[กุนซือรีวิว] What’s Your Story เกม Visual Novel สุดเจ๋ง ที่บางครั้งก็โดนบังคับด้วยเพชร

1,395 views
Share

What’s Your Story เป็นเกมแนว Visual Novel ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเรื่องราวที่สนใจ และสร้างตัวละครของคุณเข้าสู่โลกแห่งนิยายทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Scream, CSI หรือ Divergent ซึ่งผู้เล่นจะสามารถดำเนินเรื่องราวของตนเองในโลกใบนั้นได้
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• ภาพสวยงาม 

ภาพในเกมนี้ถูกกออกแบบมาเป็นการ์ตูนสีสันสวยงาม รวมถึงมีแอนิเมชั่นการขยับร่างกายของตัวละคร ทำให้เกมนี้ดูดี เหมือนเรากำลังดูการ์ตูนมากกว่าอ่านการ์ตูน
• มีเรื่องเด่นๆ มาให้เล่น

เกมนี้ถือว่านำเรื่องเด่นๆ มาให้เราได้เล่นเยอะอยู่พอสมควร เช่น หากใครดูภาพยนตร์เรื่อง Divergent แล้วอยากจะลองเลือกกลุ่มอยู่ หรือจะลองหาทางตอบโต้กับฆาตกรในเรื่อง Scream และในอนาคตน่าจะมีการสืบสวนสอบสวนให้เราได้ไปลุยใน CSI
• แต่งตัวละครได้ 

เราสามารถแต่งตัวละครของเราได้พอสมควร โดยเริ่มจากที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเพศชายหรือหญิง นอกจากนี้ในแต่ละเรื่องเราสามารถสร้างตัวละครเองได้แตกต่างกัน และระหว่างที่เราดำเนินเนื้อเรื่อง เราก็สามารถปรับเปลี่ยนตัวละครของเราได้
• คำตอบมีผลกระทบ 

เกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราเลือกการดำเนินเนื้อเรื่องเองได้ค่อนข้างเยอะ เหมือนกับเราเป็นตัวละครนั้นๆ จริงๆ ซึ่งการเลือกของเราก็จะส่งผลต่อตัวเราเอง รวมถึงเรื่องราวที่จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย นอกจากนี้ยังส่งผลต่อค่าคุณลักษะของตัวละคร ซึ่งในเกมแต่ละเกมก็จะต่างกันไป หากเป็น Divergent ก็จะเป็นค่าสถานะของแต่ละกลุ่มที่เรามี หากเป็น Scream ก็จะเป็นค่าสถานะบอกแนวตัวละครที่เราเป็นในภาพยนตร์สยองขวัญ
• ระบบตัวเลือกพิเศษ 

ในบางจังหวะของเกมนี้จะมีการเลือกดำเนินเนื้อเรื่องแบบพิเศษได้ หมายถึงการเลือกนั้นจะไม่ส่งผลต่ออนาคตของเกมนั่นเอง
• ไม่จับเวลา 

หากใครที่กลัวว่าเกมนี้จะมีการจับเวลาในช่วงที่เลือกคำตอบละก็สบายใจได้ เพราะเกมนี้จะไม่มีการนับถอยหลังเวลาใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้เราใช้เวลาในการแปลประโยคทั้งหลายได้ตามสบายเลย นอกจากนี้เวลาที่เรากำลังดำเนินเนื้อเรื่องก็จะไม่บังคับความเร็วของเนื้อเรื่อง หมายถึงเราสามารถอ่านบทสนทนาได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่าบทสนทนาจะหายไปไหน ซึ่งบทสนทนาจะดำเนินต่อเมื่อเราแตะหน้าจอเท่านั้น

จุดด้อย
• ไม่เก่งภาษาจะเล่นยากหน่อย 

เกมนี้ใช้ภาษาอังกฤษเยอะมาก เพราะเราจะต้องคอยอ่านเนื้อเรื่องเพื่ออรรถรสของเกม รวมถึงการเลือกตอบคำถามด้วย เพื่อให้ตรงกับความต้องการของเราทั้งหมดจริงๆ ครับ
• ตัวเลือกบางอย่างต้องใช้เพชร 

ตัวเลือกบางตัวเลือกเราจำเป็นที่จะต้องใช้เพชรเพื่อที่จะเลือกคำตอบข้อนั้นได้ (มักจะเป็นการแต่งตัว หรือคำตอบที่ดีเว่อร์ๆ) ซึ่งตรงนี้เองทำให้บางครั้งเกิดความรู้สึกว่า นี่ไม่ใช่เรื่องราวที่เราสามารถดำเนินการเองได้ทั้งหมดจริงๆ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม What’s Your Story ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance