Dice Legend: Snake and Ladder เกมบันไดงูสไตล์ Board Game สนุกสุดๆ

4,317 views
Share

พบกับความสนุกในมือถือกับเกม Dice Legend: Snake and Ladder เกมบันไดงูสไตล์ Board Game ที่พัฒนาจากฝีมือคนไทย ที่เปิดให้ลองทดสอบกันไปแล้วกับช่วง Beta Test สำหรับใครที่อยากจะลองความสนุกแบบนี้ก็อดใจรอกันใหม่ในช่วง OBT กันต่อไปนะจ๊ะ

หลังจากที่เข้าไปทดสอบในช่วง Beta Test มา แอดเองก็ไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าเก้าสิบกับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้ลองเล่นกันถ้าเอาจากความรู้สึกที่ได้ลองเล่นแล้วรู้สึกว่าชอบพอสมควรด้วยตัวเกมที่มีภาพเอ็ฟเฟ็คท์ที่น่ารักและไม่หนักจนเกินไป คล้ายกับเกมมือถือที่เราคุ้นเคยแต่รูปแบบอันนี้จะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มเข้ามาและการกดใช้การ์ดเพิ่มความสนุกในการเล่นมากขึ้น ด้วยความที่เป็นเกมบันไดงูก็ตอบโจทย์ผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะอุปสรรค์ต่างๆในแผนที่หรือช่องทางช่วยเหลือในการเล่นเส้นทางลัดที่จะพาเราไปยังเส้นชัยให้ไวที่สุด

โดยแรกเริ่มจะเป็นต้องการเชื่อมโยงบัญชีด้วย Facebook ID, Google ID หรือ Playpark ID เสียก่อน จากนั้นเป็นการสร้างตัวละคร ซึ่งจะมี 2 ตัวให้เลือกคือ Agnes (เพศหญิง), Egil (เพศชาย) แน่นอนว่าความสามารถของตัวละครในเกมนี้จะมีความแตกต่างกันเมื่อนำไปเล่นบนแผนที่

**ถ้าเป็นเกมที่เราคุ้นเคยจะเน้นไปด้านไอเทมที่สวมใส่บวกกับออฟชั่นต่างๆในการเลือกใช้แบบคอมโบกัน แต่เกมบันไดงูนี้จะเน้นไปด้านตัวละครที่มีความสามารถพิเศษต่างกันเมื่ออยู่บนกระดานคือ บางตัวมีสามารถโจมตีผู้เล่นที่อยู่ในระยะ 1-5 ช่อง ของตัวละครเรา หรือบางตัวก็สามารถผลักผู้เล่นอื่นให้กระเด็นได้

ฉะนั้นการเลือกตัวละครในช่วงแรกก็มีผลกับการเล่นเป็นอย่างมาก ในระหว่างที่เราเล่นก็จะได้รับของรางวัลต่างๆ ที่เราสะสมและนำไปแลกซื้อตัวละครใหม่ๆ ได้

หลังจากที่สร้างตัวละครเสร็จเรียบร้อยก็เข้ามาสู่ในเกม ก่อนที่จะไปเล่นเกมนั้นก็จะมีไกด์วิธีสอนการเล่นอยู่ในช่วงแรกในการอัพเกรดไอเทม และในเรื่องการเลือกการ์ดมาใช้งานร่วมไปถึงการทดสอบการเล่นกับระบบเกมในตาแรก

ซึ่งในส่วนของหน้าต่างอินเตอร์เฟซ ก็ทำออกมาดูง่ายแบ่งเป็นสัดส่วน หลักๆ ที่เห็นก็มี การจัดอันดับ Ranking, คลังสินค้า, คลังอุปกรณ์, เกาะวาฬ, ภารกิจ, ตั้งค่า, เพื่อน, จดหมาย, อัลบัมการ์ด, ตัวละคร, สัตว์เลี้ยง, ลูกเต๋า และพวกเงิน, เพชร, เอ็นนิจี้

ด้วยความที่เป็นเกมแนว Board Game ฉะนั้นการเล่นจึงทำออกมาให้เล่นง่ายได้ทุกเพศและทุกวัย ถ้ามองจากภาพในเกมคือ เราจะมีตัวละครหลักหนึ่งตัวเป็นตัวแทนในการลงไปลุยในกระดานเมื่อเราทอยเต๋า ก็จะพบกับอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลุมดำ ไม้กั้นทาง หรือการโจมตีของผู้เล่นอื่น และยังมีอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นไอเทมช่วยเหลือ อย่าง บันไดงู หากเราทอยเต๋าตรงในช่องที่มีบันไดเชื่อมต่อตัวละครก็จะวิ่งขึ้นบันไดไปยังปลายทางทันที

นอกจากนี้ก็จะมีพวกกล่องสมบัติที่ให้เราสุ่มได้รับไอเทมต่างๆ ได้บางทีก็ได้เพชร ก็แล้วแต่ดวงอีกละนะ แต่ที่เด็ดๆ เลยคงจะเป็นการเปิดการ์ดที่ได้ความฮ่าตรงที่การ์ดบางชนิดจะมีซัพพอร์ตและโจมตีในส่วนโจมตีนี้ก็มีโดนกันทุกคนในแผนที่หรือเลีอกสุ่มโดนตำแหน่งที่หนึ่งอันนี้ก็ขำไปอีกแบบ

**หากผู้เล่นสักเกตในรูปจะมีรูปแผนที่ส่วนนี้เมื่อเรากดจะเป็นภาพดูจากมุมสูง หรือกรณีที่เรารับโทรศัพท์ระบบเกมก็มี auto play ให้ แถมยังมีอีโมติคอนให้เราส่งให้ผู้เล่นกันภายในเกมได้ ถึงแม้จะไม่มีช่องแชทก็เหอะ ^_^ อีโมติคอนก็ป่วนประสาทผู้เล่นอื่นได้เป็นอย่างดี ฮ่าๆ

ทีนี้เรามาดูถึงเรื่องไอเทมส่วมใส่ที่แรกเริ่มได้มีการสอนขั้นต้นไป ถามว่าดียังไง? คือมันก็ดีมากเมื่อเรานำมาอัพเกรดสวมใส่ให้กับตัวละคร จะเพิ่มค่าโบนัสสเตตัสในเรื่องค่า Gold Boost, Score Boost, Exp Boost, Dice Control และLucky Rate ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะบวกประสิทธิภาพเพิ่มไม่เท่ากัน ล้วนแล้วขึ้นอยู่กับการอัพเกรดของผู้เล่น ส่วนใหญ่การอัพเกรดของเกมนี้จะ Max LV. 11 เท่านั้น ไม่ว่าจะอัพเกรดไอเทม, สัตว์เลี้ยงหรือลูกเต๋า

ในส่วนของเกาะวาฬ ก็จะเป็นแหล่งเก็บพวกเอ็นนิจี้และไอเทมต่างๆ อย่าง การ์ด, EXP, เพชร, เนื้อและโบนัส GEM ก็จะมีช่วงเวลาให้เข้าไปกดรับกันอยู่ได้เรื่อยๆ รับรองสายฟรีน่าจะชอบเพราะเพียงแค่แวะเข้าไปดูบ่อยๆ ก็ได้รับไอเทมและของรางวัลต่างๆ แล้วอะนะ

ความสนุกที่แอดชอบสุดๆ คงเป็นเรื่องของการ์ดที่เพิ่มความเกรียนในขณะเล่นเกมนี้ล่ะ เพราะเวลาเล่นเราสามารถเลือกการ์ดเข้าไปใช้งานได้ 2 ใบสูงสุด ถ้าถามว่าการ์ดได้จากไหนจะมีมุมขวาล่างที่เราเข้าไปเลือกซื้่อสุ่มมาเล่นได้มีแบบใช้เหรียญในเกมและใช้เพชรในการสุ่ม มันก็จะมีโอกาสที่ได้ใบซ้ำค่อนข้าง 60% จากที่ลองในช่วงทดสอบ คาดว่าทีมงานอาจจะมีการปรับกันใหม่ในช่วง OBT แน่นอน แต่รับประกันว่ามันสนุกตอนที่ได้การ์ดแรร์ๆ ไว้แกล้งคนนี้ล่ะ พอนึกถึงตอนเล่นแล้วนั่งขำ

ซึ่งใครที่อ่านแล้วสนใจอยากจะลองเล่นก็ต้องอดใจรอกันไปก่อนเตรียมไปเล่นกันช่วง OBT กันได้เลยนะจ๊ะ ส่วนไม่อยากพลาดข่าวความเคลื่อนไหวของเกมนี้ก็สามารถกดติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/PlayparkDiceLegend

รายละเอียดเพิ่มเติม
วิธีการเติมไอเทมโค๊ด http://bit.ly/DLGRedeemTH
แชทหาทีมงาน http://bit.ly/DLGinboxTH
เข้าร่วมกลุ่ม http://bit.ly/DLGGroupTH
เว็บไซต์ http://bit.ly/DLGWebTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX