[กุนซือรีวิว] Captain Tsubasa: Dream Team เกมซึบาสะที่ทำออกมาได้สมบูรณ์ ที่ฉากจะจำเจไปนิด

7,699 views
Share

เกม Captain Tsubasa: Dream Team เกมมือถือแนวฟุตบอลกึ่ง RPG ซึ่งผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลในเรื่องซึบาสะ รวบรวมนักเตะดาวรุ่งจากทั่วทุกมุมโลกมาเสริมทีมของตนเองให้แข็งแกร่งและนำทีมของคุณพุ่งขึ้นอันดับ 1 ให้ได้

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เกมฟุตบอลที่มากกว่าฟุตบอล 

เกมฟุตบอลนี้จะมาในรูปแบบกึ่งแอคชั่น RPG นั่นคือผู้เล่นจะได้ทำการเลือกแอคชั่นต่างๆ ที่จะใช้เมื่อต้องเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามเช่น เลี้ยงหลบ สไลด์ โหม่ง เป็นต้น นอกจากนี้ผู้เล่นยังจะได้พัฒนานักเตะของตนเอง รวมถึงฝึกฝนสกิลพิเศษต่างๆ ให้กับนักเตะได้อีกด้วย

• เนื้อเรื่อง 

เนื้อเรื่องในเกมจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ เนื้อเรื่องแบบการ์ตูนที่เราจะได้นั่งอ่าน นั่งดูเป็นหลัก และเนื้อเรื่องเมื่อถึงช่วงแข่งที่ผู้เล่นจะต้องทำการแข่งขันกับผู้เล่นทีมฝ่ายตรงข้าม

• ระบบโอนสกิล 

หากใครกังวลว่าเมื่อเราได้นักเตะซ้ำแล้ว การ์ดนักเตะอีกใบจะกลายเป็นขยะละก็เลิกความคิดนี้ได้เลยครับ เพราะเกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้โอนสกิลจากตัวละครเดียวกัน (แต่คนละใบ) ได้ เช่นซึบาสะใบแรกระดับ SR ที่ได้มีท่าเลี้ยงเดี่ยว ในขณะที่อีกใบระดับ SSR มีท่าไดรฟ์ชู้ต เราสามารถโอนท่าของใบ SR ไปให้ SSR ได้ ทำให้ใบ SSR จะมีสกิลถึง 2 แบบเลยทีเดียว ทำให้การปั้นตัวละครของเราไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน

• กาชาลูกแรกแห่งความฝัน 

แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ถือว่าเป็นการเอาใจผู้เล่นที่ดีมาก เพราะกาชาสุ่มนักเตะลูกแรกของผู้เล่นนั้นจะสุ่มกี่ครั้งก็ได้จนกว่าจะพอใจ! ใครเปย์ใครก็รีบสุ่มให้ได้ตัวนั้นมาใช้ตั้งแต่ต้นเกมได้เลยครับ

• นักเตะมาเพียบ 

หากใครคิดว่าจะสุ่มได้แต่อุราเบะ ซึบาสะ เฮียวงะ แล้วละก็คิดผิดแน่นอน เพราะตัวละครที่มาให้สุ่มใช้นั้นมีมากมาย ทุกประเทศที่เคยอยู่ในการ์ตูนซึบาสะ ไม่ว่าจะเป็น มุลเลอร์ มาร์กัส จากเยอรมัน ปิแอร์จากฝรั่งเศส และอื่นๆ อีกมากมาย

• สร้างทีมได้ดังใจ 

เกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างทีมได้ตามใจที่ต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อทีม การเลือกสัญลักษณ์ทีม รวมถึงการเลือกยูนิฟอร์มของทีม เรียกได้ว่า นี่คือทีมของผู้เล่นเองจริงๆ

• ระบบจัดทีมอัตโนมัติ 

การจัดทีมอัตโนมัติในเกมนี้ค่อนข้างมีประโยชน์เนื่องจากรายละเอียดในเกมนี้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการจัดรูปแบบทีม จัดนักเตะเข้าทีม (ตัวจริง- ตัวสำรอง) ซึ่งหากใครไม่ชอบความวุ่นวาย ระบบอัตโนมัติจะทำการจัดรูปแบบแผนการเล่น จนถึงตัวนักเตะที่เรามีออกมาค่อนข้างดีเลยครับ

จุดด้อย
• ฉากแอคชั่นเยอะไปนิด 

ฉากแอคชั่นคือความมันส์ในเกมนี้ แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ เราก็จะพบแต่ฉากเหมือนเดิมที่ต่างกันแค่หน้าตาของนักเตะ จนบางครั้งก็ทำเอาเบื่อได้ง่ายๆ เช่นกัน

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Captain Tsubasa: Dream Team ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance