[กุนซือรีวิว] เกม Corrupt the Game เกมสืบสวนสุดเจ๋งที่เล่นฟรี แต่มีจุดให้ปรับปรุงได้อยู่

1,740 views
Share

Corrupt คือเกมที่ถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนาคนไทยที่ชื่อว่า Opendream ที่นำเสนอเรื่องราวในอนาคตโดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสาวน้อยอมิตา ที่เดินทางกลับมาสู่โลกอดีตเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดมาจากการใช้อำนาจอันไม่ชอบธรรมของผู้นำไลอา เธอพบเจอผู้คนและเรื่องราวมากมาย ทุกการกระทำของเธอมีผลกระทบต่อทั้งตนเองและผู้อื่นรวมไปถึงต่อโลกอดีตและโลกอนาคต

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• เกมภาษาไทย 

เกมนี้ถูกพัฒนาโดยทีมงานจากประเทศไทย ทำให้เกมนี้ใช้ภาษาไทยเป็นหลักในการเล่น แน่นอนว่าเมื่อเป็นภาษาไทยแล้ว การดำเนินเรื่องราว หรือการติดตามเนื้อเรื่องก็สามารถทำได้ไม่ยากเย็นนัก
• ระบบ Justice Break 

ระบบ Justice Break หรือระบบสืบสวน เมื่อเราต้องการที่จะจับผิดเป้าหมาย และเราต้องการเอาผิดเขาให้ได้ การใช้ระบบ Justice Break นี้จะตัดหน้าจอเข้าสู่การถามตอบ และใช้หลักฐานยืนยัน ซึ่งจะเหมือนการเล่นเกมแบบ Turn Base ที่เราจะได้พูดประเด็น ฝ่ายตรงข้ามป้องกันตนเอง เราใช้หลักฐานโต้ตอบ แน่นอนว่าหากเราใช้หลักฐานไม่ถูกต้อง หรือหลักฐานไม่เพียงพอ โอกาสที่เราจะแพ้ก็มี
• ระบบเลือกเส้นทาง 

จุดเด่นอีกจุดคือการเลือกเส้นทางการดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งเกมนี้จะมีการดำเนินเนื้อเรื่องแตกต่างกันไปตามการตอบคำถามของผู้เล่น หรือการตัดสินใจของผู้เล่นระหว่างเล่น ซึ่งจุดนี้เองทำให้เกมนี้ตอนจบอยู่หลายแบบ ไม่ได้บังคับจบแบบใดแบบหนึ่ง ทำให้เกมนี้คุ้มค่ากับการที่จะกลับมาเล่นซ้ำ
• ระบบความน่าเชื่อถือ 

เกมนี้ระบบความน่าเชื่อถือสำคัญมาก ยิ่งความเชื่อถือมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เราทำภารกิจ หรือสืบสวนได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามหากค่าความเชื่อถือเราน้อย เราก็จะสืบสวนหรือทำภารกิจได้ลำบาก
• ระบบสินบน 

เกมนี้มีตัวช่วยใหม่เข้ามาคือ ระบบสินบน ซึ่งระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นผ่านด่านบางด่านง่ายขึ้น แต่ก็ต้องแลกด้วยเงินจำนวนหนึ่ง รวมถึงเส้นทางการดำเนินเรื่องที่บางครั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงไป
• เล่นฟรี 

เกมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี เล่นฟรีไม่คิดเงิน รวมถึงไม่มีระบบซื้อของในเกม (Microtransaction) มารบกวนใจด้วย รวมถึงตอนใหม่ๆ มาก็สามารถเล่นได้ฟรีไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม เรียกได้ว่าคุ้มค่าเลยล่ะครับ

จุดด้อย
• ภาพการ์ตูนยังต้องปรับปรุง 

ภาพการ์ตูนในเรื่องนี้กลายเป็นจุดอ่อนไปอย่างน่าเสียดาย เพราะมีหลายๆ ครั้งที่ตัวละครแสดงสีหน้าไม่เหมาะสมกับบทที่กำลังเจอ เช่น บทกลัว แต่ทำหน้าหมดอาลัยตายอยาก บทสำนึกผิดทำหน้าตกใจกลัว เป็นต้น

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Corrupt the Game ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance