Pharah สาวน้อยปืนจรวด

1,503 views
Share

Pharah_P head

ในสัปดาห์นี้ขอเชิญพบกับ Pharah สาวหัวหน้ารักษาความปลอดภัย ฮีโร่สาย Offense สุดแกร่ง กับความสามารถรุนแรงอย่างมาก เป็นการโจมตีพื้นฐานที่ยิงได้รุนแรงที่สุดใน Overwatch แถมยังระเบิดเป็นรัศมีวงกว้างโดยรอบอีกด้วย สามารถสังหารเป้าหมายที่อยู่เป็นกลุ่มได้เพียงไม่กี่นัด แต่ก็มีข้อเสียคือ Fire rate ต่ำ ทำให้หากยิงในระยะไกลอาจต้องใช้ฝีมือในการเล็งเป้าล่วงหน้าพอสมควร และนอกจากการโจมตีพื้นฐานกล่าวไปข้างต้นแล้ว กลับมีเพียงแค่อัลติเมทเท่านั้นที่เป็นสกิลที่สามารถโจมตีได้

Pharah_P03

อาวุธหลักRocket Launcher : ยิงจรวดโจมตีไปด้านหน้า สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้าง บรรจุได้ 6 นัด Reload 1 วินาที
Jump Jet : พุ่งทยานขึ้นบนอากาศ 20 เมตร คูลดาวน์สกิล 10 วินาที
Hover : เป็นสกิลใช้คู่กับ Jump set ทำให้เธอสามารถบินค้างบนอากาศ โดยจะมีขีดการใช้งานอยู่ เป็นสกิลในการขับเคลื่อนทิศทางได้อย่างดี
Concussive Blast : ปล่อยจรวดขนาดจิ๋วที่ข้อมือ เมื่อระเบิดบนพื้นจะส่งผลให้ศัตรูโดนผลักกระเด็นออกด้านข้าง ได้ผลดีกับพวกสกิลบาเรีย หรือโล่ มีคูลดาวน์ 12 วินาที

Pharah_P01 Pharah_P02Barrage : เปิดโหมดจรวดระดมยิงใส่เป้าหมายด้านหน้าอย่างรุนแรง มี Fire rate ตกประมาณ 30 rockets/วิ ซึ่งสร้างความเสียหายประมาณ 40-60 ต่อหนึ่ง rocket และขณะที่สกิลกำลังแสดงผล 3 วินาที ตัว Pharah จะไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ส่งผลให้เป็นข้อเสียใหญ่ๆ คือ ทำให้ตกเป็นเป้านิ่ง ให้ศัตรูสอยได้อย่างง่ายดาย

โคตรจรวด ถล่มโลกันตร์
ด้วยสกิลของ Pharah ทำให้เธอเป็นได้ทั้งรุกและรับ ส่วนใหญ่มักอยู่แนวหลังคอยโจมตีและ เน้นทักษะการโจมตีด้วยสกิลพื้นฐานเพียงอย่างเดียว แต่ถึงกระนั้นก็มีความรุนแรงสูงมาก ทำให้ชนะทางพวกตั้งป้อมอย่าง Bastion เป็นอย่างดี เพียงแค่ หลบข้าง > ยิง > หลบข้าง > ยิง ก็สังหารได้แล้ว ที่สำคัญพยายามอย่าบินโฉดฉายจนเป็นเป้าเกินไป ส่วนอีกเทคนิคเล็กๆ คือ ปล่อย Concussive Blast ขณะที่เป้าหมายอยู่ริมเหว เพราะอาจผลักให้ศัตรูตกเหวอย่างง่ายดาย ดังภาพ
Pharah_P04ครั้นเมื่อมีอัลติเมท ให้พาจังหวะที่ศัตรูอยู่กันเป็นกลุ่ม และให้ใช้ Concussive Blast พุ่งขึ้นมุมสูงจากนั้นก็ปล่อย Barrage จากด้านบนลงหัวเลยครับ พยายามใช้ตอนศัตรูเผลอเพื่อยื้อให้นานที่สุด ถ้าสามารถปล่อยจนครบรับรองมีศพแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสกิลที่ทำ Play of the Game มามากแล้วเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็อย่างที่บอก เราจะกลายเป็นเป้านิ่ง ให้ระวังพวก สไนเปอร์ ที่ยืนอยู่ไกลๆ ให้ดีด้วยครับ
Pharah_P05

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้