ส่องความสนุก Ni no Kuni: Cross Worlds ก่อนลุยพร้อมกัน 25 พฤษภาคมนี้

10,407 views
Share

ใกล้จะได้ลุยกันแล้วกับ Ni no Kuni: Cross Worlds เกมมือถือตัวใหม่จากทาง Netmarble ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นี้ แถมยังรองรับภาษาไทยให้เล่นกันเข้าใจง่ายๆ อีกด้วย ทางเรามีโอกาสได้เข้าไปลองตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบมาแล้วเรียบร้อย วันนี้เลยจะพาทุกคนไปดูรายละเอียดของตัวเกมและความสนุกน่าสนใจมาให้ได้อ่านกันครับ

Ni no Kuni: Cross Worlds พัฒนาโดย Studio Ghibli และ Level-5 ผู้สร้างแอนิเมชั่นชื่อดังแห่งญี่ปุ่นที่ใครหลายคนประทับใจจากงานภาพอันสวยงามและเรื่องราวแฟนตาซีชวนให้ติดตาม โดยภาคนี้ถือว่าเป็นภาคเสริมของซีรีส์ Ni no Kuni ที่หวนให้จินตนาการถึงโลกแฟนตาซีของเกมออริจินัล กราฟิกสไตล์อนิเมะที่เรนเดอร์ใน Unreal Engine 4 ภาพคัตซีนที่ตั้งใจรังสรรค์ รวมไปถึงแทร็กเพลงต้นฉบับโดยได้ Joe Hisaishi นักแต่งเพลงแอนิเมชั่นผู้มากประสบการณ์จาก Studio Ghibli เป็นผู้ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว เพื่อให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ให้ความรู้สึกเสมือนเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

เรื่องราวที่ซึ่งโลกแห่งความจริงและโลกแห่งจินตนาการอยู่ร่วมกันอย่างลงตัว
Ni no Kuni: Cross Worlds บอกเล่าเรื่องราวใหม่โดยอ้างอิงจากโลกของซีรีย์เกมที่ทุกคนคุ้นเคย ซึ่งโลกแห่งแฟนตาซีและโลกแห่งความเป็นจริงอยู่เคียงข้างกัน ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ทดสอบเบต้าของโซลไดเวอร์ส เกมเสมือนจริงที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยซึ่งพัฒนาโดยบริษัทมีแรผู้ลึกลับ และเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อพวกเขาเข้าสู่ Ni no Kuni เป็นครั้งแรก

ผู้เล่นได้เดินทางมาถึงอาณาจักรนิรนาม ซึ่งกำลังถูกศัตรูลึกลับโจมตีอยู่ แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากราชินีเซีย จึงหลบหนีออกไปได้สำเร็จ หลังจากเดินทางสู่สถานที่ปลอดภัย ผู้เล่นจะได้เริ่มต้นการเดินทางเพื่อการสร้างอาณาจักรนิรนามขึ้นมาใหม่ด้วยความช่วยเหลือจาก ‘คู’ ไกด์ตัวน้อยผู้แต่งตั้งตัวเองขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เล่น
ในการผจญภัยของพวกเขา ผู้เล่นจะได้พบกับเพื่อนใหม่อย่าง AI ลึกลับอย่าง ‘ราเนีย’ และ ‘โคลอี้’ แม่มดสาวที่มีพลังการต่อสู้กับศัตรูที่ไม่เหมือนใคร และเมื่อเรื่องราวได้รับการเปิดเผย พวกเขาจะได้รับรู้ว่าโลกภายในเกมนั้นเหมือนกันกับโลกภายนอก… และภารกิจของพวกเขาคือปกป้องโลกแห่ง Ni no Kuni จากการถูกทำลายโดยเหล่าวายร้าย

ตัวละครสุดโดดเด่นทั้ง 5
ในเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตัวละครได้จากทั้ง 5 ตัวที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งแต่ละตัวต่างก็ใช้อาวุธที่แตกต่างกันรวมไปถึงสไตล์ในการต่อสู้ที่ไม่เหมือนกัน โดยตัวละครที่เลือกเล่นได้นั้นจะประกอบไปด้วย

ซอร์ดแมน – เยาวชนผู้สูงศักดิ์ที่สามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็วด้วยดาบมือเดียว มีวิชาดาบอันแข็งแกร่ง
เป็นนักสู้ที่มีความสมดุลสามารถผสมผสานระหว่างการโจมตีกับการป้องกันได้อย่างลงตัว

วิตช์ – แม่มดสาวผู้สง่างาม พร้อมกวัดแกว่งหอกคู่ใจด้วยเวทมนตร์ที่เสกได้ตามใจนึก สามารถทำการโจมตีได้อย่างรุนแรงมาก ในการต่อสู้เธอมักจะส่งหอกโบยบินออกไปในอากาศทำให้ศัตรูตาพร่าและงงงวยด้วยสกิลที่หลากหลาย

เอนจิเนียร์ – สาวน้อยวิศวกรผู้เปี่ยมไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระยะไกล และมีอาวุธ
คู่ใจเป็นปืนไรเฟิล และเธอยังสามารถรักษาพวกพ้องด้วยวิทยาการล้ำสมัยอีกด้วย

โร้ก – หนุ่มน้อยผู้น่ารักขี้เล่น นักธนูผู้ปราดเปรียวที่สามารถยิงศัตรูจากระยะไกลได้อย่างแม่นยำ ถึงแม้ว่าเขาจะอายุยังน้อย แต่ในการต่อสู้นั้นเขาเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและโจมตีได้อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นภัยอันตรายอย่างยิ่งต่อศัตรู

เดสทรอยเยอร์ – นักรบผู้แข็งแกร่งเป็นผู้มีพลังทำลายล้างสูงและมีพลังป้องกันที่แข็งแกร่งดุจหินผา พร้อมพุ่งเข้าสู่การต่อสู้และโจมตีศัตรูด้วยค้อนยักษ์สุดแกร่งของเขา เป็นตัวละครที่ดุดันและทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันให้กับมิตรสหายได้เป็นอย่างดี

กราฟิกสวยงามคุณภาพแอนิเมชั่น
นอกจากเรื่องราวและตัวละครแล้ว งานภาพกราฟิกของเกมนี้ต้องบอกเลยว่ามันสวยงามมากจริงๆ เหมือนกับเราได้ดูแอนิเมชั่นคุณภาพ AAA ของญี่ปุ่น ซึ่งเราสามารถสวมบทบาทและบังคับตัวละครได้ เราจะได้ท่องไปในโลกกว้างอันสวยงามทั่วอาณาจักร ทั้งในเมืองและดันเจี้ยนต่างๆ และยิ่งถ้าใครชอบ Ni no Kuni หรือรักการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Studio Ghibli บอกเลยนี่เป็นเกมที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ส่วนเพลงประกอบในเกมก็ยิ่งใหญ่อลังการและไพเราะมาก ซึ่งบางเพลงก็เป็นเพลงที่คุ้นเคยกันดีจากในซีรีส์ Ni no Kuni อยู่แล้วด้วย

อิมาเจนเพื่อนคู่หูที่รู้ใจ
ในโลกแห่ง Ni no Kuni อิมาเจนเป็นเพื่อนแท้ผู้ภักดีที่จะคอยติดตามผู้เล่นในทุกสนามการต่อสู้ ภายในเกมมีอิมาเจนมากมายให้ผู้เล่นได้สะสม ทั้งรูปลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การจัดธาตุองค์ประกอบที่ต่างกัน รวมไปถึงสกิลสุดพิเศษ นอกจากการใช้ตัวละครหลักในการต่อสู้แล้ว บรรดาอิมาเจนนี่แหละครับจะคอยช่วยเราโจมตีหรือสนับสนุนเราได้ และเรายังสามารถที่จะพัฒนา อัพเกรด เพิ่มความสามารถให้กับพวกมัน หรือแม้กระทั่งฟักไข่ออกมาได้เช่นกัน โดยแน่นอนว่าอิมาเจนจะมีหลายระดับและหลายธาตุให้เลือกใช้

สร้างและปรับแต่งฟาร์มได้
นอกจากการทำภารกิจ ทำเควสท์ หรือลุยเก็บเลเวลเหมือนกับเกม MMORPG ทั่วไปแล้ว ใน Ni no Kuni: Cross Worlds ยังมีอีกหนึ่งระบบน่าสนใจก็คือการทำฟาร์ม ผู้เล่นสามารถปลูกพืชผลได้โดยการเพาะปลูกในพื้นที่ฟาร์มส่วนตัวและสามารถแลกเปลี่ยนพืชผลที่เก็บเกี่ยวได้ไปเป็นของตกแต่งอื่นๆ ได้ เช่น กระท่อม และ เต็นท์ หรือสามารถเยี่ยมชมฟาร์มของผู้เล่นอื่นเพื่อช่วยทำสวน รวมถึงไปดูว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ตกแต่งฟาร์มได้สวยงามแค่ไหน และยังดูอิมาเจนที่เก็บรวบรวมมาได้เช่นกัน มันเหมือนกับเป็นสถานที่พักผ่อนและให้ความสนุกในอีกแบบเลยก็ว่าได้

ปฏิสัมพันธ์กับโลก
Ni no Kuni ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำหรับการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์เท่านั้น แต่โลกในเกมนี้ยังเต็มไปด้วย “วัตถุโซเชียล”ที่สามารถปฏิสัมพันธ์ได้ ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้ร่วมกันได้อีกด้วย โดยสามารถเจอได้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างดนตรีโดยการแตะรูปสลักหินฟุเนีย, ก่อกองไฟและนั่งล้อมรอบกองไฟ, ทอยลูกเต๋าเพื่อเลือกผู้ชนะ,หรือแม้แต่เล่นฟุตบอลกันก็ทำได้ ทั้งนี้ “วัตถุโซเชียล” บางอย่างนั้นมีจำนวนจำกัดและจะไม่ปรากฏขึ้นมาอีก ดังนั้นการเป็นคนแรกที่ค้นพบสิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความสนุกในการผจญภัยขึ้นได้ ต้องลองเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น

การสร้างอาณาจักรคิงดอม
ความสนุกอีกอย่างที่สำคัญคือผู้เล่นสามารถร่วมกันสร้างและขยายคิงดอมได้ในเกม Ni no Kuni: Cross Worlds คิงดอมที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะเป็นพื้นที่คอมมูหลักที่ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างอาณาจักรนิรนามขึ้นใหม่ให้ดำเนินในเรื่องราวใหม่ได้อีกครั้ง และสามารถโต้ตอบและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับคิงดอม อีกทั้งยังสามารถแข่งขันกับคิงดอมอื่นๆ ในโหมด PVP ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น “ศึกชิงบัลลังก์” คือโหมดแข่งขันระหว่างคิงดอมเพื่อให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นคิงดอมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ โดยคิงดอมผู้ชนะจะได้ชื่อว่าเมืองหลวง และเมืองหลวงนี้เองจะมีพลังอำนาจภายในเซิร์ฟเวอร์ด้วย บอกเลยว่าได้ดวลเดือดแย่งชิงกันหนักหน่วงแน่นอน

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสภายในเกม Ni no Kuni: Cross Worlds ในเกมยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นพาหนะอันน่ารักและสุดแปลก ระบบชุดคอสตูมแฟชั่นอันหลากหลาย การย้อมสีชุดอุปกรณ์ กิจกรรมต่างๆ อันท้าทาย และอื่นๆ อีกเพียบ อย่าลืมเข้าไปสนุกกันได้ 25 พฤษภาคมนี้ ทั้งบนมือถือ iOS และ Android รวมไปถึงยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกับบน PC ได้อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเกมและการอัปเดตล่าสุด แฟนๆสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการได้ที่ >  https://ninokuni.netmarble.com/ และสามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FacebookTwitterYouTubeTikTok, และ Discord

คลิกที่รูปเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX