Onmyoji : เทศกาล Setsubun ในระบบขบวนร้อยอสูร

3,213 views
Share

นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งระบบที่เหล่าองเมียวคงจะพลาดกันไม่ได้เลยจริงๆ นั้นคือ “ระบบขบวนร้อยอสูร” โดยระบบนี้เปรียบเสมือนเทศกาลเซทสุบุน (Setsubun) ของประเทศญี่ปุ่นที่มีความเชื่อว่าช่วงเวลาเปลี่ยนฤดูกาลจะนำมาซึ่งความโชคร้าย จึงได้มีการจัด “งานปาเมล็ดถั่ว” เพื่อขับไล่ดวงวิญญาณร้ายและชักพาโชคลาภเข้ามาแทน ซึ่งเกมมือถือ Onmyoji ยังได้นำระบบนี้เข้ามาเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับผู้เล่นอีกแต่จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

โดยภายในเกม Onmyoji ระบบขบวนร้อยอสูร ถือเป็นแหล่งหาชิ้นส่วนไอเทมของชิกิงามิชั้นดีเลย เพราะรูปแบบการเล่นก็ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป ซึ่งเราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยการไปที่ “เมือง” จากนั้นให้เลือก “ขบวนร้อยอสูร” แต่ก็มีเงื่อนไขในการเข้าเป็นการใช้ “บัตรขบวนร้อยอสูร” สามารถหาได้ที่ ดันเจี้ยนมิตามะ และดันเจี้ยนปลุกพลัง แล้วในการเข้าทุกครั้งจะใช้ครั้งละ 1 ใบ ไม่จำกัดรอบต่อวัน

ซึ่งกรณีที่ผู้เล่นเลเวล 10 แล้วจะสามารถเชิญเพื่อนเข้ามาร่วมช่วยปาถั่ว จะทำให้มีโอกาสได้รับชิ้นส่วนชิกิงามิมากขึ้น อีกทั้งเพื่อนที่เราเชิญเข้ามาก็จะได้ผลตอบแทนรับชิ้นส่วนหนังสือสัญญาจำนวนหนึ่งส่งเข้าทางข้อความอีกด้วย ที่สำคัญองเมียวทุกคนที่ถูกเชิญเข้าร่วมจะรับรางวัลได้ไม่เกินวันละ 3 ครั้งนะจ๊ะ

เมื่อผู้เล่นกดเข้ามาร่วมขบวนร้อยอสูร แรกเริ่มเราจะสามารถเลือกราชาปีศาจได้ 1 ตัว (โดยแต่ละรอบจะเป็นการสุ่มราชาปีศาจไม่ซ้ำกัน) ถ้าผู้เล่นปาถั่วใส่ตัวปีศาจที่เลือกจะได้รับชิ้นส่วนราชาปีศาจเป็นโบนัสพิเศษในตอนจบ เงื่อนไขของการเล่นจะมีเวลาและเมล็ดถั่วจำกัดอยู่ เป็นเวลา 35 วินาที ในการปาถั่ว ส่วนถั่วจะได้รับ 250 เม็ดในการปา ที่สำคัญคือ หากเมล็ดถั่วหมดหรือเวลาหมดก่อน ก็เป็นอันสิ้นสุดกิจกรรมทันที

รูปแบบการเล่น อย่างที่บอกคือ ไม่ง่ายและไม่ยากเกินไป เพียงแค่จับจังหวะและปาถั่วใส่เหล่าปีศาจชิกิงามิในจังหวะที่เดินออกมาเป็นแถว แต่ให้สังเกตุรูปขบวนในบ้างช่วงจะมี ไอเทมเสริม ค่อยช่วยเหลือผู้เล่นอยู่ ถ้าเราปาโดนก็จะได้ผลลัพธ์ตามไอเทมนั้นๆ เช่น การแช่แช็ง, เพิ่มโอกาสโจมตี, ปาเร็วขึ้น และอื่นๆ แล้วในการปาก็มีโอกาสพลาดค่อนข้างสูงจะทำให้เราเสียถั่วได้ไปเปล่าๆ ฉะนั้นก็ปาอย่างมีสตินะ ฮ่าๆ ^_^”

เพื่อนๆองเมียวทั้งหลายก็อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปปาถั่วกันในระบบขบวนร้อยอสูรกันนะจ๊ะ แต่ถ้าตามประเพณี เชื่อกันจริงๆ แล้วคือ หลังจากเสร็จสิ้นการปาถั่ว หากคุณทานเมล็ดถั่วจำนวนเท่ากับอายุของคุณหรือมากกว่าอายุของคุณ 1 ปี จะช่วยขับไล่วิญญาณร้ายและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ฉะนั้นช่วงเวลาปาเสร็จสงสัยแอดคงต้องซื้อถั่วมานั้งกินซะแล้วหล่ะ ฮ่าๆ เพื่อความเกลือในการเปิดยันต์จะโชคดีขึ้นมาบ้าง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi