PangYa

3,024 views

ชื่อเกม : PangYa
ประเภทของเกม : Casule
ผู้พัฒนา :  NtreevSoft
ผู้ให้บริการในประเทศไทย : Ini3 Digital Co.,Ltd.
วันที่เปิดให้บริการในประเทศไทย : 4 มี.ค. 48 – ปัจจุบัน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://pangya.mysquare.in.th/

วันนี้ผมมีเกมในดวงใจของใครหลายคนมาฝากครับนั้นก็คือ  PangYa เกมกอล์ฟออนไลน์ที่ดำเนินเรื่องด้วยตัวการ์ตูนที่แสนน่ารักบวกกับท่าทางกวนๆ เมื่อสามารถตีได้หรือตีเสีย เกมนี้ถือเป็นเกมที่เปิดให้บริการมานานมากแล้วเกมหนึ่ง แต่ความนิยมชมชอบของผู้เล่นไม่ได้ลดลงไปเลยคงเพราะการที่เค้าได้คอยอัพเดต ตัวเกมให้มีความแปลกไปมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกสนานไปกับเกมได้ไม่มีเบื่อ วันนี้เราไปดูกันดีกว่าครับว่าเค้ามีที่มาที่ไปอย่างไร

PangYa คือเกมกอล์ฟแฟนตาซีออนไลน์ ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท NtreevSoft ปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีโดย HanbitSoft ตั้งแต่ปี 2004  และมาถึงปี 2005 บริษัท ini3 ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในไทยก็นำมาเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2005 ส่วนในประเทศอื่นๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันก็มี ญี่ปุ่น (Gamepot)  , อเมริกาเหนือ (NtreevUSA)  ,   ยุโรป( Galaxy games )  ส่วนในประเทศ  บราซิล อินโดนีเซีย ไต้หวัน จีน และ สิงคโปร์ (S.E.A)  ได้ปิดให้บริการลงแล้ว

ปังย่ามีระบบการเล่นที่คล้ายเกมกอล์ฟหลายเกม โดยที่ความแรงและความแม่นยำในการตีกำหนดจากเกจที่อยู่ด้านล่างของจอ ใช้การกดสามครั้ง ครั้งแรกเพื่อเริ่มตี ครั้งที่สองเพื่อกำหนดพลัง และครั้งที่สามเพื่อกำหนดความแม่นยำ โดยสามารถใช้ได้ทั้งเมาส์หรือเคาะสเปซบาร์บนคีย์บอร์ด หากผู้เล่นกดความแม่นยำสมบูรณ์แบบ ช็อตนั้นเรียกว่า ” PangYa ” หากพลาด ก็จะตีได้ระยะที่สั้นลง และทิศทางที่ผิดไปทางซ้ายหรือขวา  การเล่น แบ่งออกเป็นการเล่นแบบ VS ซึ่งมีผู้เล่น 2-4 คน สามารถเลือกจำนวนหลุมได้ 3 หลุม 6 หลุม 9 หลุม หรือ 18 หลุม และสามารถเล่นได้ทั้งในแบบสโตรกเพลย์และแบบแมตช์เพลย์ โดยแบบแมตช์เพลย์สามารถเลือกเล่นแบบทีมซึ่งมีลักษณะเหมือนโฟร์ซัม  (ผู้เล่นสองคนในทีมผลัดกันตีคนละช็อต) ได้ด้วย และการเล่นแบบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นการแข่งขัน 10   20 หรือ 30 คน ใช้เวลา 30-50 นาที

เนื้อเรื่องของเกม PangYa

” นานมาแล้วก่อนเกมปังย่าจะอุบัติขึ้น ได้มีมหันตภัยทำลายความสงบสุขเกาะปังย่า กองทัพปีศาจได้แผ่ม่านพลังอันชั่วร้ายครอบคลุมไปทั่วปังย่า ม่านพลังนี้ดูดพลังชีวิตของปังย่าไปด้วย ดังนั้นโลกปังย่าจึงอ่อนแอลงเรื่อยๆ ทุกวัน ต้นไม้ล้มตาย ลมไร้เรี่ยวแรง โลกไร้ซึ่งสีเขียว ผู้คนขาดรอยยิ้ม ชาวปังย่าต่างคิดหาวิธีที่จะปกป้องเกาะปังย่านี้ไว้จากการระดมความคิดหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดชาวปังย่า จึงได้ค้นพบวิธีลบล้างพลังแห่งปีศาจนี้ พวกเขาได้สร้างคริสตัลแห่งเวทมนตร์ขึ้น ประกอบไปด้วยพลังแหล่งธรรมชาติ ขนานนามว่า “บอลมหัศจรรย์ Aztec ”  หากว่าบอล Aztec นี้ได้เข้าไปภายในม่านพลังของธรรมชาติแล้ว พลังปีศาจจะถูกลบล้างให้หมดสิ้นไปและธรรมชาติก็จะได้รับการฟื้นฟูขึ้นอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่บอล  Aztec ได้อุบัติขึ้นมาแล้ว คนธรรมดาไม่สามารถสัมผัสมันได้เพราะหากสัมผัสเมื่อใด พลังแห่งธรรมชาตินั้นจะสลายไปจากบอล Aztec ทันที ดังนั้นชาว ปังย่า จึงได้คิดค้น ” ไม้เท้ากายสิทธิ์ Air Knight ”  ขึ้น พวกเขาใช้ไม้เท้ากายสิทธิ์นี้ตีลูกบอลด้วยพลังลมแห่งอัศวิน แต่อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่มีการตีเกิดขึ้นพลังของบอล Aztec ก็จะลดลงด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลนึงที่จำเป็นจะต้องตีให้น้อยครั้งที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณอาจจะเป็นผู้ที่ถูกเลือก!!

ผู้ที่ปกป้องปังย่าด้วยการใช้บอลมหัศจรรย์ Aztec และ ไม้เท้ากายสิทธิ์ Air Knight ถือว่าเป็นนักรบในโลกต่างแห่งนั้น นักรบจากโลกต่างนำบอลมหัศจรรย์ลงหลุมด้วยทักษะอันน่ามหัศจรรย์ เขาทำลายม่านหมอกอันชั่วร้ายและธรรมชาติก็ฟื้นฟูขึ้นอีกครั้ง เกาะปังย่าปลอดภัยและยินดีต้อนรับทุกๆ คน ในภายหลัง ประเพณีของการเชื้อเชิญวีรบุรุษได้เริ่มขึ้นในเกาะปังย่า เพื่อเฉลิมฉลองให้กับวีรบุรุษ และความสำเร็จของเขา นี่คือจุดเริ่มต้นของ ปังย่า ในบางครั้งเทวดาตัวน้อยๆ ” Choros Choronos ” จะนำพาผู้คนจากโลกของวีรบุรุษผู้นั้นมาร่วมสนุกในงานสังสรรด้วยเสมอๆ ผู้มาเยือนจะได้รับการเชื้อเชิญเฉกเช่นวีรบุรุษ ในตอนนี้คุณได้รับการเชื้อเชิญแล้ว! แสดงพลังความสามารถของคุณไปในโลกแห่งจินตนาการในอาณาจักรปังย่ากันเถอะ “

สำหรับเกม ปังย่า ยังมีข้อมูลอีกเยอะแยะมากมายเลยนะครับ แฟนๆ เกมนี้ก็อดใจรออีกนิดนะครับเราจะทยอยนำข้อมูลต่างๆ มาให้ได้ชมกันหรือใครที่อยากรู้ข้อมูลเกมอะไรก็บอกได้ทาง Feacbook หรือที่เว็บไซต์ Compgamer ของเราได้นะครับผมจะรีบนำข้อมูลมาฝากให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอน

(ข้อมูล ณ วันที่ 23 พ.ย. 53 )

อ่านข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม

ตัวละคร
Caddie
Mascot
ชุดไม้กอล์ฟ Club Set
ระบบ Card Holic
Treasure Hunt
Real My Room
Self Design System
Mail System
Golf Course สนามกอล์ฟ