[Review] Fast and Furious Bi Dum

32,857 views
Share

S7-Fast and Furious Bi Dumนับเป็นตัวละครที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนเมต้าอารีน่าโดยแท้เลยครับกับหนึ่งในอัศวินหน้าหยกใน 7k บีดัม… ถึงแม้ว่าในเซอร์เวอร์ Asia และ Global จะค่อนข้างอินดี้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าบีดัมของเราจะออกมาท่าไหน จะโดนเนิฟจนสิ้นฤทธิ์แบบนายกวนโฮหรือไม่…

แต่ดูเหมือนพอบีดัมปรากฏกาย ความกังวลเหล่านั้นก็หายไปโดยพลัน… และมาพร้อมความกังวลครั้งใหม่ หลังจากอ่านสกิลทั้งสามจบ ครบกระบวนความ…

“นายอ่ะ… เดี๋ยวนาย… นายช้า ๆ หน่อย… นายโกงไปหรือเปล่า!”
.
สกิลติดตัว

มาพร้อม Void Shield กันการโจมตีทุกชนิดจำนวน 3 ครั้ง แถมยังเพิ่มความเร็วอีก 5 ทำให้มันกลายเป็นตัวละครที่มีความเร็วสูงที่สุดในเกม ทั้งในแพทนี้หรือในอนาคตข้างหน้าก็ยากจะหาใครมาทดแทนได้แล้ว นับเป็นตัวละครที่ทีม speed ทุกทีมควรมี… ไม่สิ ต้องมีเลยดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะไปแข่งอะไรกับใครไหวล่ะ!

.
สกิลโจมตี 1

โจมตีกายภาพ 100% จำนวน 4 เป้า พร้อมแถมใบ้จำนวน 2 เทิร์น และทะลุพลังป้องกัน…
บอกตามตรงนะครับ… แค่ใบ้ก็ป่วนบรรลัยแล้ว พ่อยังไม่คิด def แบบนี้สามารถหวังผลได้พอสมควรเลยครับในเมต้าบ้าพลังนี้ (ถ้าไม่ติดอมตะ)

.
สกิลโจมตี 2

โจมตีกายภาพ 3 เป้าหมายด้วยความแรง 140% ทะลุบัฟ
ถือว่าเป็นเทร็นด์ล่ะครับยุคสมัยแบบนี้ไม่มีทะลุบัฟคงไม่ได้ เป็นอีกหนึ่งสกิลที่ดูเหมือนธรรมดา แต่จริง ๆ คือช่วยเติมเต็มความสามารถของบีดัมให้ดูมีสง่าราคี… เอ๊ย! ราศีมากยิ่งขึ้น
cats9002สรุปความสามารถ…
แค่ยืนอยู่ในทีมให้ทีมได้ตีก่อนก็ว่าดีแล้ว สกิลโจมตียังโดดเด่นอีก เรียกว่าหวังผลได้ปานกลางแต่ป่วนมาก ๆ สมควรด้วยประการทั้งมวลที่จะทุ่มรูบี้ตะลุยหานายบีดัมนี่… ใครมีก่อนผงาดก่อนแหง ๆ แต่จะมีปัญหาเพียงอย่างเดียวครับ…

จะเข้ามาแทนใครล่ะ…

ในอารีน่านั้น… เมต้าปัจจุบันคือทีม แบล็คโรส ลิโพ เดลโลนซ์ เอซ ยูชิน แต่ละตัวมีหน้าที่ค่อนข้างสำคัญทั้งนั้น (อาจมีการปรับเปลี่ยนเป็น สไปค์ ไอลีน คริส หรือเสี่ยว อยู่บ้าง)

แบล็คโรส – ทำหน้าที่เป็นดาเมจหลักยืนหลัง ทีมที่ใช้ br ไม่ต้องใช้สไปค์เพราะตัว br ไม่ติดสถานะ

*หากแทนแบล็คโรส ก็จำเป็นต้องมีสไปค์ในทีมทำให้สูญเสียพื้นที่การยืน และความเร็วก็จะลดลงด้วย

ลิโพ – บางคนใช้เป็นดาเมจหลัก แต่ส่วนใหญ่ใช้เป็นกำแพงเมืองจีนอยู่ด้านหน้า

*หากแทนลิโพ… เดี๋ยวครับถ้ามีก็ไม่ควรแทนล่ะนะ กำแพงก้อนเนื้อหนาเตอะขนาดนี้!

เดลโลนซ์ – ในหมู่ top rank ที่ใช้ของเร็ว 27 27 กันหมด เดลโลนซ์จะเป็นตัวออกมาตัดความเร็วให้ br ของอีกฝ่ายออกมาตีก่อน และการใบ้ 3 ทำให้บ่อยครั้ง br อีกฝ่ายไม่สามารถฆ่าได้ทั้งหมด เพราะติดปัญหาเรื่องจำนวนเป้าที่ค่อนข้างต่ำ จึงมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้บ้าง แถมยังช่วยเพิ่มดาเมจทีมแทนที่ไอลีนซึ่งบัฟแต่กายภาพเท่านั้น (แถมโดนยิงฟรีก็ไม่ตายอีก)

*หากแทนเดลโลนซ์… อันที่จริงถึงทั้งคู่จะเหมือนทำหน้าที่เดียวกัน แต่ว่าเดลมีหน้าที่สำคัญอีกอย่างคือยืนบัฟ ซึ่งเป็นเรื่องที่ชวนสงสัยว่าถ้ามีแต่เอซยืนบัฟ มันจะเพียงพอหรือไม่?

เอซ – ตัวบูสต์ดาเมจหลัก ทำยังไงก็ได้ให้มันไม่ตาย… เมต้าเร็วเหนือนรก สังหารในพริบตาก็เกิดจากเอซนี่แหละครับ (ไม่อย่างนั้นดาเมจจะไม่พอฆ่าทีมถึก…และเพราะเอซเช่นกันทำให้ทีมถึกหมดอำนาจต่อรองด้วยประการทั้งมวล หายสาบสูญไปหมด)

*หากแทน… หยุดก่อน! ทีมสายโจมตีเอาเอซออกจะเหลืออะไรครับ!

ยูชิน – ผู้มาพร้อมความเรือหาย ทำให้อีกฝ่ายไร้การป้องกัน (บล็อค) แถมยังมีสกิล “กิเลศ” ที่ใช้ออกมาทีแทบจะการันตีชัยชนะ

*หากแทนยูชิน… ก็ดูสมเหตุสมผล… แต่ทำไมรู้สึกเสียดายท่า “กิเลศ” ชะมัดเลยก็ไม่รู้สิครับ…
cats9003เป็นไปได้ไหมถ้าสไปค์จะกลับมามีงานทำอีกครั้ง…?

คำตอบคือเป็นไปได้ครับ… สิ่งที่น่าเป็นกังวลตอนนี้คือจำนวนเป้าของแบล็คโรสจะเพียงพอสำหรับการยืนหลัง ในทีมที่ไม่มีสไปค์หรือไม่… เพราะบีดัมมาพร้อม void shield ซึ่งทำให้มีตัวละครกันครั้งด้วยกัน 3 คนแล้วได้แก่ แบล็คโรส ลิโพ บีดัม… การออกสกิลของ แบล็คโรส ก็จะมีผลชี้ขาดได้น้อยลง ประดับสถานะก็มีมาก ไม่พอบีดัม เดล ก็ยังสาปใบ้อีก

สิ่งที่เป็นไปได้อีกอย่างก็คือลิโป้ จะเลิกทำหน้าที่กำแพงมนุษย์ และกลับไปยืนหลังเต็มตัวอีกครั้ง พร้อมเอา แบล็คโรส ออก และจัดสไปค์เข้ามายืนแทนนี่สิ… ส่วนบีดัมก็อาจมาแทนยูชินครับ หรืออาจยังคงใช้ แบล็คโรสแต่ปรับแผนไปใช้หลัง 2 กันมากขึ้นก็เป็นไปได้เช่นกัน…

9004

การเข้ามาของบีดัม เป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ยืนอยู่ที่จุดยอดของอารีน่า ก็คงต้องบอกว่า… ถึงเวลาอีกครั้งหนึ่งแล้วที่จะต้องมานั่งรีอารีน่าครั้งใหญ่ เพื่อหาทีมที่สามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มเปี่ยม… บีดัมจะสร้างความเฟื่องฟูให้ทีมสายตี หรือจะกลายเป็นหอกข้างแคร่ ต้องตัดคอมโบเก่าที่แรงสุดโต่งเพื่อแข่งเร็วสุดขั้ว เปิดทางให้ทีมถึกเริ่มมีที่ยืนกันแน่… ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรอการพิสูจน์ครับ!

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.sknightsgb
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/seven-knights/id970818035?mt=8

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Harvest Moon: Home Sweet Home เตรียมลงให้เล่นบน iOS และ Android สิงหาคม 2024
Seven Knights Idle Adventure เพิ่มอัศวินเลเจนด์ใหม่ Biya และอีกสามสาวต้อนรับซัมเมอร์ในอัปเดตล่าสุด !
“MeloJam” ที่สุดเกมดนตรีที่ใครก็ต้องแจม! ลงทะเบียนเตรียมมันส์ Alpha Test มิถุนายนนี้
Solo Leveling: ARISE ปล่อยอัปเดตครั้งใหม่ เพิ่ม ‘อลิเซีย แบลนช์’ ฮันเตอร์ออริจินอลใหม่ และ ‘สมรภูมิแห่งความโกลาหล’ สุดมันส์ !
De-Extinction: Jurassic วิจัยสัตว์โลกล้านปีได้แล้วบนมือถือวันนี้
The Seven Deadly Sins: Grand Cross ชวนเหล่าอัศวินฉลองครบ 5 ปี สนุกไปกับกิจกรรมในอัปเดตใหม่สุดพิเศษได้แล้ววันนี้ !