[กุนซือรีวิว] เกม Wartide : Heroes Of Atlantis ถึงเวลาที่เหล่าฮีโร่แห่งแอตแลนติสต้องมารบกันอย่างสุดกำลังสมอง

2,185 views
Share

Wartide : Heroes Of Atlantis เป็นเกมแนว RTS บนกระดานสี่เหลี่ยม ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้บังคับบัญชานำเหล่ากองกำลังแห่งแอตแลนติสเข้าต่อสู้กับเหล่าศัตรูเพื่อกอบกู้บ้านเมืองให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• มีองค์ประกอบในการวางแผน 

เกมนี้มีการออกแบบระบบการต่อสู้มาดีพอสมควร โดยระบบในการวางแผนการรบได้ทำออกมาน่าสนใจ แม้ว่าจะเป็นรูปแบบการต่อสู้บนตารางสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ก็จะมีการลอบโจมตีจากด้านหลัง รวมถึงการจัดทีมได้ 3 แถว รวมถึงการโจมตีจากด้านหลังที่สร้างความเสียหายได้มากถึง 2 เท่า ทำให้การวางแผนการโจมตีนั้นต้องทำออกมาอย่างรอบคอบเพื่อทำลายศัตรูให้ได้มากที่สุด และทำให้เราสูญเสียน้อยที่สุด
• สกิลหลากหลาย 

เกมนี้สกิลของตัวละครมีทั้งแบบส่งผลอัตโนมัติ และส่งผลเมื่อกดใช้งาน ซึ่งสกิลแบบติดตัวมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มมานาต่อนาที การเพิ่มเลือดของฮีโร่ที่อยู่ใกล้ๆ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงสกิลที่กดใช้งานก็มีความหลากหลายไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการยิงทะลุยูนิตศัตรู การเพิ่มเลือด การทำให้มึนงง การโจมตีเป็นวงกว้าง เป็นต้น
• การอัพเกรดฮีโร่ด้วยเพชร และรูน 

เกมนี้อัพเกรดฮีโร่ด้วยการสวมใส่เพชรให้ครบ 4 เม็ด ตามที่กำหนดเพื่อให้ยูนิตแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงผู้เล่นสามารถสวมใส่รูนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครได้อีกด้วย
• ศัตรูมีหลายรูปแบบ 

ศัตรูในเกมนี้ไม่ได้มีแต่แบบดาหน้ามาตีให้เราตายเฉยๆ ครับ แต่ยูนิตศัตรูจะมีเหมือนเราทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นสายฮีล สายซุ่มโจมตี สายแท็งค์ สายบ้าพลัง ซึ่งเราจะต้องวิเคราะห์ทัพศัตรูดีๆ ก่อนเข้ารบ มิเช่นนั้นอาจจะแพ้เอาง่ายๆ
• การเซฟทีม 

เมื่อเราสามารถเซ็ตทีมที่เราต้องการได้หลากหลายเพื่อรับมือกับศัตรู แต่หากเราเซฟทีมไม่ได้จะมีความหมายอะไร ซึ่งเกมนี้รองรับการเซฟทีมที่ผู้เล่นจัดไว้ ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องจัดทีมใหม่ทุกครั้งไป ผู้เล่นสามารถเลือกสลับได้ตามสะดวก
• มีการท้าทายประจำวัน 

เกมนี้จะมีการท้าทายประจำวัน โดยการที่เราจะต้องเข้าสู้กับกองทัพพิเศษ โดยเมื่อเราสามารถเอาชนะได้ เราจะได้รางวัลมากมาย ซึ่งคุ้มค่าต่อการเล่นเป็นอย่างมากครับ
• คืนค่าพลังงานเมื่อเล่นแพ้ 

เกมนี้จะมีระบบคืนค่าพลังงานมาให้ หากผู้เล่นเข้าไปเล่นในด่านใดด่านหนึ่งแล้วแพ้ ซึ่งการคืนค่าพลังงานจะไม่ได้คืนมาทั้งหมด แต่จะคืนมาประมาณ 80% ซึ่งตรงนี้เองทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้นานขึ้นครับ

จุดด้อย
• ระบบแจ้งเตือนของเกมมั่วสุดๆ 

ถือว่าเป็นบั๊ำของเกมที่ผู้พัฒนาจะต้องรีบแก้ไขเพราะการแจ้งเตือนของเกมนี้มั่วซั่วได้ใจมากครับ โดยผมได้รับการแจ้งเตือนถึง 41 ครั้งในเวลา 2 นาที โดย 30 กว่าข้อความนั้นเป็นการบอกว่า ผมสามารถรับรางวัลประจำวันได้… และเมื่อผมรับแล้ว… ก็ยังแจ้งว่าให้รับอีก!!! ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่จะต้องแก้เร่งด่วนเลยล่ะครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Wartide : Heroes Of Atlantis ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance