[Review] NBA 2K21 เกมบาสสมจริงที่น่าเล่นที่สุดในตอนนี้

3,491 views
Share

หากพูดถึงเกมกีฬาบาสเก็ตบอลที่สมจริงและน่าเล่นที่สุดในยุคนี้คงต้องยกให้กับซีรี่ส์ NBA2K หลังจากที่ไร้คู่แข่งอย่าง NBA Live มาช้านาน มันก็กลายเป็นเกมบาสที่ยืนหนึ่งในวงการเกมทันที และล่าสุดเองภาคใหม่อย่าง NBA 2K21 ก็ได้ออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันเรียบร้อยแล้วด้วย วันนี้เรามีรีวิวของเกมนี้มาให้อ่านกันครับ

NBA 2K21 เป็นเกมบาสเก็ตบอลภาคใหม่จากทีมพัฒนา Visual Concepts และมีทาง 2K Sports เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยการพัฒนาทุกอย่างนั้นอิงมาจาก National Basketball Association หรือลีก NBA ที่ทุกคนรู้จักกันดี และสำหรับคนที่ซื้อภาคนี้ในเวอร์ชั่น NBA 2K21 Mamba Forever Edition บนเครื่อง PS4 จะได้รับการอัพเกรดให้สามารถไปเล่นบน PS5 ได้ฟรีอีกด้วย

กราฟิก
ยังคงทำออกมาได้อย่างสมจริงมากๆ ในเรื่องของกราฟิก ซึ่งเกมแนวกีฬาสิ่งที่หลายคนเน้นและอยากให้สมจริงมากที่สุดก็คือรูปร่างหน้าตาของผู้เล่นในเกม โดยเฉพาะบรรดาสตาร์ดังๆ ของลีก ในส่วนนี้ต้องยอมรับว่าทางทีมพัฒนานั้นทำโมชั่นเคปหน้าตาของผู้เล่นได้แบบสมจริงมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ในภาคนี้ก็มีการปรับปรุงให้สมจริงและทันอยู่ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ละเอียดตั้งแต่หน้าตา เสื้อผ้าไปจนเหงื่อบนตัวเลยทีเดียว ส่วนถ้าใครเล่นในโหมด career ก็จะเห็นว่าตัวเกมมีการนำนักแสดงชื่อดังอย่าง Djimon Hounsou มาร่วมแสดงในเกมนี้ด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของระบบฟิสิกส์ ท่าทางต่างๆ หรือการเคลื่อนไหวของผู้เล่นก็ทำออกมาได้สมจริงสุดๆ มีการเพิ่มท่าใหม่ๆ หรือท่าเฉพาะตัวของผู้เล่นดังๆ มาให้เห็นด้วย ใครที่เป็นแฟน NBA อยู่แล้วบอกเลยว่าฟินมากๆ

เกมเพลย์
สำหรับเกมเพลย์ต่างๆ ในภาคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันให้ความรู้สึกเหมือนกับยกเอา NBA2K20 มาทั้งดุ้น ถ้ามองผ่านๆ แทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย ถ้าไม่นับ MyCareer campaigns ที่มีเนื้อเรื่องใหม่ให้เราได้เล่นและไต่เต้าจากนักบาสฝึกหัดไปสู่ระดับซูปเปอร์สตาร์ที่ผ่านทั้งเรื่องราวสุดดราม่าและเข้มข้นรวมถึงสามารถใส่หน้าตาของเราจริงๆ เข้าไปในเกมได้แล้ว ในโหมดอื่นๆ ก็มีให้เล่นกันเหมือนเดิมทั้ง MyTeam, MyPLAYER, MyLeague โดยใน MyLeague นั้นจะมีลีกของ WNBA ที่เป็นบาสเก็ตบอลทีมหญิงให้เล่นกันด้วย

ในการเล่นส่วนของ MyTeam นั้นจะให้เราได้สร้างทีม เปิดซองการ์ดหาตัวผู้เล่นมาจัดเป็นทีมที่ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่ามันมีเรื่องของการเติมเงินและระบบ Microtransactions เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพื่อเปิดหาตัวผู้เล่น เสื้อผ้า รองเท้า โลโก้ทีม เป็นต้น และยังมีการนำผู้เล่นไปประมูลหรือซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้ รวมถึงมีอีเว้นท์ต่างๆ อัพเดทให้เราได้เล่นกันอยู่ตลอดด้วยทั้งแบบรายวันหรือรายเดือน

เรื่องของการเล่นในภาคนี้ทางทีมพัฒนาได้เพิ่มระบบใหม่ที่เรียกว่า Shot Stick Aiming เป็นแถบที่ขึ้นมาเหนือตัวละครเวลาที่เราทำการยิงลูกหรือลอยบอล รวมถึงใช้ท่าทางต่างๆ ซึ่งมันเกิดปัญหาขึ้นมากับผู้เล่นทันทีเพราะเราจะต้องใช้ Pro Stick หรืออนาล็อคขวาเพื่อเลื่อนขึ้นลงในการยิงลูกหรือใช้หมุนทิศทางให้ตรงแถบสีที่ตัวเกมกำหนดไว้ด้วย บอกเลยว่ามันกดยากกกกกกกกกกมาก จนเป็นปัญหากับผู้เล่นมือใหม่ทุกคนเพราะมองดูแล้วมันเป็นการควบคุมที่ท้าทายสำหรับผู้เล่นมือโปรทั้งหลายเสียมากกว่า แต่ Pro Stick นี้ก็มีข้อดีในการใช้สำหรับเลี้ยงลูกและการเคลื่อนไหวของตัวละครไปกับบอล

สรุป
NBA 2K21 เป็นเกมบาสที่สมจริงและดีที่สุดในตอนนี้ แต่คิดว่าเดี๋ยวคงมีอัพเดทแพทช์เพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาของระบบการควบคุมแบบใหม่ Shot Stick Aiming แม้ว่ามันจะมีบั๊คของตัวผู้เล่นบ้างแต่ก็ไม่ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ ถ้าใครที่ชอบกีฬาบาสเก็ตบอลหรือเล่นเกมแนวนี้อยู่แล้วก็ถือว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ในเกมเล่นได้ทั้งแบบ Local และ Multiplayer ด้วย คนที่ชอบออนไลน์ก็สามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่นได้อย่างไหลลื่น NBA 2K21 สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้

***ขอขอบคุณทาง 2K ที่มอบเกมมาให้เราได้รีวิวกันในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX