Ace Online เลือกปืนให้ถูกทาง ดึงความสามารถได้เต็มที่

2,436 views
Share

458646

ในครั้งที่แล้วเราได้นำเสนออาวุธและสกิลกันไปแล้วแบบคร่าวๆ และมีหลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับการเลือกใช้ปืนกลที่มีอยู่หลากหลายประเภทว่ามีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไร เอาเป็นว่าในครั้งนี้เราจะมาเจาะลึกข้อมูลของปืนกลกันว่าควรใช้แบบไหน อย่างไรและแต่ละประเภทมีจุดเด่นจุดด้อยมากน้อยแค่ไหน

ATM00036

ปืนกล
อาวุธปืนกลที่รู้จักกันนั้นจัดอยู่ในอาวุธประเภท Standard Weapon หรืออาวุธพื้นฐานนั่นเอง โดยในเกมนี้มีการแบ่งปืนกลออกเป็นหลายชนิดแตกต่างกันตามการติดตัวของแต่ละเกียร์และรูปแบบในการโจมตี
จุดเด่นของปืนกล
ปืนกลเป็นอาวุธที่มีความแม่นยำค่อนข้างสูง โดยปืนกลจะยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% เมื่อเป้าหมายอยู่ในระยะยิง
และต้องบอกก่อนว่าการ “ยิงโดน” ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะสร้างดาเมจให้เป้าหมายได้แบบ 100% แต่การ “ยิงโดน” เป้าหมายจะเกิดผล 2 อย่างก็คือ
– สร้างดาเมจให้กับเป้าหมาย โดยค่าดาเมจที่แสดงผลขึ้นอยู่กับพลังโจมตีของเราหักลบกับพลังป้องกันของเป้าหมาย
– Miss ไม่สามารถสร้างความเสียหายหรือดาเมจให้เป้าหมายได้ โดยค่านี้จะขึ้นอยู่กับความแม่นยำของปืนและเกียร์โดยรวมของผู้เล่น หักลบกับค่าหลบหลักของเป้าหมาย

ค่าสเตตัสที่สำคัญของปืนกล
อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่าปืนกลนั้นมีหลากหลายชนิด ทั้งแบบ Automatic, Vulcan, Canon, Gatling และ Rifle เป็นต้น แต่ประเภทไม่สำคัญเท่าไร ให้เราดูค่าสถานะและค่าสเตตัสเหล่านี้เป็นหลัก
Attack Power
พลังโจมตีของปืนกลชิ้นนั้นๆ โดยค่า Attack Power จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ
Attack Power (12 – 27) X (4 x 1)
หมายความว่ากระสุนแต่ละลูกจะสร้างความเสียหายระหว่าง 12 – 27 หน่วย (เอาไปหักพลังป้องกันและค่าอื่นๆ อีกที) และยิงกระสุน 4 นัดต่อการกดยิงเพียง 1 ครั้ง

Attack Power / s : 123 – 146
เป็นค่าความเสียหายที่สามารถสร้างจากการยิงโดนต่อวินาที ซึ่งค่านี้เป็นค่าที่สำคัญมากสำหรับปืนกลทุกประเภท เพราะอย่างที่บอกคือ ปืนกลเป็นปืนที่ยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% ส่งผลให้ค่าการโจมตีต่อวินาทียิ่งมากเท่าไรก็จะทำให้สร้างดาเมจต่อเป้าหมายได้มากเท่านั้น
Accuracy
ค่าความแม่นยำ อย่างที่บอกไว้ก็คือ ปืนกลจะยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% แต่ผลที่ได้ออกมาจะสร้างดาเมจหรือ Miss ขึ้นอยู่กับค่านี้ ยิ่งค่านี้สูงมากเท่าไร โอกาสโจมตีแล้วเกิด Miss ก็จะน้อยลงเท่านั้น
Pierce
ค่าเจาะเกราะ ปืนกลส่วนใหญ่จะไม่มีค่านี้ ค่านี้มักจะได้จากการนำไปเสริมออปและตีบวกและจะจำเป็นต่อเกียร์ระดับสูง เพราะเกียร์ระดับสูงอย่างเกียร์ A มีค่าพลังป้องกันที่สูงมาก ถ้าไม่มีเจาะเกราะก็อาจจะยิงแทบไม่เข้าเลยทีเดียว
Range
ระยะในการโจมตีและล็อคเป้า เมื่อเป้าหมายอยู่ในระยะก็จะสามารถล็อคเป้าได้ ค่านี้ยิ่งสูงยิ่งสามารถโจมตีและล็อคเป้าได้ไกลขึ้น
Reattack Time
ความเร็วในการโจมตีครั้งถัดไป ยิ่งค่านี้มีน้อยเท่าไรก็จะทำให้เราโจมตีได้ไวมากยิ่งขึ้น สำหรับปืนกลที่มีค่านี้น้อยอยู่แล้วอาจจะไม่ค่อยจำเป็นทำไร แต่มีไว้ก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

ATM00040

ATM00024แนะนำเพิ่มเติม
ค่าที่แนะนำให้เน้นหนักๆ ของปืนกลจะมีอยู่แค่ Attack Power และ Accuracy เป็นหลัก เพราะถ้าได้ 2 ค่านี้สูงก็สามารถทำดาเมจได้แรงมาก

จริงๆ แล้ว มันก็มีเทคนิคและวิธีเพิ่มความสามารถให้กับปืนกลอีกมากมาย เอาไว้ผมจะมาบอกกล่าวกันในครั้งต่อไปนะจ๊ะ

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://ace.vplay.in.th

Facebook Fanpage : Ace Online TH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi