[รีวิว] Fortnite: Battle Royale ผู้ท้าชิงรุ่นใหญ่อย่าง PUBG

4,073 views
Share

DKviJ8bWAAAJRl8

เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสความมันทั่วโลกในแบบ Free-to-Play แล้ววันนี้ สำหรับผู้ท้าชิงตำแหน่งรายใหม่อย่าง Fortnite: Battle Royale ที่บอกว่าจะมาล้ม PUBG ลงให้จงได้ งานนี้จะเป็นจริงหรือเปล่าต้องมาลองทดสอบกัน ส่วนใครที่สนใจเล่นตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีแล้วทั้ง Xbox One, PlayStation 4, และ PC ในโหมด PVP Battle Royale เท่านั้น แต่ถ้าใครอยากเล่นโหมดเนื้อเรื่องแบบ PVE กับเพื่อนๆ จะต้องเสียเงินนะครับ (ล่าสุดยอดดาวน์โหลดทะลุ 1,000,000 เป็นที่เรียบร้อย)

Gameplay

รูปแบบการเล่นเชื่อว่าทุกคนจะคุ้นเคยกันดีแน่นอนกับการเอาชีวิตรอดในเกาะแห่งหนึ่ง โดยมีผู้เล่นทั้งหมด 100 คนจะถูกปล่อยตัวลงจากเครื่องบินให้ไปหาอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ กันเองภายในเกาะ ซึ่งถ้าเราเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายได้ก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะไปในเกมนั้น โดยในระหว่างการเล่นอาณาเขตพื้นที่จะค่อยๆ เล็กลงเพื่อบีบให้ผู้เล่นอยู่ใกล้กัยมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณหนีเข้ามาในเขตปลอดภัยไม่ได้ก็จะเสียชีวิตและจบเกมนั้นไปทันที

ความแตกต่างระหว่าง Fortnite และ PUBG

ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือ “กราฟฟิก” ของตัวเกมที่ทำตัวละครออกมาดูน่ารักมากขึ้นรวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ด้วยเหมือนกับว่าเราหลุดมาอยู่ในโลกการ์ตูนยังไงยังงั้น ต่อมาเป็น “ระบบ Craft” ที่ผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบเช่น ไม้ , ปูน และ เหล็ก นำมาสร้างเป็นที่หลบภัยได้ รวมไปถึงการสร้างกับดักหรือแท่นกระโดด จากสิ่งที่เราเก็บมาได้อีกด้วย ซึ่งงานนี้ PUBG ยังไม่มีแน่นอน แต่สิ่งที่ Fortnite ขาดไปก็มีเช่นเดียวกันคือ “ไม่สามารถขับยานพาหนะ” , “ว่ายน้ำไม่ได้แต่เดินข้ามไปได้แบบช้าๆ” และ “ไม่มีเสื้อผ้าให้เก็บ” แต่จะมีน้ำยาที่กินแล้วเพิ่มเกาะได้แทน

2560-09-27 14_33_21-Greenshot 2560-09-28 16_09_04-Greenshot 2560-09-28 16_09_25-Greenshot

เหตุผลที่คุณจะเลือกเล่น Fortnite: Battle Royale 

สำหรับเกม Fortnite: Battle Royale ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้เล่นสายฟรี ก็สามารถเข้ามาหาความสนุกกับเพื่อนๆ ได้ถึง 4 คน ได้สนุกไปกับการสร้างที่หลบภัยและเอาชีวิตรอดแถมไม่มีความรุนแรงหรือเลือดให้เห็น แต่ถ้าคุณเคยเล่นเกมอย่าง PUBG มาแล้ว อาจจะไม่คุ้นเคยและส่งผลให้ไม่ชอบเกมนี้เลยก็เป็นได้

2560-09-27 14_33_12-Fortnite 2560-09-27 14_39_31-Greenshot

ดาวน์โหลด

www.epicgames.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ