ออพไม่โดนใจ TERA จัดให้ กับ Enigmatic Item

2,676 views
Share

หลังจากเกม TERA Online เปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เพื่อนๆ เกมเมอร์ชาวไทยได้เข้าไปร่วมสนุกกันในช่วง OBT ก็มีเพื่อนๆ หลายคนที่ได้รับไอเทม อย่าง อาวุธ อุปกรณ์ป้องกัน และเครื่องประดับแปลกๆ โดยรูปไอเทมมันจะมีเครื่องหมายคำถามขึ้นในรูป แถมยังไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่อาวุธหรืออุปกรณ์ตรงกับคลาสของเรา ซึ่งไอเทมประเภทนี้จะถูกเรียกว่า Enigmatic Item

Enigmatic Item เป็นไอเทมที่สามารถหาได้จาก เควสท์, ดันเจี้ยน หรือซื้อจาก NPC ด้วยแต้มต่างๆ ซึ่งไอเทมชนิดนี้จะมีข้อดีตรงออพชั่นพิเศษเพิ่มขึ้นจากของอุปกรณ์สวมใส่ปกติ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกออพชั่น จากที่ไอเทมกำหนดมาให้ได้ (มีลิสต์ออพชั่นให้เลือก) โดยเมื่อเราทำการสวมใส่หรือเสริมแกร่ง(ตีบวก) ไปจนถึงระดับที่กำหนด (+3/+6/+9) ก็จะได้รับออพชั่นนั้นๆ เพิ่มขึ้นมา
โดยเมื่อผู้เล่นได้รับ อาวุธ/ชุดเกราะ/เครื่องประดับ ที่เป็นสัญลักษณ์ [?] เหมือนในรูปด้านบน หากต้องการใช้ไอเทมชิ้นนั้น ให้ทำการคลิกขวาที่ไอเทมสวมใส่นั้นๆ (รูปที่ 1)
หลังจากคลิกขวาที่ Enigmatic Item แล้ว จะได้พบหน้าต่าง “เปลี่ยนออพชั่น” โผล่ขึ้นมา ให้เราดูว่าของสวมใส่ชิ้นนี้สามารถเลือกออพชั่นได้กี่อย่าง (รูปที่ 2)

ทั้งนี้ เมื่อเข้ามาหน้านี้ครั้งแรก ผู้เล่นหลายคนจะงงแน่นอน เพราะรายละเอียดด้านบนมีแจ้งว่า “ต้องการไอเทม Semi-Enigmatic Scroll” ซึ่งตรงจุดนี้ต้องบอกว่าการเลือกออพชั่น Enigmatic ในครั้งแรกฟรีจ้า~ ยังไม่ต้องใช้ Semi-Enigmatic Scroll
ส่วนในครั้งถัดไป เมื่อต้องการเปลี่ยนออพชั่นของ Enigmatic Item ชิ้นเดิม หลังจากที่เลือกครั้งแรกไปแล้ว ถึงจะต้องใช้ไอเทม Semi-Enigmatic Scroll ในการเปลี่ยนออพชั่นใหม่นั่นเอง***
เมื่อผู้เล่นต้องการเลือกออพชั่นให้ของสวมใส่ ให้กดปุ่ม “เปลี่ยน” จากนั้นจะมีหน้าต่าง “เลือกออพชั่นที่จะเปลี่ยน” ขึ้นมาให้เลือกความสามารถต่างๆ ของออพชั่น (รูปที่ 3)

ผู้เล่นจะต้องเลือกออพชั่นที่ถูกใจให้ครบทุกอัน แล้วให้ทำการกด “บันทึก” 1 ครั้ง เพื่อทำการเซฟออพชั่นของช่องนั้นๆ ออพชั่นที่ผู้เล่นเลือก ก็จะไปอยู่ในกรอบสีแดงด้านซ้ายมือของรูป (รูปที่ 4)

เมื่อผู้เล่นเลือกออพชั่นทั้งหมดครบ ให้ทำการกดปุ่ม “คอนเฟิร์มออพชั่น” ที่ด้านล่างหน้าจอ (รูปที่ 5)

เมื่อกดคอนเฟิร์ม แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมายืนยันการเลือกออพชั่นอีกครั้งเพื่อเช็คความถูกต้อง ถ้าผู้เล่นเลือกออพชั่นถูกต้องทั้งหมดก็ให้กดปุ่ม “ใช่” เพื่อยืนยันเลือกออพชั่นตามที่เลือก แต่ถ้าเลือกผิดหรือยังไม่ถูกใจก็ให้กด “ไม่” เพื่อกลับไปเลือกออพชั่นใหม่ก่อนหน้านี้ได้ (รูปที่ 6)

เมื่อกดยืนยันการเลือกออพชั่นเสร็จปุ๊บ เราจะได้อุปกรณ์ที่ตอนนี้พร้อมสวมใส่แล้ว โดยออพชั่นที่เลือกไว้ก็จะถูกใส่เข้ามาในของชิ้นนั้นๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถใส่ไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้ตามปกติแล้ว (รูปที่ 7)

** หมายเหตุ: อุปกรณ์สวมใส่ Enigmatic Item ส่วนใหญ่เมื่อเลือกออพชั่นเสร็จแล้ว จะยังไม่ส่งผลในทันที เพราะว่ามีเงื่อนไขให้ผู้เล่นทำการเสริมแกร่ง(ตีบวก) อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ถึงตามจำนวนที่กำหนดก่อน ถึงจะได้รับออพชั่นตามที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้ **

*** ไอเทม Semi-Enigmatic Scroll สำหรับเปลี่ยนออพชั่น***
ในกรณีที่เพื่อนๆ เลือกออพชั่นของ Enigmatic item เสร็จเรียบร้อย แต่ใช้ไปใช้มา อาจจะรู้สึกว่าออพชั่นเดิม แล้วอยากเปลี่ยนออพชั่นใหม่ของอุปกรณ์เดิมอีกครั้ง ซึ่งการเปลี่ยนใหม่นั้นจะต้องมีไอเทมที่มีชื่อว่า Semi-Enigmatic Scroll ที่สามารถหาได้จาก

• Tera Store [ร้านค้าสหพันธ์]
• บอสในดันเลเวล 60 ขึ้นไป
• World Boss
• Loot box ชนิดต่างๆ
โดยการเปลี่ยนออพชั่นของไอเทม Enigmatic Item อีกครั้งนั้น เมื่อผู้เล่นได้รับไอเทม Semi-Enigmatic Scroll แล้ว ให้นำไอเทมที่ต้องการเปลี่ยน ซึ่ง Semi-Enigmatic Scroll 1 ใบ จะสามารถเปลี่ยนออพชั่นได้ใหม่ 1 อัน

ดังนั้น ไอเทม Enigmatic บางชิ้น ที่มีหลายออพชั่น เช่น 3 ออพชั่น หากต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ผู้เล่นก็จะต้องใช้ใบ Semi-Enigmatic Scroll จำนวนถึง 3 ใบนั่นเองจ้า~

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi