[กุนซือรีวิว] เกม Shadow Fight 3 การต่อสู้แห่งศักดิ์ศรี ที่มีเงินก็ได้เปรียบ

9,213 views
Share

Shadow Fight 3 เป็นเกมต่อสู้ ที่มีเรื่องราวการต่อสู้ของ 3 ฝ่ายหลัก ได้แก่ Legion, Dynasty และ Heralds เป็นฉากหลัง เกมนี้เป็นเกมต่อสู้กึ่ง RPG ที่ผู้เล่นจะได้พัฒนาตัวละคร และเข้าต่อสู้กับศัตรู โดยผู้เล่นสามารถปลดปล่อยพลังแห่งเงาเพื่อเพิ่มพลังการโจมตี และใช้พลังที่เหนือธรรมชาติในการต่อสู้ได้
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• สร้างตัวละครเองได้ 

เมื่อเราเริ่มเกมมา เกมจะเปิดโอกาสให้เราได้สร้างตัวละครเอง โดยเราสามารถเลือกหน้าตา ทรงผม และสีผมได้… (แต่สุดท้ายก็แอบโดนหมวกบังมิดไปหมดอยู่ดี )
• ท่าต่อสู้สมจริง 

เกมนี้ท่าทางในการต่อสู้ถูกออกแบบมาสมจริงแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าฟันดาบ ท่าแทงหอก ท่าทุ่ม รวมถึงท่าล้ม หรือท่าหลบ อื่นๆ อีกมากมายที่ทำได้ดีจนต้องร้อง ว้าว! กันเลยทีเดียว
• ฉาก Slow Motion 

เกมนี้จะมีฉาก Slow Motion สวยๆ ให้เราได้ดู หากการโจมตีของเรานั้นจะมีโอกาสทำให้คู่ต่อสู้หมดสภาพได้ ซึ่งตรงนี้เองที่ทำให้ผู้เล่นถูกใจเพราะฉาก Slow Motion ที่ออกมามันดูเท่สุดๆ ไปเลย
• ผสมผสานความสมจริงกับพลังเหนือธรรมชาติ 

เกมนี้พื้นฐานการต่อสู้ทั้งหมดจะเน้นความสมจริงของการใช้อาวุธเป็นหลัก ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็สามารถสะสมเกจพลังเพื่อปลดปล่อยพลังแห่งความมืดเพื่อให้ผู้เล่นมีพลังเหนือธรรมชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังจิตจับยกแล้วทุ่ม พุ่งกระแทกด้วยพลังสูง หรือแม้กระทั่งปล่อยแรงอัดกระแทกพื้นไปยังผู้เล่น การผสมผสานนี้เองที่ทำให้เกมนี้สนุกขึ้นอย่างมาก
• อาวุธหลากหลาย 

เกมนี้จะมีอาวุธให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ตามความถนัดครับ ไม่ว่าจะเป็นดาบมือเดียว ดาบคู่ ขวานคู่ หอก และดาบใหญ่ โดยอาวุธแต่ละชิ้นจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ตั้งแต่ท่าทางในการโจมตี ระยะในการโจมตี ความเร็วในการโจมตี เป็นต้น
• อาวุธหลุดมือได้ 

เกมนี้หากเราโดนโจมตีคริติคอล มีโอกาสที่อาวุธของผู้เล่นจะหลุดออกจากมือ และไม่สามารถเก็บได้ ซึ่งทำให้ผู้เล่นต้องใช้มือเปล่าในการต่อสู้ แน่นอนว่านี่เป็นเอกลักษณ์ และความกดดันของเกมนี้ที่ทำให้ผู้เล่นติดใจครับ
• ระบบสกิล 

เกมนี้จะมีระบบสกิลที่แปลกไปจากเกมอื่นๆ ครับ โดยผู้เล่นจะสามารถตามหาสกิลได้จากการต่อสู้ และสามารถนำมาใส่กับอาวุธหรือชุดเกราะตามแบบที่เราต้องการได้

จุดด้อย
• Pay-to-Win 

ชัดเจนมากกับเกมนี้ครับ เพราะเกมนี้หากเราเติมเพชร และเอาเพชรมาซื้อกล่องเราก็จะได้อาวุธดีๆ มาใช้ ซึ่งมีผลต่อพลังโจมตี และพลังชีวิต ซึ่งเมื่อเราต้องมาต่อสู้ออนไลน์จะพบว่าคนที่เติมเงินมีโอกาสชนะกว่าคนที่ไม่เติมอย่างมากครับ
• ระบบต่อสู้ไม่ออนไลน์จริง 

ระบบต่อสู้ออนไลน์ของเกมนี้ ไม่ได้เป็นการต่อสู้กับคนจริงๆ ครับ แต่เป็น AI ของอีกฝ่าย ซึ่ง AI ก็จะเก่งขึ้นไปตามระดับของผู้เล่นอีกฝ่าย น่าเสียดายเป็นอย่างมาก หากเกมนี้เป็นการต่อสู้ออนไลน์จริงๆ เหมือนกับเกมอื่นๆ น่าจะทำให้ผู้เล่นสนุกกับเกมนี้ได้มากขึ้น เพราะรูปแบบนี้กลายเป็นว่าจะเล่นเนื้อเรื่อง หรือออนไลน์ก็หมายถึงเราเล่นกับคอมล้วนๆ ไม่ได้เล่นกับคนจริงๆ แต่อย่างใด
• เปิดกล่องนานมาก 

ระบบกล่องเกมนี้บังคับเติมเงินอย่างแท้จริง เพราะการเปิดกล่องในเกมนี้ใช้เวลานานมาก แค่กล่องปกติก็ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว (ในขณะที่เกมอื่น ขั้นต่ำจะอยู่ที่ 30 นาทีซะส่วนใหญ่) ทำให้การเปิดกล่องในเกมนี้เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออย่างมากครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Shadow Fight 3 ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance