[กุนซือรีวิว] WWE Mayhem เกมมวยปล้ำที่เล่นง่ายแบบสมัยใหม่

2,779 views
Share

WWE Mayhem คือเกมแนว Action Fighting ที่จะนำตัวละครในค่ายมวยปล้ำที่เรารู้จักดีมาต่อสู้กันในศึก WWE RAW และ Smack Down โดยผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตา ท่าไม้ตายที่คุ้นเคย รวมถึงอีเว้นท์ต่างๆ ก็มาให้เราได้ร่วมแจมกันครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• ระบบต่อสู้ที่ง่าย 

หากใครเคยเล่นเกมมวยปล้ำในคอนโซลมาจะรู้ดีว่าระบบการต่อสู้นั้นมีหลากหลายและซับซ้อนพอสมควร แต่เมื่อถูกพอร์ตมาลงมือถือ ทำให้เกมนี้ถูกปรับรูปแบบการเล่นให้ง่ายลง (คล้ายๆ WWE Immortals) เพียงเรามีหน้าที่เตะ ต่อย และใช้ท่าไม้ตาย ไม่ต้องเคลื่อนที่ไปมาบนสังเวียนให้วุ่นวาย
• ตัวละครในแบบ SD 

ตัวละครในเกมนี้มีการถูกปรับรูปร่างใหม่ ผิดไปจากเกมมวยปล้ำก่อนหน้านี้ที่มีรูปร่างสมจริง โดยตัวละครในเกมนี้จะถูกทำเป็นแบบการ์ตูนมากขึ้น และย่อรูปร่างลงให้ตัวสั้น ขาสั้น แขนสั้น (เหมือน Gundam SD) ถือว่าเป็นการสร้างเอกลักษณ์ของตัวละครได้แปลกใหม่พอสมควร
• ตัวละครมาเพียบ 

ตัวละครในเกมนี้ยกพลมาเพียบ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันครับ มีตั้งแต่ Undertaker, The Rock, Stone Cold, John Cena, Kane และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย หากใครชื่นชอบสะสมตัวละครแล้วละก็ ไม่ควรพลาดเกมนี้
• ท่าไม้ตายประจำตัวก็มี 

เมื่อมีตัวละครมาแล้ว แน่นอนว่าท่าไม้ตายประจำตัวละครต่างๆ ก็ถูกขนมาให้ได้ใช้กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Piledriver, DDT, People’s Elbos เป็นต้น
• ระบบ Reversal 

ระบบใหม่ในการต่อสู้ที่ใช้ในการโต้กลับท่าไม้ตายของศัตรู ซึ่งเมื่อเรากด Reversal ได้ในขณะที่ศัตรูกำลังใช้ท่าไม้ตายกับเรา ผลก็คือเราจะสามารถตอบโต้การใช้ท่าไม้ตายของศัตรูได้ แล้วเราจะเป็นฝ่ายใช้ท่าไม้ตายใส่ศัตรูแทน
• ระบบ Submission 

ระบบที่ค่อนข้างแปลก เพราะการใช้ท่า Submission ปกติจะใช้เพื่อให้ยอมแพ้ ในเกมนี้เมื่อเรากดท่าที่เป็นท่า Submission (ส่วนใหญ่เป็นท่าไม้ตาย) แล้ว เราจะต้องปาดหน้าจอตามลูกศรที่กำหนด ยิ่งกดได้มากเท่าไหร่ เราก็สามารถสร้างความเสียหายใส่ศัตรูได้มากเท่านั้น กลับกันหากเราเป็นคนถูก Submission เราจะต้องปาดลูกศรให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เราออกจากการกด Submission ได้เร็วที่สุด
• ระบบจับกด 

การจับกดในเกมนี้เป็นระบบที่ไม่ต้องลุ้นมากครับ แต่ใช้ความสามารถล้วนๆ ก็คือในช่วงที่เราจับกดคนอื่น จะมีเกจขึ้นมา เราจะต้องกดให้เกจนั้นอยู่ในช่องสีฟ้าให้ได้ 3 ครั้งเพื่อให้กดสำเร็จ ในขณะเดียวกันหากเราถูกจับกด ช่องสีฟ้าจะเล็กลงไปมาก เราต้องกดให้เกจอยู่ในช่องฟ้าให้ได้เพื่อหลุดออกจากการจับกด แต่หากเรากดพลาด ก็จะเป็นการนับไปเรื่อยๆ และสุดท้ายคือหากเราใช้ท่าไม้ตายจนทำให้เลือดศัตรูเป็นศูนย์ เราจะจับกดได้เลยโดยที่ไม่ต้องมากดเกจ

จุดด้อย
• ท่าการโจมตีหายไปเยอะ 

การเล่นง่ายขึ้นเพราะมีการตัดระบบออกไปบางส่วน จุดนี้เองทำให้การโจมตีของผู้เล่นถูกตัดออกไปพอสมควร จากบนคอนโซล ตัวละครหนึ่งมี 20 กว่าท่าพื้นฐาน เหลือเพียง 4-5 ท่าพื้นฐานเท่านั้นเอง

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม WWE Mayhem ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance