัดของอุปกรณ์นั้น ๆ (Limit Break) ก็จะทำให้ได้รับโบนัสค่าสเตตัสบางอย่าง และ ได้เพิ่มช่องสวมใส่ Magi เพิ่มอีก 1 ช่องในการปลดล็อคระดับสุดท้ายอีกด้วย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://go.onelink.me/hAGb?pid=tig&c=dpro

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Official Website: www.gogame.net/dragonproject
Facebook: https://www.facebook.com/dragonproject.th
Twitter: www.twitter.com/DragonProjectGL
Instagram: www.instagram.com/DragonProjectGlobal

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”