“เรือหลวงพระร่วง” World of Warships เปิดตัวเรือรบไทยครั้งแรกของโลก

5,728 views
Share

หลังจากที่เปิดให้บริการกับคนไทยมาอย่างยาวนานถึง 2 ปีเต็มก็ได้เวลาเปิดตัวเรือรบสัญชาติไทยสักทีกับเกม World of Warships เปิดให้บริการโดย Wargaming ซึ่งเรือดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า “เรือหลวงพระร่วง” (Phra Ruang) โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2017 ที่ ร้าน GSP

สำหรับการแถลงข่าวของเกม World of Warships เป็นการเปิดตัวสายวิจัยพิเศษที่รวบรวมเรือรบหลากหลายสัญชาติโดยมีชื่อเรียกว่าเรือรบสาย Pan Asia ซึ่งจะมีเรือรบของประเทศไทยจีนอินโดนีเซียไต้หวันและเกาหลีเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก รวมไปถึงหนึ่งในนั้นจะมีเรือรบสัญชาติไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วยโดยเรือดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า “เรือหลวงพระร่วง” (Phra Ruang)  นั่นเอง

ด้านของบรรยากาศในงานแถลงข่าวครั้งนี้มี คุณฮิซาชิ ยากินูมะ โปรดิวเซอร์ของเกม World of Warships ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกล่าวว่า เหล่าเรือรบของ Pan Asia นั้นเป็นเรือที่สร้างขึ้นมาจากประเทศอังกฤษ, โซเวียต, อเมริกา และญี่ปุ่น ก่อนที่เรือเหล่านี้จะเข้าประจำการในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียจึงรวมตัวกันเป็นสายวิจัย Pan Asia 

“เรือพิฆาตในสาย Pan Asia นี้จะสามารถปล่อยม่านควันได้ ด้วยระยะเวลารีโหลดที่น้อยกว่าเรืออื่นๆ ซึ่งจะผลให้การเข้าครอบครองฟื้นที่ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการหลบหลีกที่ง่ายขึ้นในยามที่เสียเปรีบยในการดวลกระสุนกับเรือรบศัตรูอีกด้วย ผู้เล่นจะต้องประทับใจกับจำนวนชาร์จและระยะเวลารีโหลดที่สั้นกว่าที่ผ่านมา”  

“เรือรบเหล่านี้จะใช้ตอร์ปีโดน้ำลึก ที่สามารถโจมตีใส่เรือรบประเภทอื่นๆ ในเกมได้ ตอร์ปีโดน้ำลึกจะส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการโจมตีจากระยะไกล และการปกปิดการตรวจจับได้ ในขณะที่เรือรบระดับสูงจะสามารถใช้งานเรดาร์แทนที่เครื่องปล่อยม่านควันก็ได้” คุณฮิซาชิกล่าว 

เรือรบของไทย “เรือหลวง พระร่วง” เป็นหนึ่งในเรือรบที่ถูกวางไว้เป็นหนึ่งในสิบลำของเรือพิฆาตสายวิจัย Pan Asia ซึ่งจะเปิดตัวในปีนี้ แต่เดิมนั้นเป็นเรือที่ประกอบขึ้นโดยกองทัพเรืออังกฤษใช้ชื่อว่า HMS Radiant ในปี 1917 ซึ่งต่อมาได้ถูกส่งต่อมาเข้าประจำการในกองทัพเรือราชอาณาจักรไทยในปี 1920  

นอกจากเรือหลวง พระร่วงแล้ว ยังมีเรือรบอีก ลำใน Pan Asia ประกอบไปด้วย:
  • เรือรบของจีน Fushun ซึ่งแต่เดิมคือเรือ Project 7 Class Destroyer ของโซเวียต 
  • เรือรบอินโดนีเซีย Gadjah Mada ที่ถูกประกอบขึ้นในอังกฤษแต่เดิมคือ N-Class Destroyer HMS Nonpareil 
  • Chung Mu เรือรบจากเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้าคือ Fletcher Class Destroyer USS Erben นับเป็นเรือ Destroyer ลำแรกของเกาหลีใต้ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงจนถึงปี 1983 
  • เรือรบไต้หวัน ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ex-Namikaze ในชื่อ Shenyang; ex-US Gleaves class destroyer USS Macomb ในชื่อใหม่คือ Hsienyang; USS Brush Allen M Summer class destroyer ในชื่อ Yueyang; Longjiang; Jianwei และ Chengan 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

worldofwarships

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi