[กุนซือรีวิว] Digimon Linkz เกมดิจิมอนแบบนี้แหละที่รอมานาน

9,141 views
Share

Linkz_head bw

Digimon Linkz เป็นเกมจากซีรี่ส์ดิจิมอน ที่นำเสนอรูปแบบการเล่นผสมผสานที่ลงตัว รวมถึงมีการนำดิจิมอนทั้งเก่าทั้งใหม่มาให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ เรียกได้ว่าผู้เล่นรุ่นใหญ่จะหวนกลับมาคิดถึงดิจิมอนเวิลด์ในสมัยที่เรายังเด็กๆ แน่นอน

จุดเด่น
• ความลงตัว Linkz_1

เกมนี้นำความเป็นเกมแบบ Simulation แบบสร้างฐานและทำฟาร์ม มาผสมกับความเป็น Turn Base RPG ได้ลงตัวเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าองค์ประกอบครบถ้วนตามที่ผู้เล่นอยากได้
• ภาพดิจิมอนสวย Linkz_2

เกมนี้ภาพ 3 มิติของดิจิมอนทำออกมาได้สวยงามมาก เรียกได้ว่าระดับกราฟิกเท่ากับคอนโซลเลยทีเดียว รับรองว่าแฟนเกมไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
• แอนิเมชั่นของเอ็ฟเฟ็คท์สวยงาม Linkz_3

นอกจากภาพดิจิมอนแล้ว แอนิเมชั่นของเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะท่าโจมตีของดิจิมอน ที่ทำให้เราอดที่จะนั่งมองดูพวกมันต่อสู้ไม่ได้เลยล่ะครับ
• ระบบเดิมและใหม่ที่ลงตัว Linkz_4

ระบบ Turn Base เป็นอีกระบบที่ผู้เล่นดิจิมอน (ที่ปัจจุบันอาจจะเยอะหน่อย) คิดถึง เพราะในอดีตจะมีเกม Digimon 2 ที่เป็นระบบ Turn Base ทีม 3 ตัว ซึ่งเกมนี้ได้ใช้ระบบแบบนั้น แต่มีการพัฒนาให้เราเลือกใช้ท่าพิเศษได้ง่ายขึ้น และมีระบบธาตุเข้ามาด้วย
• เล่นออนไลน์ได้ Linkz_5

เกมนี้เราสามารถร่วมทีมกับผู้เล่นอื่นเพื่อนเข้าต่อสู้แบบ Co-Op ได้ ทำให้ผู้เล่นจะได้พบปะกับผู้เล่นอื่นๆ ทำให้เกมนี้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป
• ระบบพัฒนาร่าง Linkz_6

หากเกมนี้ไม่มีระบบพัฒนาร่างก็คงไม่ใช่ดิจิมอนอย่างแน่นอน แต่ที่โดดเด่นคือ ผู้เล่นสามารถเลือกร่างที่ต้องการให้ดิจิมอนพัฒนาได้ เช่น เทนโทมอน ไม่จำเป็นจะต้องพัฒนาเป็นคาบุเทอริมอนอย่างเดียว ผู้เล่นสามารถเลือกให้พัฒนาเป็นสติงมอน หรือตัวอื่นๆ ที่สนใจก็ได้
• หายคิดถึงแน่นอน Linkz_7

เกมนี้นำดิจิมอนที่มีมาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันให้เราพบกันมากมาย ตั้งแต่ภาคแรกที่มีชื่อว่า Digimon Adventure จนกระทั่งถึงภาคที่หก คือ Digimon Fusion ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ดิจิมอนในตอนนี้ (รวมถึงอนาคต) จะมีมากมายอย่างแน่นอน

จุดด้อย
• โหลดเยอะไปหน่อย Linkz_8

ปัญหาใหญ่ที่สุดของเกมนี้คือมีการโหลดทุกๆ ครั้งที่มีการกดอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภารกิจ อัพเลเวลดิจิมอน (ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนฉาก) ก็ต้องโหลดทุกอย่าง แถมโหลดแต่ละทีก็ใช้เวลามากแบบไม่น่าที่จะเป็น ยิ่งถ้าเปลี่ยนฉากยิ่งนานเข้าไปใหญ่เลยล่ะครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Digimon Linkz ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่

playstoreappstore

Linkz_175x175bb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance