[กุนซือรีวิว] Jumanji: The Mobile Game บอร์ดเกมออนไลน์ที่เล่นได้ไม่เบื่อ

4,044 views
Share

Jumanji: The Mobile Game เป็นบอร์ดเกมแบบออนไลน์ที่เราจะได้แข่งกับผู้อื่นแบบเรียลไทม์ โดยในเกมจะมีระบบการ์ดหลากหลายรูปแบบเพื่อใช้ในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีความลับมากมายที่ซ่อนอยู่ให้ผู้เล่นได้ค้นหา
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• พื้นฐานกติกาเกมเศรษฐีทั่วไป
เกมนี้ใช้กติกาพื้นฐานของเกมเศรษฐีทั่วไป ทำให้เล่นง่าย เข้าใจไว เราจะทอยลูกเต๋า เดินไปตามช่อง ตกช่องว่างเราก็สร้างฐานทัพของเรา ตกช่องที่มีฐานทัพคนอื่นก็จ่ายเงิน ตกช่องฐานทัพของเราก็พัฒนาต่อให้แข็งแกร่งขึ้น ทอยลูกเต๋าได้เลขเดียวกันสองลูกได้ทอยต่ออีกครั้ง ครองพื้นที่ในเลนเดียวกันได้หมดชนะ ฝ่ายใดเงินหมดตัวก่อนแพ้

• ระบบการ์ดตัวละคร
การ์ดตัวละครจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ และรูปแบบของตนเอง

• ระบบเด็คการ์ด
เกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราจัดเด็คการ์ดได้ โดยการ์ดที่เราใส่ลงไปนั้นจะส่งผลต่อพลังโจมตี และพลังป้องกันของตัวละครเรา รวมถึงมีความสามารถพิเศษที่ใช้ปั่นป่วนศัตรู เช่น ห้ามศัตรูเดิน 1 รอบ ขโมยทองศัตรู 30% หรือสนับสนุนการเล่นของผู้เล่น เช่น พัฒนาบ้านที่มี 1 หลัง เดินไปไหนก็ได้ 1 ครั้ง เป็นต้น

• ระบบต่อสู้
เกมนี้จะมีระบบต่อสู้แทรกเข้ามาด้วย โดยเมื่อเราตกลงไปในช่องฐานทัพของศัตรูเราสามารถเลือกได้ว่าจะต่อสู้ หรือจะจ่ายเงินแต่โดยดี โดยหากเราต่อสู้แล้วชนะเราจะชิงพื้นที่ของฝ่ายศัตรูมาได้ แต่หากแพ้เราจะต้องเสียเงินให้กับเขา โดยจะมีการเสี่ยงดวงทุกครั้งที่ต่อสู้คือการทอยลูกเต๋าเพื่อเพิ่มพลัง ถือว่าเป็นสีสันใหม่ของเกมเศรษฐี

• เล่นจบได้รวดเร็ว
เกมนี้จะกำหนดรอบการเล่นเพียง 12 รอบเท่านั้น รวมถึงพื้นที่ในแต่ละพื้นที่มีเพียง 3 ช่อง ทำให้การเล่นเกมนี้ในแต่ละตาสามารถจบได้อย่างรวดเร็ว (บางครั้งไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำ)

• พื้นที่พิเศษในแต่ละด่าน
ในแต่ละด่านจะมีพื้นที่พิเศษอยู่ 2 ช่องคือช่องเสี่ยงดวงที่จะให้เราเลือกศิลาหิน และลุ้นว่าจะได้เงินจำนวนเท่าไหร่ หรือไม่ได้เลย ในขณะที่อีกช่องจะเป็นช่องที่ส่งผลพิเศษซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละแผนที่ เช่น บางแผนที่จะทำให้เราเดินไปไหนก็ได้ บางแผนที่จะทำให้เราต้องหยุดเดิน 1 รอบ เป็นต้น

• ระบบกลางวันกลางคืน
เกมนี้จะมีระบบกลางวันกลางคืน ซึ่งส่งผลต่อการ์ดที่ผู้เล่นใช้ เช่นการ์ดบางใบจะทำให้เราพลังโจมตี +2 ในเวลากลางวัน การ์ดบางใบทำให้เราเพิ่มพลังป้องกันในเวลากลางคืน เป็นต้น

จุดด้อย
• ห้ามละสายตา
ในการเล่นเกมนี้คุณต้องมั่นใจว่าคุณว่างจริงๆ เพราะการที่คุณละสายตาจากจอไปเพียงครู่เดียว อาจทำให้เราทอยลูกเต๋าไม่ทันเวลา ซึ่งจะทำให้เราเสียเงินไปจำนวนหนึ่ง และเสียตาเดินไปอย่างน่าเสียดาย

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Jumanji: The Mobile Game ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance