[Review] Ghostrunner: Project_Hel มันส์ต่อเนื่องกับความยากที่ท้าทายขึ้น

9,822 views
Share

หลังจากที่ได้ปล่อยให้แฟนๆ ได้มันส์ไปกับนินจาไซเบอร์พังค์สุดเดือดใน Ghostrunner ไปแล้ว ล่าสุดทางผู้ให้บริการและจัดจำหน่าย 505 Games พร้อมกับทีมพัฒนาและพาร์ทเนอร์ One More Level, All In! Games, 3D Realms, และ Slipgate Ironworks ก็พร้อมส่ง DLC ตัวใหม่อย่าง Project_Hel ออกมาวางจำหน่ายให้ได้ไปลุยเนื้อเรื่องเสริมกันต่อแล้วทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, และบน PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic Games Store, และ GOG

หลังจากที่ได้เข้าไปสัมผัสมาแล้วต้องบอกเลยว่าเกมยังคงยากโหดสุดหินไม่ต่างจาก Ghostrunner ตัวเกมหลัก ยังคงรูปแบบการเล่นแบบเดิมคือเป็นเกมแนว cyberpunk action platformer ในมุมมอง FPS เพียงแต่คราวนี้เราจะได้เล่นเป็นตัวละครอีกตัวที่ชื่อว่า Hel ถ้าหากใครเคยเล่นในภาคหลักมาก่อนจะพบว่าตัวเอกคือ Jack ที่ถูกปลุกขึ้นมาในชั้นล่างสุดของหอคอย Dharma Tower แต่ในส่วนเสริมนี้จะเล่าถึงเรื่องราวก่อนที่ Jack จะถูกปลุกขึ้นมานั่นเอง

Hel เป็นหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นโดย Mara มีโครงสร้างเป็นร่างของ Ghostrunner รุ่นใหม่ และได้ทำการติดตั้ง AI ที่พัฒนาโดย Mara เข้าไป แต่ตัว Hel เองเป็นจักรกล 100% และยังคงขาดความเสถียรอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม Hel มีเป้าหมายของเธอเองที่จะสังหาร Mara เพราะ Mara ได้กดขี่ข่มเหงและควบคุมของจิตใจเธอโดยสั่งให้เธอฆ่าใครก็ตามที่ก่อกบฏ ดังนั้น Hel พยายามหาทางรอดเพื่อเป็นอิสระจากการควบคุมของ Mara อย่างต่อเนื่องและขัดขืนภารกิจที่เธอสั่ง ซึ่งคงต้องไปลองเล่นกันดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ในส่วนของเกมเพลย์นั้นแทบจะไม่ต่างไปจาก Ghostrunner เพียงแต่ใน Project_Hel ตัวละครของเราจะมีความสามารถที่ต่างจาก Jack อยู่พอสมควร Hel มีความคล่องตัวและมีพลังที่เหนือกว่า แน่นอนพลังในส่วนของ Sensory Boost และ Air Dash ยังมีอยู่ และมีการเพิ่มพลังในการกระโดดเข้ามาโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Gap Jammer หรือตะขอเกี่ยวเพื่อช่วยในการโหนตัวเหมือนกับ Jack นอกจากนี้ Hel ยังมีพลัง Rage System ที่ทำให้เธอสามารถใช้ความสามารถอันทรงพลังไม่ว่าจะเป็นการกางโล่ขึ้นมาป้องกันได้ 1 ครั้ง, การยิงคลื่นพลังงานใส่ศัตรู และที่เด็ดสุดคือ Unblockable การโจมตีทะลุเกราะการป้องกันของ Warden โดยการจะใช้พลังได้ต้องมีการสะสม Rage Bar ซึ่งได้จากการจัดการศัตรูและการเก็บพลังงานในแผนที่

สำหรับความยากในแต่ละฉากของ Project_Hel ในช่วงแรกอาจจะดูเหมือนง่าย แต่พอเล่นไปซักนิดจะพบว่ามีศัตรูที่โหดมาก รวมไปถึงการแก้ปริศนาในการเปิดประตูเพื่อเข้าสู่ฉากต่อไปก็มีกลไกที่ซับซ้อนขึ้นรวมถึงการต่อสู้กับบอสก็สนุกและยากมากๆ และส่วนสำคัญของเกมนี้แน่นอนว่าเราจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด ตกทีเดียวตาย โดนโจมตีทีเดียวก็ตายสนิทเช่นกัน ส่วนกราฟิกของ DLC นี้ก็ยังคงสวยงามเช่นเดิม มี Ray tracing เพิ่มความสวยงามและสมจริงของเงาสะท้อนวัตถุต่างๆ ได้แบบ Real-Time แถมเพลงประกอบก็มันส์เร้าใจเอาเรื่อง ใครชอบเกมท้าทายแบบนี้อย่าลืมไปหาส่วนเสริมนี้มาลุยต่อกันได้เลย

Ghostrunner: Project_Hel พร้อมให้เล่นแล้ววันนี้ โดยวางจำหน่ายทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, และบน PC ผ่านร้านค้า Steam, Epic Games Store, และ GOG ใครสนใจก็สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ https://ghostrunnergame.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX