Midrange Hunter กลับมาอีกครั้ง เด็คถูกๆ ไม่ต้องมีลีเจนด์

1,256 views
Share

HS-Hunter_head

หลังจากเนิร์ฟการ์ดอีกเด็คที่กลับมาไต่แร็งค์ได้และราคาไม่แพงนั่นคือ ฮันเตอร์ เจ้าแห่งการตีหน้าเล่นเกมไว แต่เด็คนี้สามารถเล่นได้ค่อนข้างยืดหยุ่นและคุมเกมได้ค่อนข้างดี เพราะการ์ดใหม่ๆ ช่วยได้อีก และฮันเตอร์เป็นคลาสที่สามารถบัฟการ์ดที่เป็นสัตว์ด้วยกันจึงเป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจ

Deck List

alleycat_250Alleycat การ์ดมินเนี่ยน ค่าร่าย 1 ได้เลือดและดาเมจ 1/1 เมื่อลงกระดานจะมินเนี่ยนสัตว์ 1/1 เพิ่มออกมาอีก 1 ตัว พกไป 2 ใบ
fire-fly_250Fire Fly การ์ดมินเนี่ยนร่าย 1 ได้มินเนี่ยนเลือดดาเมจ 1/2 และเพิ่มการ์ดมินเนี่ยน 1/2 ขึ้นมือเราอีก 1 ใบ พกไป 2 ใบ
tracking_250Tracking การ์ดเวทย์มนต์ค่าร่าย 1 เมื่อใช้จะเลือกการ์ดในกองออกมา 3 ใบ และเลือกหยิบมาได้เลย 1 ใบ พก 1 ใบพอ
kindly-grandmother_250Kindly Grandmother การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 1/1 เมื่อตายจะเกิดเป็นมินเนี่ยน 3/2 อีกทีหนึ่ง ใส่ 2 ใบ
golakka-crawler_250Golakka Crawler การ์ดมินเนี่ยน ร่าย 2 ดาเมจเลือด 2/3 เมื่อลงกระดานสามารถกินการ์ดประเภทโจรสลัดของฝ่ายตรงหรือของเราได้ 1 ตัว และได้รับเพิ่ม +1/+1 ใส่ 2 ใบ
bearshark-1_250Bearshark การ์ดใหม่จากซองล่าสุด ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 4/3 และจะไม่ถูกโจมตีด้วยฮีโร่เพาเวอร์และการ์ดเวทย์แบบคลิกตัวต่างๆ ทำให้คู่ต่อสู้เคลียร์ตัวนี้ได้ยากยิ่งขึ้น ใส่ 2 ใบ
deadly-shot_250Deadly Shot การ์ดสั่งฆ่ามินเนี่ยน 1 ตัว แต่ไม่สามารถเลือกได้จะสุ่มเอา ยกเว้นเสียแต่ว่าฝั่งตรงข้ามจะมีมินเนี่ยนเพียงแค่ตัวเดียว ใส่ไว้ 1 ใบไว้รอเคลียร์มินเนี่ยนตัวใหญ่ของฝ่ายตรงข้าม ค่าร่าย 3
eaglehorn-bow_250Eaglehorn Bow การ์ดอาวุธ ค่าร่าย 3 ได้ดาเมจ 3 ใช้ได้ 2 ครั้ง ความสามารถจะตีเพิ่มได้ถ้ากับดักทำงาน แต่ด้วยเด็คนี้ไม่มีการ์ดกับดักใส่เอาไว้เคลียร์มินเนี่ยนหรือทำดาเมจต่อเนื่อง ใส่ 2 ใบ
Unleash the Hounds การ์ดเวทย์ค่าร่าย 3 เรียกมินเนี่ยนสัตว์ 1/1 ออกมาตามจำนวนมินเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามและโจมตีได้ทันที ใส่ 2 ใบ
animal-companion1_250Animal Companion การ์ดเวทมนตร์ค่าร่าย 3 เมื่อใช้จะสุ่มเรียกมินเนี่ยนออกมาจาก 1 ใน 3 ชนิด ซึ่งคุ้มค่าทุกตัวแน่นอน ใส่ 2 ใบครับ
kill-command_250Kill Command การ์ดเวทย์ค่าร่าย 3 ทำดาเมจ 3 แต่ถ้ามีมินเนี่ยนประเภทสัตว์บนเวทีจะทำดาเมจ 5 แทน ใส่ 2 ใบครับ
houndmaster_250Houndmaster การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย ดาเมจเลือดอยู่ที่ 4/3 เมื่อลงมาจะบัฟมินเนี่ยนสัตว์บนกระดานของเรา 1 ตัวอีก +2/+2 และเพิ่มยั่วยุให้ตัวนั้น ใส่ 2 ใบ
scavenging-hyena_250Scavenging Hyena การ์ดคลาสสิกคู่บุญของฮันเตอร์ ค่าร่าย 2 ได้ดาเมจเลือด 2/2 เมื่ออยู่บนกระดานแล้วมีมินเนี่ยนสัตว์ตายจะได้รับบัฟ +2/+1 ต่อสัตว์ 1 ตัวที่ตาย สามรถคอมโบได้กับหลายใบ ซึ่งยอดฮิตในการปั้นตัวคือคู่กับการ์ด Unleash the Hounds ที่จะเรียกมินเนี่ยนประเภทสัตว์ 1/1 ออกมาตามจำนวนมินเนี่ยนของฝ่ายตรงข้าม และสามารถโจมตีได้ทันที ทำให้เอาไปเคลียร์แล้วตายละมาบัฟ Scavenging Hyena ได้ทันที
crackling-razormaw_250Crackling Razormaw การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 2 ดาเมจและเลือด 3/2 เมื่อลงกระดานจะสามารถปรับมินเนี่ยนที่เป็นสัตว์ได้ 1 ตัวจะชนะหรือแพ้จะคุมเกมอยู่ไม่อยู่อยู่ที่ใบนี้เลยละครับ ใส่ 2 ใบ
bittertide-hydra_250Bittertide Hydra การ์ดมินเนี่ยนต้นเกมที่ดีที่สุด ค่าร่าย 5 ได้ดาเมจเลือด 8/8 ถือว่าคุ้มมากๆ แต่หากถูกโจมตีจะหักเลือดเรา 3 ต่อการถูกโจมตี 1 ครั้ง ใส่ 2 ใบครับ
savannah-highmane_250Savannah Highmane การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 6 ที่โคตรคุ้มอีก 1 ใบ ดาเมจเลือด 65 เมื่อตายยังจะเกิดเป็นมินเนี่ยน 2/2 ให้อีกต่างหาก ใส่ 2 ใบ

แนวทางการเล่น
เริ่มเกมใบที่ควรอยู่บนมือคือ พวกค่าร่ายต่ำทั้งหลายแหล่ เพราะเด็คนี้เอาจริงๆ ใบไหนก็ได้ ถ้าจะให้ดีเล่นให้คุ้มค่าก็ไม่ต้องสนใจใบขึ้นเมือเลย เพราะอย่าง Crackling Razormaw สามารถบัฟมินเนี่ยนสัตว์ที่อยู่บนกระดานเราให้ช่วยพลิกเกมได้ เช่น ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีมินเนี่ยนใหญ่ถ้าได้พิษมาก็เอาตีแลกได้เลย หรือถ้าไม่ได้จริงๆ บล็อกหน้าด้วยยั่วยุหรือจะบัฟดาเมจก็ได้เพื่อบังคับให้เขาเอามินเนี่ยนหรือใบอื่นมาเคลียร์ และยังมีมินเนี่ยนหนาๆ อย่าง Bittertide Hydra และ Savannah Highmane ที่เล่นได้ค่อนข้างไว นึกอะไรไม่ออกกดฮีโร่เพาเวอร์เอาไว้ เพราะทำดาเมจที่ฮีโร่โดยตรงถึง 2 ตอดเอาไว้ก็ได้ครับ ส่วน Kill Command ไม่ควรเอาไปเคลียร์มินเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามถ้าไม่จำเป็น เอามาทำดาเมจฮีโร่ตรงจะดีกว่า 5 ดาเมจถือว่าเยอะมากๆ ในค่าร่ายแค่ 3 พยายามให้เหลือมินเนี่ยนไว้เล่นตลอดแล้วจะคุมเกมได้ง่ายมากขึ้น เจอพรีสค่อนข้างจะได้เปรียบ ถ้ามีการ์ด Death Knight จะใส่ก็ได้ครับผม

HS-Hunter_020 HS-Hunter_017 HS-Hunter_018 HS-Hunter_019

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!