Blade and Soul เผยวัตถุดิบอัพอาวุธอีกา อะไรหาจากไหน ไปดูกัน

7,327 views
Share

หลังจากอัพแพทช์อาวุธอีกาเข้ามาได้กว่า 2 สัปดาห์ ปัจจุบันยังแทบไม่มีคนพิชิตมันได้สำเร็จเลย (อะไรจะโหดขนาดนั้น) ส่วนอาวุธที่ใช้กันตอนนี้เชื่อว่าหลังจากระบบตีบวก 100% อัพเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์ หลายท่านใส่ +12 พร้อมจะอัพเป็นอาวุธอีกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (จริงๆ อัพได้ตั้งแต่ +10 แต่ไม่ค่อยคุ้มเท่าไร) หลายคนก็เริ่ม +8 +9 และเตรียมหาของแล้วเช่นกัน และเชื่อว่าอีกหลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่ามีวัตถุดิบสำคัญอะไรบ้าง และหาได้จากไหน เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราจะมาเผยวิธีได้วัตถุดิบเหล่านั้นกัน

วัตถุดิบสำคัญในการอัพเกรดอาวุธอีกา
ต้องบอกก่อนนะครับว่าการอัพเกรดอาวุธอีกานั้นใช้วัตถุดิบค่อนข้างเยอะและหลายอย่าง ซึ่งวัตถุดิบธรรมดาทั่วไปที่รู้จักกันดีเราจะขอข้ามผ่านไปเลย จะเน้นแค่วัตถุดิบสำคัญและมีเงื่อนไขในการได้มาเท่านั้น สำหรับวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในการอัพเกรดมีดังนี้

ดวงตาราชาอีกา
ดร็อปจาก : ดันเจี้ยนราชาเงามืด
สุดยอดแห่งแรร์ไอเทมที่หาได้ยากมากๆ ในตอนนี้ เพราะพี่แกดร็อปจากบอสใหญ่ของดันเจี้ยนราชาเงามืด ซึ่งตอนนี้แทบจะไม่มีใครล้มมันได้เพราะการจำกัดคนลงแค่ 12 คนทำให้เพิ่มความยากเข้าไปอีก

วิญญาณกา
ดร็อปจาก : ดันเจี้ยนราชาเงามืด
หนึ่งในวัตถุดิบที่หลายคนยังไม่ทราบและไม่มีบอกในหน้าต่างดันเจี้ยน ว่ามีดร็อป ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นวัตถุดิบพื้นฐานที่ดร็อปได้จากดันเจี้ยนราชาเงามืดอีกหนึ่งชิ้น

หินเปลี่ยนรูปชั้นสูง
ดร็อปจาก : ระบบการเปลี่ยนรูป
อีกหนึ่งในเกมที่ราคาตอนนี้อยู่ที่ 700 – 1,000 G เลยทีเดียว สำหรับวิธีการทำนั้นสามารถทำได้จากการผสมไอเทมในระบบการเปลี่ยนรูป (กด I เลือกที่หัวข้อระบบเปลี่ยนรูป) สิ่งที่ทำให้ไอเทมชิ้นนี้หายากและมีราคาคือ ใช้หินเปลี่ยนรูปเป็นวัตถุดิบถึง 4 ก้อน และเงินอีก 60G ที่สำคัญที่สุดคือ มีโอกาสล้มเหลวอีกด้วย (โอกาสสำเร็จน่าจะอยู่ที่ 50% จากการทดสอบ 6 ครั้งได้สำเร็จ 3 ล้มเหลว 3)

ศิราปรนิมมิต
ดร็อปจาก : หลอมไอเทม สมาคมช่างตีเหล็ก
เป็นไอเทมที่ถูกเพิ่มเข้ามาในระบบหลอมไอเทม โดยเพิ่มเข้ามาในหมวดของ “สมาคมช่างตีเหล็ก” วัตถุดิบในการทำนั้นหาได้ไม่ยากนักสามารถหาได้จากดันเจี้ยนและตลาด แต่สิ่งที่ทำให้มันหาได้ยากและมีราคาแพงก็คือ จำนวนวัตถุดิบที่ใช้ในการทำนั้นเรียกว่ามหาศาลมากๆ ต้นทุนต่ำๆ ก็เกือบ 2,500G เลยทีเดียว

สำหรับไอเทมชิ้นนี้สามารถประกาศซื้อได้จากผู้เล่นอื่นในราคา 700 – 1,000 G เพราะใช้เพียงแค่ 2 ก้อนในการอัพเป็นอาวุธอีกา หรือถ้าจะให้ดีแชร์กับเพื่อสัก 5 คนแล้วหลอม 2 ครั้ง (10 ก้อน) แล้วช่วยกันหาวัตถุดิบก็เป็นอีกทางที่ง่ายและประหยัดงบประมาณได้มาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้