Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม

1,503 views
Share

หลังจากที่ออกมาวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันไปแล้วกับเกม Dragon’s Dogma 2 ซึ่งดูเหมือนว่าตัวเกมจะมีปัญหาเกิดขึ้นในหลายๆ ส่วน ทั้งส่วนของบั๊ก กราฟิก หรือแม้แต่ปีเจอร์บางอย่างภายในเกม ซึ่งล่าสุดทาง Capcom ก็ออกมาเปิดเผยว่าเร็วๆ นี้กำลังจะมีแพทช์อัปเดตมาแก้ไขปัญหาต่างๆ

Capcom ออกมาขอโทษผู้เล่นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกม Dragon’s Dogma 2 โดยระบุว่าตอนนี้ทีมงานกำลังเตรียมแพทช์แก้ไขสำหรับมาอัปเดตปรับปรุงตัวเกม และจะพร้อมให้อัปเดตกันในเร็วๆ นี้ จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมาจะมีการแบ่งออกเป็นแพลตฟอร์ม ซึ่งตัวอย่างการแก้ไขจะมีคร่าวๆ ประมาณนี้

อัปเดตสำหรับทุกแพลตฟอร์ม (PlayStation 5, Xbox Series XlS, Steam)
มีการเพิ่มตัวเลือกให้เริ่มเกมใหม่ได้แม้ว่าจะมีไฟล์เซฟอยู่แล้ว และยังมีการแก้ไขเรื่องของการเปลี่ยนจำนวนไอเทม “Art of Metamorphosis” ที่มีให้ซื้อใน Pawn Guilds เป็น 99 ชิ้น (ซะที) รวมถึงการแก้ไขการแสดงผลของตัวอักษรต่างๆ

อัปเดตสำหรับ PlayStation 5 และ Xbox Series XlS
ในส่วนของคอนโซลจะมีการปรับปรุงในเรื่องของกราฟิกทั้งเพิ่มตัวเลือกในการเปิด/ปิด Motion Blur, Ray Tracing และการปรับค่าเฟรมเรตให้เป็น Variable หรือสูงสุด 30 fps ได้ แต่ทีมงานระบุมาว่าการปรับปรุงส่วนของกราฟิกนี้จะไม่ค่อยมีผลกับเฟรมเรตมากนัก ซึ่งทางทีมงานจะมีการแก้ไขเฉพาะของปัญหาเฟรมเรตในอนาคต

อัปเดตสำหรับ Steam
ในส่วนของ PC จะมีการปรับปรุงคุณภาพเมื่อมีการเปิดใช้งาน DLSS Super Resolution และการแก้ไขปัญหาเรื่องโมเดลแสดงผลแบบคุณภาพต่ำเมื่อเลือกการตั้งค่าบางอย่าง

ก็หวังว่าการอัปเดตในครั้งนี้จะช่วยแก้ไขและปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นได้ ส่วนรายละเอียดแบบเต็มๆ และกำหนดการในการอัปเดตของ Dragon’s Dogma 2 คงต้องรอติดตามกันอีกครั้งครับ แต่คาดว่าอีกไม่นานเกิดรอแน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX