ROG Strix Hero II & Scar II สองขุมพลังใหม่พร้อมท้าชนทุกเกม

2,189 views
Share

…..ในวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านนั้นหลังจากเราได้เห็นการเปิดตัวพระเอกอย่าง ROG  Phone  สำหรับสาย Notebook ก็จะได้เห็นละว่ามีีอีกตัวสินค้าที่น่าสนใจทั้งสองรุ่นนั้นก็คือ Hero II เเละ Scar II โดยเจ้าสองตัวนี้นั้นถูกเเบบมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกันโดยเจ้าตัว Scar II จะทำออกมาเพื่อโดดเด่นในการเล่นเกม FPS ส่วน Hero II จะโดดเด่นในด้านการเล่นเกมประเภท MOBA รายละเอียดจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

Strix SCAR II ที่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับแนวเกม FPS ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทั้งลวดลายที่ฝาหลังและตัวเครื่องที่แบ่งแยกกันอย่างชัดเจน ประกอบกับคีบอร์ดแบบใหม่ที่มาพร้อมกับลายเคฟล่าร์ และด้านหน้าตัวเครื่องที่มาพร้อมกับแถบไฟที่สามารถให้คุณปรับสีได้ตามใจชอบด้วยฟังก์ชั่นของ Aura Sync lighting และด้วยตัว Strix SCAR II เป็นรุ่นแรกของโลกที่ใช้จอแบบ 144Hz ที่ขอบมีความบางและมีเวลาในการตอบสนองเพียง 3ms ด้วยการควบคุมโดยคีบอร์ดแบบ HyperStrike Pro ที่ช่วยให้การควบคุมต่างๆ ง่ายดายและแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี HyperCool Pro ที่ทรงพลังในการระบายความร้อนจาก CPU และ GPU และยังเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุคเครื่องแรกของโลกที่มีการใช้ตัวรับสัญญาณ Wifi ถึง 4 ตัวที่ช่วยให้เพิ่มระยะและเสถียรภาพในการใช้งานอีกด้วย โดยจะมาพร้อมความสามารถต่างๆดังนี้
 หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมรีเฟรชเรทสูง 144Hz ในอัตตราการตอบสนอง 3ms แบบ GTG
เกมมิ่งคีบอร์ดของ Strix SCAR II ที่มาพร้อมกับเทคโลยี HyperStrike Pro ด้วยดีไซน์ที่มีรูปแบบเกมมิ่งเดสท็อปที่มาพร้อมกับปุ่มลัดจำนวน 4 ปุ่มอีกทั้งยังรองรับ Aura Sync-compatible RGB แบ็คไลท์ที่แบ่งเป็นโซนทั้งหมด 4 โซนและปุ่มที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ด้วยความโค้งของปุ่มที่ลึก 0.25 มม.
พิเศษสุดกับสุดยอดเทคโนโลยี ROG Overstroke ที่จะช่วยให้สามารถใช้งานแป้นพิมพ์ได้ง่ายดายขึ้นโดยสามารถกดแป้นรัวได้โดยไม่ต้องยกนิ้วขึ้นทั้งหมด เพื่อให้ได้รับการตอบสนองที่ว่องไว ช่วยทำให้กดได้มากขึ้นในเวลาที่จำกัด – ปุ่ม WASD ถูกเน้นสีเป็นพิเศษ และปุ่มแบบ N-key ช่วยเพิ่มความแม่นยำของคุณ บวกกับความทนทานที่รับประกันจำนวนการกดคีย์ถึง 20 ล้านครั้ง


ROG RangeBoost technology for zero dead spots
Strix SCAR II เกมมิ่งโน๊ตบุคเครื่องแรกของโลกที่มีการใช้ตัวรับสัญญาณ Wifi มากกว่าเดิมที่ช่วยให้เพิ่มระยะและเสถียรภาพในการใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิในการเล่นเกมออนไลน์ ด้วยเอกสิทธิ์เฉพาะกับเทคโนโลยี ROG RangeBoost ที่มีการใช้ตัวรับสัญญาณ Wifi มากถึง 4 ตัวที่อยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง และด้วยความพิเศษนี้ระบบจะสแกนและเลือกช่องสัญญาณที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันการอับสัญญาณ จึงทำให้สามารถเพิ่มระยะพื้นที่ในการใช้งาน Wifi ได้มากกว่าแบบตัวรับสัญญาณ 2 ตัว ถึง 30% และด้วยมาตรฐานตัวรับสัญญาน Wifi ใหม่ล่าสุดกับ 802.11ac Wave 2 ที่สามารถรับความเร็วได้สูงสุดถึง 1.7Gbps เป็นสองเท่าของ 802.11ac 2×2 และเป็น 12 เท่าของ 802.11b/g/n.

ติดอาวุธพร้อมสำหรับการเล่นเกม
Strix SCAR II มาพร้อมกับขุมกำลังโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง 8th Generation Intel Core พร้อมหน่วยความจำขนาดสูงสุด 32GB DDR4 2666MHz และการ์ดจอที่มาให้เลือกทั้ง NVIDIA® GeForce® GTX 1060 หรือ GTX 1070 และในด้านการเก็บข้อมูลที่สามรถรองรับ M.2 NVMe PCIe® 3.0 x4 ได้สูงสุดถึง 512GB และ 1TB Seagate® FireCuda solid-state hybrid drive (SSHD).

ด้วยขุมพลังจาก 8th Generation Intel Core i7-8750H แบบ 6 คอร์ประมวลผลที่ให้พลังที่มากกว่ารุ่นก่อนถึง 23% ด้วยเทคโนโลยี Turbo Boost และ Intel Speed Shift ที่จะเพิ่มศักยภาพของ CPU ได้มากถึง 4GHz (ในแบบ 4 คอร์) และ 3.9GHz (ในแบบ 6 คอร์) ตามลำดับ Intel Hyper-Threading ที่ช่วยให้ทั้ง 12 เธรดจัดการทุกงานได้อย่างรวดเร็วและทรงประสิทธิภาพ รวมถึงการเล่นเกม, บันทึกภาพในเกม, และการไลฟ์สตรีมมิ่ง นอกจากนี้ Strix SCAR II ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ DDR4 2666MHz ขนาด 32GB สำหรับความเร็วในการประมวลผลมากขึ้นและใช้พลังงานที่น้อยลง

HyperCool Pro กับระบบระบายความร้อนที่ทรงพลัง
ระบบระบายความร้อน HyperCool Pro ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของ Strix SCAR II จากตัว CPU และ GPU อย่างมีประสิทธิภาพสูง และด้วยแผ่นระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้นจึงช่วยกระจายและระบายออกได้ดียิ่งขึ้น ที่ช่วยให้อุณหภูมิของตัวชิปเซ็ตต่ำกว่า 90 องศาเซลเซียส ในขณะที่พัดลม 12V ที่มีประสิทธิภาพสูงให้การไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้นและเพิ่มความกดอากาศให้เย็นลงของ CPU และ GPU ที่พร้อมขับอากาศร้อนออกจากตัวเครื่อง

ระบบเสียงที่ดังและชัดเจนยิ่งขึ้น
Strix SCAR II ให้เสียงที่ชัดเจนชัดเจนยิ่งขึ้นและมีความถูกต้องมากขึ้นผ่านลำโพงด้านข้างที่มีพลังขับเคลื่อนที่สมจริง ด้วยเทคโนโลยีSmart-amplifier ที่จะตรวจสอบเสียงเอาท์พุทและปรับการทำงานแบบเรียลไทม์ พร้อมกับพลังเสียงที่มากขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าด้วยช่วงไดนามิคและเบสที่เพิ่มขึ้นและ Sonic Studio III ที่จะให้ให้เสียงของหูฟังเมื่อใช่เล่นเกมจะเป็นแบบเสียงเซอร์ราวด์ รวมทั้งการสตรีมมิ่งและการบันทึกเสียงที่ดีขึ้นเพื่อการรับเสียงและลดเสียงรบกวนที่สมบูรณ์แบบ


SPECIFICATIONS[1]ROG Strix SCAR II (GL504GM / GL504GS)
Processor 8th Gen Intel® Core i7-8750H

8th Gen Intel® Core i5-8300H

Operating system Windows 10 Home

Windows 10 Pro

Display 15.6″ IPS-level FHD (1920 x 1080) panel with 144Hz refresh rate, 3ms GTG response time, 100% sRGB color gamut, and non-glare coating
Graphics For GL504GM:

NVIDIA® GeForce® GTX 1060 with 6GB GDDR5 VRAM

For GL504GS:

NVIDIA® GeForce® GTX 1070 with 8GB GDDR5 VRAM

Memory Up to 32GB DDR4 2666MHz SDRAM (dual-channel)
Storage M.2 NVMe PCIe® 128GB / 256GB / 512GB SSD

2.5” 5400rpm 1TB SSHD

2.5” 5400rpm / 7200rpm 1TB HDD

Wireless 802.11ac 2×2 Wave 2 Wi-Fi

Bluetooth® 5.0


Strix Hero II
รุ่นใหม่ล่าสุดของเกมมิ่งโน้ตบุ๊คสำหรับกีฬาอีสปอร์ตที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อยอดความสำเร็จโดยเฉพาะสำหรับเกมแนว MOBA ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดของฝาจอที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน คีย์บอร์ดที่มีการจัดวางใหม่พร้อมลวดลายแบบ cyberpunk และแถบไฟด้านหน้าตัวเครื่องแบบ Aura Sync ที่สามารถปรับแต่งสีได้ Strix Hero II เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่ใช้หน้าจอแบบ 144Hz แบบกรอบหน้าจอบาง และให้ค่าความกว้างในการแสดงสีสันระดับ 100% sRGB เพื่อให้ภาพที่ลื่นไหลและมีสีสันที่สดใสที่สุด คีย์บอร์ดแบบ HyperStrike Pro Gaming เพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น และเทคโนโลยี HyperCool Pro ทำหน้าที่ระบายความร้อนให้ CPU และ GPUประสิทธิภาพสูง นอกจากนั้นแล้วก็ยังเป็นโน้ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่มีตัวรับสัญญาน Wi-Fi หลายตัวเพื่อประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้น

กรอบหน้าจอบางเฉียบพร้อมอัตราการรีเฟรชภาพสูงแบบ 144Hz และขอบเขตการแสดงสีกว้างถึง 100% sRGB
เพื่อความได้เปรียบสูงสุดในเกมแนว MOBA ที่ต้องการความไหลลื่น Strix Hero II โดดเด่นยิ่งกว่าจากการเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่ใช้หน้าจอ 144Hz แบบที่มีกรอบจอบางเป็นพิเศษและความสามารถในการแสดงช่วงสีกว้างถึง 100% sRGB ดีไซน์ใหม่นี้ทำให้เกิดการรบกวนสายตาจากกรอบจอน้อยลง และขนาดมิติตัวเครื่องถูกปรับให้เล็กลงกว่าเดิม — Strix Hero II นั้นมีหน้ากว้างตัวเครื่องที่เล็กลงถึง 2.33 ซม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แต่ยังคงไว้ซึ่งขนาดหน้าจอ ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น โดยมีน้ำหนักเพียง 2.4 กก. เพื่อให้คุณสามารถพกไปเล่นเกมได้ทุกที่ กรอบยางรอบๆหน้าจอที่มีเอกลักษณ์ที่จะช่วยปกป้องหน้าจอจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อพับปิดหน้าจอไว้ นอกจากนั้นแล้วก็ยังช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับความบางของกรอบจอเพื่อให้ได้ซึ่งความรู้สึกสุดสมจริง

ทั้งอัตราการรีเฟรชภาพสูง 144Hz และช่วงกว้างสีแบบ 100% sRGB  ให้ภาพที่ลื่นไหลและมีสีสันที่สดใสที่สุด หน้าจอแบบ IPS-level มีความสว่างสูงสุด 300cd/m2 สว่างกว่าหน้าจอธรรมดาทั่วไปถึง 20%


เกมมิ่งคีย์บอร์ดที่มาพร้อมเทคโนโลยี
HyperStrike Pro
เกมมิ่งคีบอร์ดของ Strix Hero II ที่มาพร้อมกับเทคโลยี HyperStrike Pro เพื่อการสั่งการและควบคุมที่เฉียบขาด ด้วยดีไซน์แบบเกมมิ่งเดสก์ท็อปที่มาพร้อมกับปุ่มลัดจำนวน 4 ปุ่มอีกทั้งยังรองรับ Aura Sync compatible RGB แบ็คไลท์ที่แบ่งเป็นโซนทั้งหมด 4 โซนและปุ่มที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ด้วยความโค้งของปุ่มที่ลึก 0.25 มม. พิเศษสุดกับสุดยอดเทคโนโลยี ROG Overstroke ที่ตอบสนองการกดได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้รับการตอบสนองที่ว่องไว ช่วยทำให้กดได้มากขึ้นในเวลาที่จำกัด – ปุ่ม QWER ถูกเน้นให้โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยขอบปุ่มแบบโปร่งแสง และเทคโนโลยี N-key rollover ตัวคีย์บอร์ดมีความทนทานสูงสุด รับประกันจำนวนการกดคีย์ถึง 20 ล้านครั้ง

เทคโนโลยี ROG RangeBoost เพื่อการเชื่อมต่อแบบไร้จุดอับสัญญาน
Strix Hero II เกมมิ่งโน๊ตบุคเครื่องแรกของโลกที่มีการใช้ตัวรับสัญญาณ Wifi มากกว่าเดิมที่ช่วยให้เพิ่มระยะและเสถียรภาพในการใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิในการเล่นเกมออนไลน์ ด้วยเอกสิทธิ์เฉพาะกับเทคโนโลยี ROG RangeBoost ที่มีการใช้ตัวรับสัญญาณ Wifi มากถึง 4 ตัวที่อยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง และด้วยความพิเศษนี้ระบบจะสแกนและเลือกช่องสัญญาณที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันการอับสัญญาณ จึงทำให้สามารถเพิ่มระยะพื้นที่ในการใช้งาน Wifi ได้มากกว่าแบบตัวรับสัญญาณ 2 ตัว ถึง 30% และด้วยมาตรฐานตัวรับสัญญาน Wifi ใหม่ล่าสุดกับ 802.11ac Wave 2 ที่สามารถรับความเร็วได้สูงสุดถึง 1.7Gbps เป็นสองเท่าของ 802.11ac 2×2 และเป็น 12 เท่าของ 802.11b/g/n.

ติดอาวุธพร้อมสำหรับการเล่นเกม
Strix Hero II มาพร้อมกับขุมกำลังโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง 8th Generation Intel Core พร้อมหน่วยความจำขนาดสูงสุด 32GB DDR4 2666MHz และการ์ดจอ NVIDIA® GeForce® GTX 1060 ในด้านการเก็บข้อมูลที่สามรถรองรับ M.2 NVMe PCIe® 3.0 x4 ได้สูงสุดถึง 512GB และ 1TB Seagate® FireCuda solid-state hybrid drive (SSHD).
ด้วยขุมพลังจาก 8th Generation Intel Core i7-8750H แบบ 6 คอร์ประมวลผลที่ให้พลังที่มากกว่ารุ่นก่อนถึง 23% ด้วยเทคโนโลยี Turbo Boost และ Intel Speed Shift ที่จะเพิ่มศักยภาพของ CPU ได้มากถึง 4GHz (ในแบบ 4 คอร์) และ 3.9GHz (ในแบบ 6 คอร์) ตามลำดับ Intel Hyper-Threading ที่ช่วยให้ทั้ง 12 เธรดจัดการทุกงานได้อย่างรวดเร็วและทรงประสิทธิภาพ รวมถึงการเล่นเกม, บันทึกภาพในเกม, และการไลฟ์สตรีมมิ่ง นอกจากนี้ Strix Hero II ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ DDR4 2666MHz ขนาด 32GB สำหรับความเร็วในการประมวลผลมากขึ้นและใช้พลังงานที่น้อยลง


HyperCool Pro
กับระบบระบายความร้อนที่ทรงพลัง
ระบบระบายความร้อน HyperCool Pro ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของ Strix Hero II จากตัว CPU และ GPU อย่างมีประสิทธิภาพสูง และด้วยแผ่นระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้นจึงช่วยกระจายและระบายออกได้ดียิ่งขึ้น ที่ช่วยให้อุณหภูมิของตัวชิปเซ็ตต่ำกว่า 90 องศาเซลเซียส ในขณะที่พัดลม 12V ที่มีประสิทธิภาพสูงให้การไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้นและเพิ่มความกดอากาศให้เย็นลงของ CPU และ GPU ที่พร้อมขับอากาศร้อนออกจากตัวเครื่อง

Clearer, louder audio
Strix Hero II ให้เสียงที่ชัดเจนชัดเจนยิ่งขึ้นและมีความถูกต้องมากขึ้นผ่านลำโพงด้านข้างที่มีพลังขับเคลื่อนที่สมจริง ด้วยเทคโนโลยีSmart-amplifier ที่จะตรวจสอบเสียงเอาท์พุทและปรับการทำงานแบบเรียลไทม์ พร้อมกับพลังเสียงที่มากขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าด้วยช่วงไดนามิคและเบสที่เพิ่มขึ้น

SPECIFICATIONS[1]

ROG Strix Hero II (GL504GM)

Processor 8th Gen Intel® Core i7-8750H

8th Gen Intel® Core i5-8300H

Operating system Windows 10 Home

Windows 10 Pro

Display 15.6″ IPS-level FHD (1920 x 1080) panel with 144Hz refresh rate, 3ms GTG response time, 100% sRGB color gamut, and non-glare coating

15.6″ IPS-level FHD (1920 x 1080) panel with 60Hz refresh rate, 100% sRGB color gamut, and non-glare coating

Graphics NVIDIA® GeForce® GTX 1060 with 6GB GDDR5 VRAM
Memory Up to 32GB DDR4 2666MHz SDRAM (dual-channel)
Storage M.2 NVMe PCIe® 128GB / 256GB / 512GB SSD

2.5” 5400rpm 1TB SSHD

2.5” 5400rpm / 7200rpm 1TB HDD

Wireless 802.11ac 2×2 Wave 2 Wi-Fi

Bluetooth® 5.0

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

ROG Facebook: http://www.facebook.com/asusrog

ROG Twitter: http://www.twitter.com/asus_rog

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX