[English From Games] Batman Series รวมชื่อตัวร้ายน่าสนใจใน Batman

6,511 views
Share

Villain_head

ยินดีต้อนรับสู่สกู๊ป English From Games สกู๊ปที่ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากเกมครับ ในครั้งนี้ผมจะพาทุกท่านไปพบกับตัวร้ายที่น่าสนใจในเกม Batman โดยชื่อตัวร้ายแต่ละตัวนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วแต่ละชื่อจะมีภาษาอังกฤษน่าสนใจอะไรบ้าง เรามาติดตามไปพร้อมๆ กันเลยครับ

Scarecrow
Villain_1เริ่มตัวแรกกับตัวร้ายสายจิตวิทยาที่น่าสะพรึง โดยเป้าหมายในการก่อการร้ายของเขาไม่ใช่เพื่อเงิน แต่เพื่อการทดลองที่เขาคลั่งไคล้เป็นอย่างมาก
ตัวละครนี้มีชื่อคล้ายกับคำว่า Scare Crow ที่แปลว่า หุ่นไล่กา (ซี่งคำว่า Scare แปลว่ากลัว แล้วก็ Crow แปลว่าอีกา หมายถึงสิ่งที่ทำให้อีกากลัว ) แต่จริงๆ ตัวมันเองไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับอีกาเลย แต่ชื่อนี้ได้มาจากการที่ตัวร้ายตัวนี้ใส่หน้ากากรูปหุ่นไล่กาในการออกปฏิบัติการร้ายครับ

Two-Face
Villain_2อัยการผู้จงรักภักดีในความซื่อสัตย์ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้หน้าของเขาเสียโฉมไปครึ่งหนึ่ง ในวันนั้นเองทำให้ด้านมืดในจิตใจของเขาตื่นขึ้นมา ทำให้ Two-Face กลายเป็นตัวร้ายที่มี 2 บุคคลิก เขาชอบตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างด้วยการทอยเหรียญหัว-ก้อย
Two-Face มาจากคำศัพท์ 2 คำ เช่นกัน ได้แก่คำว่า Two ที่แปลว่าสอง และ Face ที่แปลว่าหน้า ซึ่งตรงกับลักษณะของเขาที่หน้าของเขาถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือหน้าฝั่งคนปกติ และหน้าฝั่งที่โดนทำลายไปแล้ว ในขณะเดียวกันชื่อนี้ก็ตรงกับนิสัยของมันที่ชอบทอยเหรียญ หัว-ก้อย ซึ่งเหรียญก็มี 2 หน้า คือ Head ที่แปลว่า หัว กับ Tail ที่แปลว่าก้อย

Killer Croc
Villain_3ตัวร้ายสายมนุษย์กลายพันธุ์ โดยเขาคนนี้เกิดมาแล้วกลายพันธุ์มีรูปร่างเหมือนจระเข้ขนาดยักษ์ Killer Croc หันเข้าสู่ด้านมืดและเริ่มก่ออาชญากรรม จุดเด่นคือพละกำลังอันมหาศาล แต่มีความสามารถคล้ายกับจระเข้ ได้แก่รับรู้กลิ่นได้ดี และอยู่ภายใต้น้ำได้นานกว่าคนอื่นๆ
ตัวละครนี้เกิดจากคำศัพท์ 2 คำมารวมกันได้แก่คำว่า Killer ที่แปลว่า นักฆ่า และ Croc ที่มาจากคำว่า Crocodile ที่แปลว่า จระเข้ ให้สองคำนี้รวมกันเป็น Killer Croc แปลว่า จระเข้นักฆ่า ซึ่งก็เหมาะสมกับตัวร้ายที่ออกแบบมา

The Riddler
Villain_4วายร้ายจอมปัญหา (สงสัยเป็นญาติอิคคิวซัง แต่หันเข้าสู่ด้านมืด) อาชญากรผู้คลั่งเกมทายปัญหาและปริศนา มันชอบถามปริศนาสุดหิน แต่ก็พร้อมคำใบ้ที่ช่วยได้บ้าง (แต่ส่วนใหญ่ก็ตามไม่ถูกกัน) โดยสิ่งแลกเปลี่ยนคือหากตอบผิดหมายถึงชีวิต The Riddler มักจะปรากฏตัวในชุดสีเขียว พร้อมไม้เท้าทอง และหมวก
The Riddler มีชื่อที่แผลงมาจากคำว่า Riddle ที่แปลว่าเกมทายปริศนา ในขณะเดียวกัน เมื่อนำคำว่า Riddle มาเติม r ลงไป เพื่อแสดงความเป็นบุคคล ทำให้คำว่า Riddle เกมทายปริศนา กลายเป็นคำว่า Riddler ผู้ทายเกมปริศนา

Poison Ivy
Villain_5นักพฤกษศาสตร์มือเยี่ยมที่ถูกหลอกให้ไปขโมยวัตถุโบราณจากอียิปต์ที่บรรจุสมุนไพรโบราณไว้ข้างใน แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร ทำให้เธอถูกวางยาจากผู้ว่าจ้าง แต่กลายเป็นว่ายานั้นทำให้เธอได้รับพลังวิเศษในการต่อต้านพิษและสื่อสารกับพืชได้
คำว่า Poison Ivy มาจากคำศัพท์ 2 คำคือ Poison ที่แปลว่า พิษ และ Ivy แปลว่า พืชไม้เลื้อย เลยทำให้ ชื่อของเธอแปลว่า พืชไม้เลื้อยที่มีพิษ ซึ่งก็ตรงกับความสามารถพิเศษของเธอ

Firefly
Villain_6Firefly คือผู้ที่คลั่งไคล้ในเปลวเพลิง ทำให้การโจมตีของเขามีปืนพ่นไฟเป็นอาวุธหลัก ในตอนแรก Firefly มีผิวหนังเหมือนมนุษย์ทั่วไป แต่เพราะเกิดการผิดพลาดทำให้ไฟของเขาเผาตัวเขาจนมีสภาพผิวหนังถูกไหม้เกรียม หลังจากนั้นเขาจึงใส่ชุดเกราะทนไฟมาโดยตลอด และยังปรับปรุงชุดให้บินได้อีกด้วย
Firefly มีความหมายของมันอยู่แล้วคือ หิ่งห้อย ซึ่งลักษณะของตัวละครนี้ก็เหมือนหิ่งห้อยคือสามารถบินได้ และมีไฟให้มองเห็นชัดเจนนั่นเองครับ

Deadshot
Villain_7Deadshot คืออาชญากรที่เป็นนักแม่นปืนชั้นเยี่ยม โดยอาชีพของเขาคือมือสังหารรับจ้าง Deadshot เป็นสมาชิกขององค์กร “Suicide Squad” เเละทีม “Secret Six” แม้ว่า Deadshot จะไม่ใช่ตัวร้ายแบบสุดโต่งเหมือนคนอื่นๆ แต่ด้วยความทะเยอทะยานของเขาทำให้เขาต้องมาประมือกับ Batman อยู่บ่อยครั้ง
Deadshot มาจาก 2 คำรวมกันคือ dead ที่แปลว่าตาย กับ shot แปลว่า ยิง ซึ่งรวมกันแล้วคำนี้จะกลายเป็นคำว่า จุดตาย ไม่ใช่ ยิงจนตาย โดยชื่อนี้ได้มาจากทักษะการต่อสู้ของเขาเองที่มักจะเล็งจุดตายเพื่อเอาชนะศัตรูอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้มือเปล่า รวมถึงการยิงปืนที่จะเล็งไปยังจุดที่เรียกว่า ‘นัดเดียวจอด’ เสมอๆ ครับ
—————————————-
สำหรับสกู๊ป English from Games ครั้งนี้ พาทุกท่านเข้าสู่เกมซีรี่ส์ Batman ในหัวข้อ รวมชื่อตัวร้ายน่าสนใจใน Batman โดยคำนี้จะนำเสนอในวันนี้มี 2 คำด้วยกัน ได้แก่ scare, killer
สำหรับคำแรกคือคำว่า scare แปลว่า กลัว
ตัวอย่างการนำไปใช้
Come on! I don’t scare you!
มาเลย! ฉันไม่กลัวแกหรอก!
—————————————-
คำที่สองคือคำว่า killer แปลว่า นักฆ่า หรือบางครั้งจะแปลว่า ฆาตกร ก็ได้
ตัวอย่างการนำไปใช้
The killer is still outside. Please, don’t go anywhere after sundown.
ฆาตกรยังลอยนวลอยู่ กรุณาอย่าออกจากบ้านหลังพระอาทิตย์ตกดิน
—————————————-

จบแล้วครับสำหรับรวมชื่อตัวร้ายน่าสนใจในเกมซีรี่ส์ Batman สำหรับครั้งหน้า จะป็นเกมใด และมีคำศัพท์อะไรที่น่าสนใจบ้าง มาติดตามไปพร้อมกันในสกู๊ป English From Games ครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance