NC True Surprise Bonus ส่งท้ายก่อนกลับไทยทัวร์ 5 สถานที่สำคัญวันสุดท้าย

2,241 views
เช้าวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของทริป NC True Surprise Bonus GO GO ที่จะพาตระเวนท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ในเกาหลี โดยหลังจากที่รับประทานอาหารช่วงเช้าเสร็จเรียบร้อยจากนั้นจึงเก็บกระเป๋าเพื่อเช็คอินออกจากโรงแรมเพื่อเดินทางไปยังศูนย์โสมซึ่งเป็นสถานที่ๆ จะให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโสมซึ่งเป็นผลิตประจำชาติของชาวเกาหลี

เมื่อมาถึงยังศูนย์โสมวิทยากรซึ่งเป็นคนไทยได้มาคอยต้อนรับและคอยแนะนำให้เราได้รู้จักโสมในแบบต่างๆ ซึ่งมีอยู่หลายแบบมากๆ ตามลักษณะและรูปร่างของแต่ละต้นเช่น โสมแม่ลูก โสมนางฟ้าเป็นต้น จากนั้นเมื่อได้ฟังรายละเอียดแบบคร่าวๆ กันแล้วก็จะเป็นการทดสอบคุณสมบัติของโสมว่ามีประโยชน์และช่วยอะไรกับตัวเราได้บ้างพร้อมกับให้ทดลองชิมผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโสม บางคนถึงขั้นติดอกติดใจซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากเลยก็มี ออกจากศูนย์โสมมาได้ไม่นานนักก็ถึงศูนย์สมุนไพร ซึ่งที่นี่เราก็ได้รู้จักกับสมุนไพรที่ปลูกในประเทศเกาหลีที่มีการนำมาสกัดให้ออกมาในรูปแบบของผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป
ผ่านไป 2 ที่เรายังมีโปรแกรมช่วงเช้าอีกหลายแห่งด้วยกัน แต่ก่อนอื่นเราจะไปต่อกันที่ Cosmatic Center ที่ร้าน A & I เป็นร้านขายเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลีอย่าง ROJUKISS และอีกหลายๆ ยี่ห้อซึ่งร้านแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปซื้อเครื่องสำอางที่โน่นไม่ต้องเสียภาษีซึ่งแน่นอนว่าราคาย่อมถูกกว่าในไทยเราพอสมควรก่อนที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกในทริปได้ทดลองใช้และจับจ่ายเครื่องสำอางกันอยู่พักใหญ่ ส่วนสมาชิกหนุ่มๆ ของเรางานนี้ก็เลยต้องยืนคอยอยู่หน้าร้านกันตามระเบียบ
ออกเดินทางจาก Cosmatic Center เพียงขึ้นรถถ้นยังไม่ทันจะเมื่อยเราก็ตระเวนมาถึงสถานที่ที่เราจะมาเปิดประสบการณ์ใหม่เป็นแห่งที่ 4 งานนี้รับประกันว่าถูกอกถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอนเพราะที่ที่เรามาต่อกันก็คือ  พิพิธภัณฑ์สาหร่าย Song Hak Laver Museum ซึ่งที่แห่งนี้ก็มีวิทยากรซึ่งทำหน้าที่คอยให้ความรู้และให้คำแนะนำเป็นภาษาไทย ตั้งแต่ขั้นตอนในการเก็บสาหร่าย แหล่งที่ปลูก และโชว์เครื่องจักรเครื่องแรกที่โรงงานใช้ในการผลิตก่อนที่จะให้เราได้ลองชิมสาหร่ายหลากหลายรสชาดจนแต่ละคนติดอกติดใจหาซื้อติดไม้ติดมือกลับไปลองชิมที่บ้านกันถ้วนหน้า
.
โปรแกรมช่วงเช้ายังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เนื่องจากนี่เป็นวันสุดท้ายของทริปที่เราจะอยู่ในเกาหลีกันแล้ว สถานที่ที่เราจะไปกันต่อในวันนี้ก็คือย่านชินชน Shinchon แหล่งช้อปชื่อดังของเหล่าสาวเกาหลี เนื่องจากย่านนี้ตั้งอยู่ใกล้กับมหาลัยหญิงล้วนแห่งเดียวในประเทศเกาหลีที่ชื่อ Ewha Womans University แต่น่าเสียดายที่เราไปถึงช่วงบ่ายๆ เลยทำให้สาวๆ ที่เดินช้อปปิ้งดูบางตาไปกว่าปกติ นอกจากนั้นยังมีร้านขายกางเกงยีนส์แบรนด์ดังอย่าง Evisu ที่ทางไกด์ได้บอกกับเราว่าที่เกาหลีขายราคาถูกกว่าในไทยหลายเท่าตัวเลยทีเดียว หลังจากปล่อยให้สมาชิกเดินเที่ยวชมย่านชินชนกันอยู่พักใหญ่ก็ได้เวลามื้อเที่ยง

มื้อนี้เราทิ้งท้ายกันด้วยเมนูบุฟเฟ่ท์ชาบูสไตล์เกาหลีที่หมูเป็นหมู เนื้อเป็นเนื้อ แถมยังมีอาหารหลากหลายให้ลองลิ้มชิมรสกันเต็มๆ ก่อนที่จะเดินทางไปซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งที่รวมของฝากที่อยู่ใกล้กับสนามบินอินชอนเพื่อจับจ่ายใช้สอยกันจนถึงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น จึงขึ้นรถเพื่อไปยังสนามบินเพื่อเช็คอินและโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องและเดินทางกลับด้วยสายการบิน Korean Air เที่ยวบิน KE653 ก่อนที่จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
……
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทีมงาน NC True ทุกๆ ท่านที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ และมีทริปพิเศษนี้ขึ้นมาเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นเกมในเครือ และได้เดินทางไปท่องเที่ยวกันถึงต่างประเทศพร้อมทั้งยังให้เกียรติทางคอมพ์เกมเมอร์ได้ร่วมเดินทางไปกับทริปพิเศษตลอด 5 วัน 3 คืนเพื่อร่วมทำข่าวในครั้งนี้ด้วยครับ

ปล.ขอขอบคุณรูปสวยๆ ที่ใช้ประกอบข่าวโดย ทีมงาน NC True
……..
อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่นี่