ครูแข่งเกมครั้งแรก “เล่นให้เด็กมัน(ส์)ดู” สำเร็จตามคาค!! ครูสกลนครเข้าใจเด็กๆ และกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น พร้อมนำไปปรับใช้ในการสอน

7,347 views
Share

15 มกราคม 2565 นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย นายสังวาล ศรีโคตร ศึกษาธิการจังหวัดสกลนคร นายชลาวุธ  สามาอาพัฒน์ รอง ผอ.สพม.สกลนคร และนายชินวร ตยางคนนท์ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ได้ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของครูภายในจังหวัดสกลนคร  ในชื่อรายการ “เล่นให้เด็กมัน(ส์)ดู The Battle Show Down” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ ​​​​​​สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า “ต้องขอชื่นชมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ที่ได้ร่วมมือกันสร้างมิติใหม่ของวงการศึกษาของจังหวัดสกลนคร เชื่อว่าต่อไปจังหวัดสกลนคร อาจจะเป็นต้นแบบในการนำอีสปอร์ตเข้ามาบูรณาการกับการศึกษา และทางจังหวัดฯ จะผลักดันและสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป”

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า “การดำเนินงานของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร สอดคล้องกับการทำงานของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เปิดมุมมองใหม่ๆ ด้านอีสปอร์ตให้กับครู เชื่อว่าครูจะนำความเข้าใจนี้ไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนแน่นอน น่าชื่นชมมากๆ”

นายชลาวุธ  สามาอาพัฒน์ รอง ผอ.สพม.สกลนคร เผยประโยชน์การจัดการแข่งขันนี้ได้อย่างน่าสนใจว่า “มาถึงวันนี้ ครูเข้าใจแล้วว่าอีสปอร์ตเป็นโอกาสอย่างมหาศาล ที่เราจะสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพราะอีสปอร์ตไม่ใช่แค่การเล่นเกม พอครูมาร่วมแข่งขัน ทำให้เข้าใจเด็กๆ มากขึ้น ซึ่งโอกาสนี้ ก็จะนำอีสปอร์ตไปเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงเด็ก และเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ ต่อไป ”

นายชินวร ตยางคนนท์ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า “นอกจากที่เราจัดให้ครูมาแข่งขันกันแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้ครูที่สนใจงานเบื้องหลังมาร่วมกันจัดแข่งขันในรายการนี้ด้วย ซึ่งงานนี้มีครูเข้ามาร่วมฝึกกับเรา 8 คน โดยทางสมาคมฯ เป็นพี่เลี้ยง ซึ่งผลออกมาคือ ครูที่มาร่วมสามารถสตรีมเกมเป็น จัดแข่งเป็น พากษ์เกมเป็น นี้คือจุดมุ่งหมายสำคัญของเรา ที่ต้องการให้ครูมีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยี จากการจัดแข่งอีสปอร์ต ไปปรับใช้สอนให้เด็ก ซึ่งในอนาคต ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าว่า สกลนครจะเป็นจังหวัดที่จะมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นจากอีสปอร์ตแน่นอน

จากทีมครูทั้งหมด 16 ทีม ซึ่งได้มีการแข่งขันกันในรอบคัดเลือกกันมาต่อเนื่องจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาทั้งหมด 4 ทีมด้วยกัน ประกอบด้วย ทีม ไม่ซ้อมเเต่พร้อมเเข่ง, ทีม LITTLE_KRU_ESPORTS, ทีม PSW และทีม Leaw_tae โดยการแข่งขันครั้งนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลจาก สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ส่วนผลการแข่งขันที่ออกมามีดังนี้

อันดับที่ 1

ทีม Leaw_tae ได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 2

ทีม PSW ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 3

ทีม LITTLE_KRU_ESPORTS ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

อันดับที่ 4

ทีม ไม่ซ้อมเเต่พร้อม ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร

การแข่งขันอีสปอร์ตรายการนี้ ถือว่าเป็นรายการที่มีความสร้างสรรค์ ทันโลก และได้ใจนักเรียนไปเต็มๆ เราเคยเห็นเด็กนักเรียนแข่งกันมาบ่อยแล้ว บางทีเราก็อยากจะดูคุณครูแข่งกันบ้าง ซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร ยืนยันว่าจะมีซีซั่น 2 เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน รอตามข่าวได้เลยภายในปีนี้

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date