PUBG มูลค่าพุ่ง Tencent เดินหน้าคุยรอบ 2 ขอแจมเข้าซื้อหุ้น

3,112 views
Share

20170928000596_0

ดูเหมือนว่าหลายฝ่ายจะทนรอนิ่งเฉยกันไม่ไหวแล้วหลังจากเกมยอดฮิตอย่าง PUBG มีมูลค่าทางการตลาดที่สูงขึ้นไปถึง $61 ล้านเหรียญเข้าให้แล้ว จนล่าสุดทาง Chinese internet และ Tencent พยายามที่จะขอซื้อหุ้นส่วนจาก Bluehole Studio จำนวน 5% หลังจากก่อนหน้านี้ Tencent ถูกปฎิเสธในการข้อซื้อบริษัทเกมชื่อดังนี้

Tencent พยายามที่จะขอซื้อหุ้นส่วน Bluehole Studio เพื่อที่จะมีอำนาจในการควบคุมบริษัทที่มีมูลค่าสูงถึง $61 ล้านเหรียญ จากการที่ตัวเกม PUBG ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แถมจะมีแววเติบโตขึ้นไปไม่มีหยุดอีกด้วย งานนี้มีหรือบริษัทต่างๆ จะไม่ให้ความสนใจกับมูลค่าทางการตลาดในครั้งนี้

โดยปัจจุบัน Chang Byung-gyu ผู้ก่อตั้ง Bluehole Studio ถือหุ้นส่วนอยู่ที่ 20.4% ร่วมกับอีก 3 บริษัท คือ Altos Ventures, IMM Investment และ PremierPartners ถือหุ้นรวมกันอีก 15% ซึ่งหลังจากมีข่าวว่า Tencent  ติดต่อมาอีกครั้งก็คาดว่าจะปฎิเสธกลับไปตามเคย

ปัจจุบันตัวเกม PUBG มียอดขายไปแล้วกว่า 10 ล้านชุด มียอดผู้เล่น CCU อยู่ที่ 1.5 ล้านคน แซงหน้าเจ้าเก่าอย่าง Dota2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีบริษัทรายใหญ่เข้ามาสนใจมูลค่าทางการตลาดของค่ายนี้ อย่างไรก็ตามตัวเกมยังไม่ได้เปิดตัวเต็มแต่สามารถสร้างกระแสนิยมได้ขนาดนี้ ต้องรอติดตามเร็วๆนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Theinvestor

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ