Jimmy ขาร็อค ตัวแสบสุดโฉด โหดทุกสนาม

1,642 views
Share

เรียกว่าอัพเดทสะใจกันไปสำหรับเกม Battle Carnival เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกมเปิดให้บริการ ในการอัพเดทตัวละครใหม่เข้ามา นั่นก็คือ มือกีตาร์สุดจ๊าบจากตำนานยุค 60 นามว่า Jimmy King ตัวนี้เป็นตัวละครที่ผมว่ามันจัดอยู่ในสายดาร์คพอสมควร น้องๆ หนูๆ ที่คิดจะเล่นต้องแยกแยะกันนิดนึงนะครับ อุอุ

แต่ในความดาร์คของนาย Jimmy King มันก็แฝงไว้ด้วยความเก่งกาจที่ต้องเรียกได้ว่า นี่มันมาเพื่อฆ่าตัวละครอื่นชัดๆ เพราะฉะนั้นใครที่คิดจะเล่นเจ้าตัวนี้ต้องลองศึกษาถึงขีดความสามารถมันก่อน เวลาเล่นจะได้ดึงข้อดีของมันมาใช้ให้มีประสิทธิภาพ

ไปดูกันที่ HP กันก่อน Jimmy King จะมี HP อยู่ที่ 210 ซึ่งผมก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ กำลังพอดี เพราะตัวละครที่มี HP สูงที่สุดคือ Rhino ที่ดีดไป 300 และตัวที่มี HP น้อยที่สุดคือ Natasha ที่มี HP เพียง 150 ตรงนี้ก็น่าจะไว้ใจได้เปราะหนึ่ง เพราะการยืนระยะเมื่อต้องดวลกันที่โล่ง หรือเจอกันประจันหน้า ก็จะสามารถโดนได้มากขึ้น ยืนได้นานหน่อย แต่โดนบ่อยๆ 210 ก็ร่วงเหมือนกันนะครับ

ทางด้านการเคลื่อนที่ Jimmy King อาจจะไม่ไช่ตัวที่รวดเร็วปานสายฟ้า เพราะมันไม่มีสกิลวิ่ง ทำให้ไม่สามารถหลบกระสุน หรือเคลื่อนที่ไปได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นควรระวังในการเดินออกที่โล่ง แต่กลับกัน มันสามารถใช้การเดินย่องเพื่อเก็บเสียงได้ ซึ่งแน่นอนว่าตัวนี้เหมาะกับการเล่นแบบระมัดระวังมากกว่าการวิ่งใส่แบบไม่สนใครหน้าไหน

สกิล

ทีนี้มาดูกันที่สกิล Active ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดสำคัญของทุกตัวละคร และเจ้า Jimmy King ก็ถือเป็นอีกตัวที่ผมว่ามันน่าสนใจทีเดียว เพราะสกิลของมันคือ Rock Never Die ไม่ใช่ใช้แล้วมันจะเป็นอมตะนะครับ แต่ว่าความสามารถของสกิลนี้มันคือการใช้เพื่อให้ศัตรูทั้งแม็พติดสถานะ Silence หรือเรียกง่ายๆ ว่าติดใบ้ ก็คือไม่สามารถใช้สกิลทุกอย่างได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งนับแล้วก็คือ 5 วินาที ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะสกิลนี้ยังสามารถ Debuff สถานะของสกิลทุกสกิลได้ ความหมายก็คือมันสามารถลบผลของสกิลที่ศัตรูใช้อยู่ขณะนั้นได้นั่นเองครับ ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะในระหว่างที่ฝ่ายตรงข้ามโดนสกิลนี้ จะได้ยินเสียงเพลงนานเท่าระยะเวลาสกิล ส่งผลให้จะไม่สามารถฟังเสียงวิถีกระสุน หรือแม้แต่เสียงเดินเสียงวิ่งของฝ่ายตรงข้ามได้เลย แจ๋วไปเลยใช่มั้ยล่ะ

สุดท้ายคือสกิล Passive ที่ชื่อว่า Requiem เป็นสกิลที่สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่งบริเวณที่ jimmy King ตาย อันนี้ผมว่ามันไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่ เพราะเอาเข้าจริงแล้ว สกิลนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อศัตรูเดินเข้ามาตรงจุดที่ตาย แต่กับการยิงจากที่ไกล ทำให้คงไม่มีใครที่จะบ้าบอเดินมาตรงที่พี่ Jimmy นอนตายเป็นแน่ เว้นเสียจากการดวลกันในระยะประชิดแล้วเลือดของศัตรูเหลือน้อยนิดบวกกับอยู่ในรัศมีที่พี่ Jimmy ตาย อันนั้นแหละครับ สกิลนี้ถึงจะมีประโยชน์ อ้อ!! ลืมบอกไปว่าสกิลนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อเล่นในโหมด Demolition เท่านั้น

อาวุธ
ปืนรอง S&W R8 : เป็นปืนพกลูกโม่บรรจุ 6 นัด ความแรงถ้าโดนหัว 144 ช่วงตัวคือ 48 ช่วงขา 38 แรงดีดค่อนข้างมากพอตัว แต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้

Stand Mic : ของทีเด็ด Jimmy คือการเอาขาไมค์หวด ข้อได้เปรียบคือเรื่องของระยะ ที่ได้ช่วงการโจมตีที่ไกลกว่าการใช้มีด ส่วนความแรงเท่าที่ทดสอบก็ประมาณนี้ครับ
คลิกซ้าย – โดนหัวทีเดียวตาย โดนตัวหรือโดนขาประมาณ 3 ทีตาย
คลิกขวา – โดนหัวทีเดียวตาย โดนตัวทีเดียวตาย โดนขา 2 ทีตาย

ด้านล่างคือยืนเท่ากัน มีดฟันตัวไม่โดน แต่ขาไมค์ฟันโดน

Maracas Grenade : ระเบิดมือถ้าโดนจังๆ จะมีความแรงประมาณ 180 แถมด้วยการทิ้งวงกลมที่มีเสียงเพลงบรรเลงอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ตรงนี้แหละครับที่มันจะกวนไม่ให้คนที่โดนระเบิดได้ยินอะไรรอบข้างเลยนอกจากเสียงเพลงจากระเบิด

สรุปโดยรวมความสามารถของ Jimmy King

อย่างที่ผมบอกครับว่า Jimmy เกิดมาเพื่อฆ่าตัวละครตัวอื่น ฆ่าในที่นี้ไม่ใช่ยิงกันให้ตายนะครับ แต่เป็นในเรื่องของการลบล้างสกิลแบบที่อีกตัวไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดกันเลยทีเดียว ตัวที่โดนพี่ Jimmy กดยับที่สุดก็น่าจะเป็นเจ๊ Natasha เพราะผมถือว่าเป็นตัวละครที่มีสกิลโกงตัวหนึ่ง นั่นคือเห็นจุดของศัตรูทั้งแผนที่ ซึ่งแน่นอนว่าการกดใช้สกิลของ Jimmy นั้น มันสามารถกันและลบสถานะของสกิลได้ วิธีการใช้ที่ดีที่สุดคงน่าจะเป็นการกดลบมากกว่าการกดป้องกัน เพราะเรามีเวลาแค่ 5 วินาที การกดกันมันจึงต้องคิดให้รอบคอบว่าจะกดใช้ตอนไหน จังหวะไหน ซึ่งจังหวะที่กดกันดีที่สุดคือการกดตอนเผชิญหน้าก็สามารถช่วยได้ แต่การกดลบอันนี้ไม่ต้องคิดเยอะ เมื่อเจอสกิลพวกที่โกงๆ หรือเจอสกิลอย่าง Natasha ให้กดสกิล Rock Never Die ลบไปเลยครับ แบบนี้สกิลของ Natasha ก็จะไร้ประโยชน์ขึ้นมาทันที เมื่อมีพี่ Jimmy อยู่ทีมตรงข้าม

โดยส่วนตัวคิดว่า Jimmy เป็นตัวละครประเภทซัพพอร์ตทีมมากกว่าการวิ่งไล่ยิง เพราะจุดเด่นของพี่แกอยู่ที่สกิล อย่างอื่นจะไปหวังพึ่งก็อาจจะไม่ได้น้ำได้เนื้อ ซึ่งแน่นอนว่าพี่ Jimmy จะฆ่าเยอะหรือน้อยมันขึ้นอยู่ที่สกิลเพลย์ส่วนตัว แต่ไอ้ส่วนที่ช่วยเพื่อนร่วมทีมได้นั้น ผมว่ามันสำคัญมากกว่าการเป็นนักฆ่าเป็นไหนๆ โดยเฉพาะโหมด Demolition ที่ต้องใช้ความสามารถของ Jimmy ในการลบล้างสกิลบางสกิล ก็ถือว่าช่วยได้เยอะ มิหนำซ้ำ การใช้เสียงเพลงกลบเสียงในการเคลื่อนที่เข้าทำก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ Jimmy น่าจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะได้เลยทีเดียว

ตอนนี้ตัวละคร Jimmy ยังไม่มีขาย แต่มีให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ 3 วัน ซึ่งน่าจะหมดเขตกันแล้ว ส่วนใครอยากได้ก็แค่เติมเงินครั้งแรกในเดือนมกราคม ก็รับตัวละครพี่ Jimmy แบบถาวร แต่เขามีเงื่อนไขคือต้องเติมผ่านช่องทางของ True Money, EX Cash, Line Pay และ Air Pay ในราคา 150 บาทเท่านั้นถึงจะได้ Jimmy ลองเข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้ครับ https://bc.exe.in.th/news/first-refill-jan2018 ส่วนตัวผมหลังจากหมดเล่นฟรี 3 วัน เดี๋ยวไปจัดเลย 150 บาท ขอแค่พี่ Jimmy ขาร็อคเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสาร Battle Carnival เพิ่มเติมได้ที่
http://bit.ly/JKxCompgamer

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi