NC True Surprise Bonus เยี่ยมชมวังโบราณเคียงบ็อค และ Ice Gallery

2,303 views
ใใใ
…..เช้าของวันที่ 28 พ.ย.54 อากาศในกรุงโซลประเทศเกาหลีกำลังดีมีหมอกลงปกคลุมอุณหภูมิประมาณ 10 องศา หลังจากที่ทำธุระส่วนตัวกันเสร็จเรียบร้อยก็ลงมาทานอาหารมื้อเช้าที่โรงแรม Grand  Hilton เสร็จแล้วจึงเริ่มออกเดินทางไปยัง Ice Gallery หรือพิพิธภัณฑ์น้ำแข็ง แต่ก่อนอื่นเราจะแวะไปยังจตุรัสกวางฮวามุนกันก่อน
ใใใ
ใใใ
ใใใ
ใใใ
…..ใช้เวลาเดินทางจากโรงแรมประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็เดินทางมาถึง จตุรัสกวางฮวามุน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของกรุงโซล ซึ่งมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับพระเจ้าเซจงมหาราช ที่เป็นผู้ประดิษฐ์อักษรเกาหลี หรือที่เรียกว่า ‘ฮันกึล'(한글) ให้ประชาชนชาวเกาหลีได้ใช้กันจนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อมาถึงที่นี่เราก็ได้เดินชมสถานที่ที่มีความกว้างขวางและยังใช้เป็นที่จัดงานเฉลิมฉลองต่างๆ ในช่วงวันพิเศษอีกด้วย
…..
…..
…..
…..
…..
…..
….ออกเดินทางจาก จตุรัสกวางฮวามุน เพื่อเดินทางไป Ice Gallery หรือพิพิธภัณฑ์น้ำแข็งที่อยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก ภายใน  Ice Gallery จะมีการเล่าเรื่องราวต่างๆ พร้อมทั้งของสะสมโบราณของเกาหลีไว้ภายใน แต่ก่อนที่เราจะลงไปที่พิพิธภัณฑ์จะต้องร่วมกันทำภารกิจด้วยการแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปต่างๆ ตามที่ได้กำหนดเอาไว้ โดยมีครูฝึกออกมาแนะนำวิธีการแกะอย่างถูกต้องและการใช้อุปกรณ์อย่างละเอียด
…..
…..
…..
…..โจทย์ที่ทุกคนได้รับในวันนี้ก็คือการแกะสลักน้ำแข็งให้ออกมาเป็นแก้วน้ำ เรียกว่าไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินไปทำให้สมาชิกทุกคนต่างก็ตั้งอกตั้งใจดูครูสอนสาธิตวิธีทำแบบตาไม่กระพริบก่อนที่จะได้เวลาแสดงฝีมือด้วยตัวเอง บางคนแกะๆ ไปน้ำแข็งเกิดแตกจากแก้วกลายเป็นถ้วยไปเลยก็มีและเมื่อทุกคนแกะสลักน้ำแข็งของตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงนาทีระทึกใจเพราะผลงานของแต่ละคนจะถูกตัดสินให้คะแนนโดยกรรมการ ก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 2 คนพร้อมรับเหรียญรางวัลและมงกุฎไปครอง
…..
…..
…..

…..จากนั้นเมื่อแกะสลักกันเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงลงไปชั้นใต้ดินของ Ice Gallery ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ตามที่เราได้เกริ่นเอาไว้ในตอนแรก โดยจะมีการจัดแสดงก้อนน้ำแข็งแกะสลักในรูปแบบต่างๆ มีทั้งสีและแสงให้คนที่เข้าชมได้ตื่นตาตื่นใจกันไปตามๆ กัน อุณหภูมิด้านในนั้นหนาวมากประมาณ – 10 องศาคนที่จะเข้าไปด้านในจึงจะเป็นจะต้องใส่เสื้อแจ็คเก็ตที่เตรียมเอาไว้ให้เพิ่มอีกชั้น
…..
…..
…..
…..
…..

…..เมื่อกลับขึ้นมาจาก Ice Gallery ก็ขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปต่อยังพิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ที่บ่งบอกถึงชีวิตความเป็นมาของชาวเกาหลีในแต่ละยุคการดำเนินชีวิตเรียกว่าตั้งแต่เกิดจนตายเลยก็ว่าได้ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันโดยได้นำเสนอข้อมูลต่างๆ ผ่านภาพสามมิติเพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการรับชมมากขึ้น เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณครึ่งชั่วโมงในการเดินชมและฟังคำแนะนำจากไกด์ผู้นำ ก่อนที่จะไปต่อยังพระราชวังเคียงบ็อค
…..
…..
…..
…..
…..
…..
…..
…..ด้านในของพระราชวังมีการแนะนำประวัติความเป็นมาต่างๆ ของราชวงศ์แต่ละราชวงศ์พร้อมกับแนะนำสถานที่เช่น ท้องพระโรง ห้องของจักรพรรดิ์ ห้องทำงาน ห้องราชินี ล้วนแต่เป็นของจริงที่มีประวัติความเป็นมาทั้งสิ้น จากนั้นจึงแยกกันถ่ายรูปตามอัธยาศัย

ปล.ขอขอบคุณรูปสวยๆ ที่ใช้ประกอบข่าวโดย ทีมงาน NC True
….

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่นี่