[กุนซือรีวิว] Marvel vs Capcom Infinite เกมต่อสู้ที่ระบบเป็นมิตรกับผู้เล่นมากขึ้น

2,753 views
Share

Marvel vs Capcom Infinite เป็นเกมต่อสู้ภาค 4 ในซีรี่ส์ Marvel vs Capcom ที่เป็นการนำตัวละครจากสองฝั่งอย่าง Marvel และ Capcom มาต่อสู้กัน โดยตัวละครที่เรารู้จักดีก็มีมากมายเช่น X และ Zero จาก Megaman X, Dante จาก Devil May Cry, Ryu, Chun-Li จาก Street Fighter, Thor, Spider-Man และ อื่นๆ อีกมากมาย

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เนื้อเรื่องน่าติดตาม 

ต้องบอกว่าเกมต่อสู้เกมนี้มีการวางเนื้อเรื่องมาได้น่าสนใจโดยเริ่มจากการที่ตัวร้ายอย่าง Sigma และ Ultron ได้รวมร่างกัน และเข้าโจมตีแอสการ์ด พร้อมกับใช้อำนาจจาก Infinity Stone เข้าทำลายโลกมนุษย์ ทำให้เหล่าฮีโร่ต้องรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อหยุดยั้งสองวายร้ายในร่างเดียวนี้ให้ได้ โดยเรื่องราวจะเป็นการตามหา Infinity Stone ของเหล่าฮีโร่ การปกป้องโลก และพลังมิตรภาพ

• ระบบ Infinity Stone 

ระบบใหม่สำหรับเกมภาคนี้คือระบบใช้ Infinity Stone ในการต่อสู้ โดย Infinity Stone นี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีมากในการต่อสู้ โดยหินจะมีทั้งหมด 6 เม็ด โดยแต่ละเม็ดจะมีพลังแตกต่างกันไป และในแต่ละเม็ดสามารถเลือกใช้ความสามารถได้ 2 แบบด้วยกัน เช่น Space Stone ที่จะดึงศัตรูมาหาผู้เล่น หรือ สร้างกรงพลังงานจำกัดพื้นที่ในการเคลื่อนที่ของศัตรู

• ตัวละครหลากหลาย 

เมื่อเป็นการครอสโอเวอร์ของเกม 2 ค่ายฉะนั้นตัวละครในเกมก็จะมีมากมายพอสมควร โดยมีมาทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าเช่น Dante จาก Devil May Cry, Chris Redfiield จาก Resident Evil, Gamora, Rocket (และ Groot) และอื่นๆ อีกมากมาย

• คอมโบง่าย 

เกมนี้สามารถสร้างคอมโบได้ง่ายๆ เพียงแค่กดต่อยเบา หรือเตะเบารัวๆ สามารถโจมตีศัตรูในขณะที่กำลังกระเด็นได้ เรียกได้ว่าหากกะจังหวะดีๆ คอมโบชุดหนึ่งสามารถทำให้ศัตรูเลือดลดไปได้ครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

• การใช้ท่าไม้ตายง่าย 

หากใครกังวลว่าเกมนี้การกดท่าไม้ตายจะเหมือนเกมเก่าๆ ที่โยกไปๆ มาๆ จนสุดท้ายแพ้… เกมนี้การใช้ท่าไม้ตายถูกปรับลงมาให้กดง่ายขึ้น แค่โยก (หรือกดปุ่มก็ได้) เพียง 1-2 จังหวะ พร้อมกับกดปุ่มโจมตีพร้อมกัน 2 ปุ่มตามที่กำหนด ก็สามารถใช้ท่าไม้ตายแล้ว

• Tag ตัวละครได้ตามใจ 

คำว่า ‘ตามใจ’ หมายถึงเมื่อไหร่ก็ได้ครับ เพราะโดยปกติแล้วการ Tag เพื่อนจะต้องรอตัวละครหยุดนิ่งก่อนสักพัก แต่ในภาคนี้เราสามารถ Tag เพื่อนเข้ามาได้ทันทีแม้ว่าจะอยู่ระหว่างทำคอมโบ หรือปล่อยท้าไม่ตาย ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างคอมโบต่อเนื่องได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียว

• มีภาษาไทย 

เป็นประวัติการณ์ที่เกม PC จะมีซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้ามาให้เราได้ใช้กัน ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือ ไม่ได้มีแต่ซับไทยนะครับ มีตั้งแต่หน้าเมนูเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่ผู้เล่นไทยสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายครับ

จุดด้อย
• ไม่มีระบบท่าไม้ตายคู่ 

ถือว่าเป็นการตัดจุดขายของภาคก่อนออกไป เพราะในภาคนี้ไม่มีการใช้ท่าไม้ตายร่วมของตัวละคร แต่จะทดแทนด้วยท่าไม้ตายเดี่ยวของแต่ละตัวอย่างน้อย 3 ท่าด้วยกัน หลายคนที่ชอบความอลังการของคอมโบไม้ตายแบบงานใหญ่อลังการก็ต้องร้องเสียดายกันไปตามๆ กัน

• ตัวละครเป็น DLC เยอะอยู่ 

ตัวละครที่มีให้เล่นที่หายไปก็มีเยอะอยู่เหมือนกันครับ เช่น Cyclops, Wolverine, หรือแม้กระทั่งเกรียนเทพอย่าง Deadpool ในขณะที่ ฝั่ง Capcom ก็มีตัวละครหายไปเยอะเช่น Ken, Viewtiful Joe เป็นต้นครับ ซึ่งมีโอกาสที่ตัวละครเหล่านี้จะกลายมาเป็น DLC มาให้เราซื้อไปเล่นครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Marvel vs Capcom Infinite ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance