ส่งมือดี PES2018 ลุย SEA CL ศึกชิงแชมป์อาเซียน

3,519 views
Share

หลายคนคงกำลังตื่นเต้นกับการแข่งขัน  ESPORTS ที่ถูกบรรจุในกีฬาสาธิตเอเชี่ยนเกม 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และเกม PES 2018 ก็อยู่ในแผนการแข่งขันด้วย แต่น่าเสียดายที่ตัวแทนไทยคือ คุณต้น และ คุณเต้ ที่ทำคะแนนได้เท่ากับ เวียดนาม และมาเลเซียในรอบคัดเลือกโซนอาเซียน ต้องตกรอบเพราะกฎประตูได้เสีย ปล่อยให้เวียดนามและมาเลเซียกอดคอกันเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่อินโดนีเซีย ทำให้ผู้กองเชียร์ไทยเสียใจไปตามๆ กัน

แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกันไปซะทีเดียวนะครับ เพราะก่อนหน้าที่เอเชี่ยนเกมส์จะเริ่มขึ้น เรายังมีอีกรายการที่เป็นรายการนานาชาติ นั่นคือรายการชิงแชมป์อาเซียน หรือที่เรียกว่า SEA CL ซึ่งรายการนี้ถูกจัดแข่งขันมาแล้ว 2 ปี และปีนี้เป็นมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพ จะมีการแข่งขันในวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ ที่ Quill City Mall,  Kuala Lumpur, Malaysia โดยทางเจ้าภาพก็ได้ส่งหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการมาให้เซียนวินนิ่งแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันของไทยเพื่อส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ ทีมไทยต้องสู้กับผู้เล่นอีก 5 ชาติในอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย (เจ้าภาพ),  เวียดนาม (แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน), อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ เมียนมาร์ ใน 2 ปีที่ผ่านมานั้นทีมไทยเรายังไปไม่ถึงฝัน ผลงานที่ดีที่สุดคือ รองชนะเลิศปี 2016 และอันดับ 3 ร่วม ปี 2017  ในปีนี้นักกีฬาของเราตั้งเป้าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ เพราะเรามีตัวผู้เล่นระดับแนวหน้าของไทย 4 คน ที่จัดว่าเป็น TOP4 ของประเทศเลยทีเดียว

 

รุจิกร แต้วัฒนาสกุล (บอส)

จากทีม MSC คนนี้เป็นนักกีฬาหน้าเก่าที่ฝีมือน่ากลัวที่สุดของไทย ผลงานของเขาไม่ต้องพูดถึง เคยไปชิงแชมป์โลก PES ที่เยอรมันมาแล้ว และยังได้รับขนานนามว่าเป็นแชมป์เอเชียในแทบทุกยุคอีกด้วย ต้องรอดูว่าปีนี้ว่าบอสจะสามารถเอาชนะตัวเต็งอย่างเวียดนามคว้าแชมป์กลับมาได้หรือไม่

 

ปฏิวัติ อเดโช (ปัด)

จากทีม MSC จัดว่าเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่ได้เข้าร่วมในรายการนี้ ก่อนหน้านี้น้องปัดถือว่าได้สร้างผลงานไว้ในการแข่งออนไลน์มากมาย กวาดแชมป์หลายรายการที่จัดแข่งขันภายในประเทศ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน เกมรุกหลากหลาย เราคงพอจะฝากความหวังกับน้องปัดได้มากพอสมควร

 

พุทธพล นุชภาพ (ต้น)

จากทีม Dark killer นักกีฬาคนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา เพราะเขาคือตัวแทนทีมชาติไทยที่ได้ไปแข่งขันรอบคัดเลือกเอเชี่ยนเกมส์นั่นเอง ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน ยิงคม ทำประตูได้มากในแต่ละเกม การลงแข่ง SEA CL ปีนี้ จึงกล้าพูดได้ว่าเขาคืออีกตัวเต็งที่จะเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศ

พิรีย์ วงศ์พิริยะสิริ (พลุ)

นักกีฬาคนนี้ต้องบอกว่าใหม่สุดๆ เป็นสายเลือดใหม่ไฟแรง และเป็นน้องสุดในทีมด้วย น้องพลุจัดว่าเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีมาตลอดในงานออฟไลน์ ด้วยรูปแบบการเล่นที่รัดกุม เกมบุกและเกมรับทำได้ดี ไม่แน่ว่าในการแข่งที่มาเลเซียปีนี้น้องพลุอาจจะสร้างผลงานประทับใจก็ได้ ต้องรอติดตามกันครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX