Jhin, The Virtuoso แชมเปี้ยนใหม่ เปิดเผยรายละเอียดแบบเต็มตัว

6,636 views
Share

jhin-wallpaper650

หลังจากในวันจันทร์เราได้นำเสนอข่าววิเคราะห์ตัวคลิป The Mind of the Virtuoso (คลิกดูได้ที่นี่) ปรากฏว่าในวันพุธทางทีมงานกลับได้เปิดเผยข้อมูลแชมเปี้ยนใหม่ Jhin ที่พูดถึงออกมาแล้ว ในหน้าเว็บไซต์หลักของตัวเกม League of Legends ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งเราได้เห็นถึงโฉมหน้าและสกิลของมันเต็มๆ เสียที เพียงแต่ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนว่ามันจะออกมาให้เล่นได้เมื่อไหร่ ส่วนแชมเปี้ยนตัวนี้มีสกิลอะไรบ้างและน่าสนใจขนาดไหนก็มาดูกัน

comic-full2

สกิลของ Jhin

Whisper (Passive)
ด้วยผลของสกิลนี้ ทำให้ Jhin จะสามารถโจมตีต่อเนื่องได้แค่เพียง 4 ครั้งเท่านั้น จากนั้นจะทำการ Reload กระสุนใช้เวลาประมาณเกือบ 2 วินาที ถึงจะเริ่มทำการโจมตีอีก 4 ครั้งต่อไปได้ และในการโจมตีครั้งที่ 4 (ครั้งสุดท้ายของชุด) จะติดคริติคอลอย่างแน่นอน และเพิ่มโบนัส Damage ตามพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย และเมื่อโจมตีติดคริติคอล จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการโจมตีขึ้นอีกชั่วระยะเวลาหนึ่ง
นอกจากนั้นยังมีเรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ Jhin จาก Passive ก็คือ ค่าคริติคอลจะเบากว่าปกติ และความเร็วในการโจมตีจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าความเร็วในการโจมตีเหมือนของแชมเปี้ยนตัวอื่นๆ ภายในเกม แต่จะถูกแทนที่ด้วยค่า Attack Damage และค่าโอกาสในการโจมตีติดคริติคอล มารวมกันจึงจะกำหนดเป็นความเร็วในการโจมตีของ Jhin แทน ซึ่งค่านี้จะรวมโบนัสจาก Item และ Runes เอาไว้ด้วย


Dancing Grenade (Q)
ปาระเบิดไปยังเป้าหมาย และตัวระเบิดจะชิ่งไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ อีก 4 ครั้ง เมื่อฆ่าศัตรูด้วยสกิลนี้ได้ จะทำให้การชิ่งครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงขึ้น

Deadly Flourigh (W)
ผลแบบ Passive : เมื่อศัตรูโดนการโจมตีแบบปกติหรือจากสกิล Captive Audience หรือ การโจมตีจากเพื่อนร่วมทีมของเรา จะทำให้ติดมาร์คขึ้นมาชั่วขณะ

เมื่อกดใช้ยิงกระสุนปืนออกไปเป็นเส้นตรง ระยะทางสูงสุดที่ 2,500 Range สร้างความเสียหายทั้งมินเนี่ยนและแชมเปี้ยน แต่หากสกิลโดนแชมเปี้ยนเมื่อไหร่มันจะหยุดทันที นอกจากนั้นหากศัตรูติดมาร์คแล้วโดนสกิลนี้ จะถูกตรึงทำให้ไม่ความสามารถเคลื่อนที่ได้ และส่งผลให้ Jhin ได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นแทน

Captive Audience (E)
วางกับดักดอกไม้ลงในพื้นที่เป้าหมาย เมื่อวางเสร็จตัวกับดักจะมีสถานะล่องหน เมื่อศัตรูเดินมาเหยียบกับดักก็จะทำงานทันที ส่งผลมองเห็นตัวศัตรูที่ติดกับดักติดสถานะมาร์ค และพื้นที่รอบกับดักจะติด Slow หลังจากนั้นเล็กน้อยกับดักจะระเบิดสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่

Curtain Call (R)

เมื่อกดใช้สกิล จะทำให้ปรับทิศทางของสกิลให้พร้อม หลังจากนั้น Jhin จะเปลี่ยนตัวเองกลายเป็นป้อมปืน หากศัตรูติดมาร์คแล้วอยู่ในระยะสกิลจะถูกเปิดเผยตำแหน่งในทันที จากนั้นตัว Jhin จะสามารถยิงกระสุนออกไปได้ทั้งหมด 4 นัด การโจมตีแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมคิดจากพลังชีวิตที่หายไปของศัตรูด้วย และนัดสุดท้าย จะมี Damage รุนแรงและติดคริติคอล 100% (สกิลนี้เหมือนการยิงสกิลจาก W ผสมผสานผลของ Passive ติดตัวเข้าไปด้วย แต่จะมีความรุนแรงที่มากกว่านั่นเอง)

วิเคราะห์ความสามารถโดยรวม

ก่อนอื่นเริ่มกันที่แนะนำเรื่องทั่วไปของ Jhin กันก่อน ซึ่งหลักๆ แล้วมันคือตัว ADC ตัวหนึ่งดีๆ นี่แหละ แต่จะมีความสามารถในการ Gank และคุม Objective ได้ดีด้วยสกิล Captive Audience เพราะสกิลนี้มันสามารถโซนพื้นได้ แถมยังมีประโยชน์ในจังหวะปะทะแบบทีมด้วยเช่นกัน แต่ก็มีความเสี่ยงในจังหวะการลงสกิล เนื่องด้วยสกิลมีระยะการใช้งานไม่ไกลมาก และต้องใช้เวลาถึงจะแสดงผล

.

ส่วนข้อเสียหลักๆ ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือมันไม่มีสกิลจำพวก Mobility หรือช่วยเหลือเอาตัวรอดได้เลย หากศัตรูเข้าประชิดตัวได้มีโอกาสตัวสูงมาก จะมีสกิลขัดจังหวะก็แค่สกิล Captive Audience แถมสกิลนี้ยังต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการแสดงผล อาจไม่ช่วยเลยในจังหวะฉุกเฉิน กว่าแสดงผลบางทีหน้าจอเราอาจจะเป็นภาพขาวดำไปแล้วก็เป็นได้

.
ตอนจังหวะในเลน น่าจะทำได้ดีพอสมควรเพราะว่ามีสกิล Deadly Flourigh ซึ่งเป็นสกิลที่ช่วยเคลียร์มินเนี่ยนได้เร็ว โดยพยายามยิงมินเนี่ยนทุกตัวให้เลือดเหลือน้อยแล้วค่อยยิงสกิลปิด แค่นี้ก็เก็บมินเนี่ยนได้ไม่ยากเลย แถมทุกการโจมตีครั้งที่ 4 จะติดคริติคอลอย่างแน่นอน จุดนี้สามารถสงวนกระสุนเอาไว้ยิงใส่แชมป์เปี้ยนเพื่อตอดเลือดพร้อมกับกดดันตรึงแนวศัตรูเอาไว้ได้

.
สุดท้ายขอพูดถึงสกิล Curtain Call สักหน่อย เพราะจากผลของสกิลตรงจุดที่ว่า มันจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมจากจำนวนพลังชีวิตที่หายไปของศัตรู เท่ากับว่า สกิลนี้จะทำงานได้ดีเมื่อเป็นสกิลปิดเท่านั้น หากเรานำมาใช้ในการเปิดจังหวะมันจะแสดงประสิทธิภาพได้ไม่สูงมากนัก แต่จะมีข้อดีตรงจุดที่ว่า สามารถเปิดเผยตำแหน่งศัตรูที่โดนมาร์คเอาไว้ได้ กับส่วนของการ Slow ศัตรู ซึ่งจะส่งผลทำให้ทีมของเรามีตำแหน่งที่ดีมากในจังหวะปะทะเช่นกัน หรือในจังหวะฉุกเฉินมันเป็นสกิลที่ดีที่เอาไว้เคลียร์มินเนี่ยนฝูงใหญ่ได้เลย

curtain-callแถมท้ายกันสักนิดกับ Jhin แชมเปี้ยนตัวใหม่เนี่ย เมื่อเห็นหน้าตามันแล้วนึกถึง Death Gun ใน Sword Art Online แบบว่าใส่หน้ากาก โรคจิตหน่อยๆ แบบนี้เนี่ย

Death_Gun_2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi