ONE PUNCH MAN: The strongest เคล็ดลับตัวช่วยเพิ่มค่าพลังสิ่งที่ผู้เล่นควรรู้

24,762 views
Share

ONE PUNCH MAN: The Strongest เกมมือถือพัฒนาโดย Playcrab และเปิดให้บริการโดย Finger Fun Entertainment ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้งระบบ iOS และ Android เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้เล่น มียอดดาวน์โหลดทะลุ 3 ล้านครั้งไปอย่างรวดเร็วและกลายเป็นเกมที่มีอันดับความนิยมอยู่ในระดับต้นๆ ของทั้ง APPLE Store และ Google Play Store ด้วย ทั้งนี้ทางทีมงานก็มีการแจกของขวัญเพื่อเป็นการฉลองไปให้กับผู้เล่นทุกท่านผ่านทางระบบจดหมายในเกมแล้ว

จนถึงตอนนี้ตัวเกมเปิดให้เล่นกันมาซักระยะ หลายคนก็คงมีเลเวลที่สูงรวมถึงหลายคนก็ยังขยันเปิดหาตัวละครที่ชอบกันอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจะพาไปดูรายละเอียดสำคัญๆ ที่ผู้เล่นควรจะต้องศึกษาไว้เพื่อเป็นแนวทางในการเล่นมาฝากกันครับ

ตัวละคร SSR ยอดนิยมที่ผู้เล่นเสาะหามาอยู่ในทีม

เวลานี้สิ่งที่ร้อนแรงที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของตัวละคร SSR ซึ่งเป็นตัวแรร์ที่สุดในเกมและมีโอกาสในการอัญเชิญได้ยากมาก ซึ่งตัวเกมระบุไว้ว่า โอกาสในการอัญเชิญได้ของ SSR อยู่ที่ 1.3% ณ เวลานี้ในแพทช์ล่าสุดมีตัวละคร SSR อยู่ 11 ตัว โดย 3 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ

1. ทัตสึมากิ

เป็นตัวละครฮีโร่สายพลังที่มีดาเมจในการโจมตีหมู่แบบ AOE รุนแรงมาก ติดคริติคอลไปนี่ไส้ไหลแน่นอน เหมาะทั้งการใช้ในส่วนของ PVE และ PVP ถือเป็นตัวละครที่โกงสุดๆ เลยก็ว่าได้

2. อาชูร่าคาบูโตะ

อีกตัวที่มาแรงสุดๆ หลายคนเรียกกันว่าพี่ด้วงโหด จริงๆ อาชูร่าคาบูโตะ น่าจะเป็นตัวละครที่เก่งสุดในแพทช์นี้ เป็นตัวละครปิศาจสายต่อสู้สกิลเดี่ยวที่รุนแรง เอาไว้ใช้เป็นตัว Tank แบกทีมได้อย่างดี แถมด้วยพาสซีฟสกิลที่เมื่อโดนโจมตี ดาเมจที่ได้รับ 20% จะสะท้อนกลับไปหาฝ่ายศัตรูทั้งทีม !!

3. อะตอมมิค

เป็นตัวละครฮีโร่สายอุปกรณ์ที่มีดาเมจในการโจมตีหมู่แบบ AOE ที่ค่อนข้างรุนแรงเช่นกัน แต่ดาเมจที่ได้จะเบากว่าของ ทัตสึมากิ สกิลหมู่ของ อะตอมมิค จะทำให้ศัตรูทั้งทีมติดสถานะบดขยี้ แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วคิดว่า อะตอมมิค เหมาะสำหรับการเอาไปลุยใน PVE มากกว่า จะเคลียร์ได้ไวมาก

ตอนนี้ในเกมมีกิจกรรม “สิทธิ์อัญเชิญ” ให้ผู้เล่นทุกคนได้ร่วมสนุกอยู่ด้วย ซึ่งถ้าใครอัญเชิญแบบ x10 จะการันตีการรับตัวละคร SSR 1 ตัว ใน 5 รอบ หรือถ้าให้เข้าใจง่ายๆ คือเปิด 5×10 ครั้งติดต่อกันจะได้รับ SSR แน่ๆ 1 ตัวนั่นเอง และถ้าหากใครที่เก็บสะสมเพชรกับตั๋วอัญเชิญไปเรื่อยๆ หรือเติมเงินซื้อก็ตามเพื่อมาอัญเชิญอีก จะการันตี SSR อีกตัวตอน 20×10 ครั้งนั่นเอง

–  Line up การจัดทีม

ตัวละครในเกมนี้จะมีอยู่เยอะมากมีทั้งฝ่ายที่เป็นฮีโร่ ปิศาจ หรือนักโทษ เป็นต้น แต่สิ่งที่เราควรสนใจก็คือสายของตัวละครนั้นๆ โดยมีการแบ่งออกเป็น 4 สายหลักคือ สายพลัง, สายต่อสู้, สายเทคนิค และสายอุปกรณ์ ซึ่งสังเกตุง่ายๆ ผ่านสีวงกลมที่เท้าของตัวละครในทีม การจัดทีมในเกมนี้สามารถมีได้สูงสุดที่ 6 ตัวละคร แบ่งเป็นการยืนในแถวหน้าสามและแถวหลังสาม ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกตัวละครและต่ำแหน่งในการยืนได้อิสระ โดยควรคำนึงถึงความสามารถ สกิลของตัวละครนั้นๆ หรือด่านที่จะใช้นำไปลุย

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทีมของเรามีประสิทธิภาพที่สุดก็คือการจัดทีมตามเงื่อนไขหรือ “คอร์สกิล” ที่ปรากฎอยู่ด้านซ้ายของหน้าจอ โดยจะมีเงื่อนไขให้เราตั้งทีมที่มีสมาชิกของสายตัวละครที่กำหนดไว้ ซึ่งระดับต้นจะใช้แค่ 3 สาย ส่วนระดับสูงจะใช้ 4 สาย เข้าใจง่ายๆ ก็คือทีมของเราควรมีตัวละครครบทั้ง 4 สายไว้ก่อนจะทำให้สามารถเปิดใช้คุณสมบัติเพิ่มเติมได้ เช่น ตัวละครจีนอส หากจัดทีมตามเงื่อนไขครบ 4 สายจะได้รับคุณสมบัติระดับสูง เป็นพลังโจมตีของตัวละครฝ่ายตนเพิ่ม 10% เป็นต้น

ข้อแนะนำในการจัดทีมเพิ่มเติมก็คือ “ค่าความเร็ว” ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกอยู่หลังชื่อของตัวละครในนทีม ตัวเลขนี้จะบ่งบอกถึงลำดับขึ้นในการโจมตีของทีมเรา ว่าเราอยากจะให้ตัวละครไหนโจมตีก่อนหลัง ซึ่งถ้าจัดดีๆ นี่ได้เปรียบในการเล่นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นการเคลียร์ศัตรูใน PVE อย่างรวดเร็ว ถ้าเรามีอะตอมมิค ความเร็ว 1 ออกไปซัดสกิลหมู่คนแรก แล้วตามด้วยมุเม็งไรเดอร์ความเร็ว 2 ออกมาบัพกระหน่ำให้เพื่อนในทีมคนถัดไป แล้วมีตัวสกิลหมู่ความเร็ว 3 อีกตัวเป็นโกลเด้นบอล หรือฟุบุกิ เป็นต้น แค่นี้รับรองเคลียร์ด่านได้ไวสะใจแน่นอน

การพัฒนาหรือเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร

การพัฒนาตัวละครของเราให้เก่งขึ้นนอกจากการอัพเลเวลเก็บค่าประสบการณ์จากภารกิจ หรือการใช้ไอเทม EXP เพื่อเพิ่มเลเวลให้กับตัวละครแล้ว ก็ยังมีอยู่อีกหลายส่วนด้วยกัน เบื้องต้นจะประกอบไปด้วย

ทะลวง: เป็นการขยายเลเวลสูงสุดของตัวละครนั้นๆ โดยผู้เล่นจะต้องหาไอเทมตามที่กำหนดมาให้ครบ พร้อมกับเงินในเกมจำนวนหนึ่ง จึงจะปลดลิมิต LV. ได้ ทั้งนี้ไอเทมที่กำหนดไว้จะสามารถกดไปที่รูปไอเทมนั้นๆ เพื่อดูรายละเอียดได้ว่าเราจะต้องไปหาจากที่ไหน เช่น การสำรวจด่าน หรือร้านค้า เป็นต้น

สกิล: เป็นการเพิ่มเลเวลให้กับสกิลของตัวละครนั้นๆ ยิ่งสกิลสูงก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น โดยแต้มสกิลจะได้รับมาจากการใช้งานระบบฝึกฝน (หรือกดตรงปุ่ม “ไปรับ” ที่อยู่ด้านล่าง) นอกจากนี้เลเวลของสกิลเองจำเป็นต้องทำการปลดลิมิตสกิลด้วย โดยมีเงื่อนไข เลเวลของตัวละคร, เลเวลสกิลรวม และ ไอเทม กับเงินในเกมจำนวนหนึ่ง

ปลดขีดจำกัด: เป็นการเพิ่มระดับดาวของตัวละครนั้นๆ ซึ่งจะส่งผลต่อค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย และสามารถเพิ่มระดับดาวได้สูงสุดที่ 5 ดาว ยิ่งมีดาวเยอะตัวละครก็ยิ่งแข็งแกร่ง ทั้งนี้เงื่อนไขในการเพิ่มระดับดาวจะต้องใช้ชิ้นส่วนของตัวละครกับตราปลดขีดจำกัดที่สามารถหาได้จากการท้าสู้บอสหรือร้านค้าลึกลับ หากเราเพิ่มระดับได้ 2 ดาวจะเป็นการปลดล๊อคสกิลพาสซีฟของตัวละครนั้นๆ ด้วย ซึ่งแนะนำให้พยายามทำ 2 ดาวในช่วงแรกจะช่วยให้เล่นง่ายขึ้นเยอะ แล้วค่อยหาของปลดล๊อคดาวที่ 3 ต่อไป

การ์ด: ในเรื่องของการพัฒนาตัวละครจะมีเมนูของการ์ดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งบางคนเล่นไปแล้วอาจจะลืมในส่วนนี้ แต่บอกเลยว่ามันจะเพิ่มค่าพลังรบให้กับเราได้เยอะมากๆ โดยการ์ดจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ การืดพิเศษและอุปกรณ์ ที่เราสามารถหาการ์ดอุปกรณ์ได้จากโหมดท้าสู้ราชา หรือการปลดล๊อคร้านขายการ์ดตอนเลเวล 37 โดยอุปกรณ์จะมี 4 ส่วน คือ เสื้อ กางเกง รองเท้า และเครื่องประดับ การตีบวกในส่วนนี้จะต้องใช้การ์ด EXP เฉพาะ ซึ่งหาได้จากแลปวิจัย เป็นต้น สำหรับอุปกรณ์เองจะมีแบ่งเป็นเซ็ตต่างๆ ที่จะให้โบนัสพิเศษเมื่อใส่ครบเซ็ตด้วย แนะนำว่าให้พยายามตีบวกให้เยอะๆ แล้วจะเห็นว่าค่าพลังของเราจะเพิ่มขึ้นแบบน่าตกใจเลยทีเดียว

ประลอง

เมื่อเก็บเลเวลหรือจัดทีมมาได้ซักระยะ แน่นอนว่าผู้เล่นใน ONE PUNCH MAN: The strongest ทุกคนต้องอยากจะลองพิสูจน์ฝีมือกับความแข็งแกร่งของทีมว่าจะโหดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในเกมนี้ก็มีหลายระบบให้ลองกันโดยเฉพาะ Arena ประลองซึ่งเป็นเหมือนโหมด PVP นั่นเอง โดยเราขอยกมาให้ดูกันซัก 2 แบบก่อนครับ

ลานประลอง: การต่อสู้ไต่ Rank ที่สามารถท้าสู้ได้ 5 ครั้งต่อวันและจะรีเซ็ตให้เวลา 5.00 น. ของทุกวัน เมื่อกดท้าสู้ไปแล้วจะเป็นการต่อสู้แบบอัตโนมัติซึ่งผู้เล่นไม่สามารถที่จะบังคับได้เลย ต้องดูการสู้อย่างออโต้ได้อย่างเดียวแต่สามารถกดข้ามเพื่อไปดูผลได้เลย ทุกวันเวลา 21.00 น. จะมีการสรุปอันดับรายวัลและส่งของรางวัลให้กับผู้เล่น Rank ที่จะมีให้ไต่ไล่เรียงดังนี้ Bronze >>> Silver >>> Gold >>> Diamond เมื่อไปถึงอันดับ 100 ของแต่ละ Rank จะต้องทำการต่อสู้เลื่อนขั้นกับ NPC 3 ครั้ง หากผ่านก็จะได้เลื่อนขึ้นสู่ Rank ถัดไป

ศึกดวล: จะปลดล๊อคให้เล่นกันได้ตอนเลเวล 39 เป็นอีกหนึ่งโหมดในการท้าประลองที่คล้ายกับอารีนา แต่จะมีการแบ่งแยกฝ่ายเป็นท้าดวลฮีโร่กับท้าดวลปิศาจอย่างชัดเจน หรือเข้าใจง่ายๆ ว่าถ้าเลือกท้าสู้ฮีโร่ก็จะจัดทีมได้เฉพาะตัวละครฮีโร่ลงไปสู้ได้เท่านั้น ถ้าเลือกท้าดวลปิศาจก็จัดทีมพวกปิศาจลงไปสู้ได้เท่านั้นเช่นกัน ซึ่งทั้งสองแบบนี้จะสามารถท้าดวลได้ฝ่ายละ 4 ครั้งต่อวัน และและระบบจะรีเซ็ตให้เวลา 5.00 น. ของทุกวัน

การต่อสู้ในโหมดนี้จะไม่มีตัวละครให้เห็นในตอนแรก แต่พอกดท้าดวลแล้วระบบจะสุ่มฝ่ายตรงข้ามให้เลือกสู้จาก 1 ใน 3 ซึ่งจะมีบอกว่าหากชนะแล้วจะได้รับกี่คะแนน และตัวละครนั้นมีพลังต่อสู้เท่าไหร่ด้วย โดยโหมดนี้จะเป็นการจัดทีมลงสู้ได้ 4 คน ซึ่งเมื่อเข้าสู่หน้าจอต่อสู้แล้ว เราสามารถที่จะเลือกบังคับตัวละครในการกดใช้สกิลต่างๆ ได้เอง หรือจะเลือกแบบออโต้ก็ได้เช่นกัน เมื่อชนะก็จะได้รับเป็นแต้มคะแนนกับหากชนะได้ตามที่กำหนดก็จะได้หีบรางวัลพิเศษ และยังมีรางวัลตามตำแหน่ง Rank ที่ทำได้อีกด้วย

ONE PUNCH MAN: The Strongest เปิดให้บริการทั้งในระบบ iOS และ Android ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้แล้ววันนี้ ทางเกมมีกิจกรรมออนไลน์ฉลองเปิดให้บริการมากมาย โดยผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้บนแฟนเพจเพจเฟสบุ๊คอย่างเป็นทางการของเกม 

Google Play: https://bit.ly/2NdjErq
App Store: https://bit.ly/37Gyr7v
Website: https://bit.ly/3hKCUKG
Facebook: https://bit.ly/2XxASX0

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX