Dead by Daylight : Halloween สู่จุดเริ่มต้นของความน่ากลัวที่แท้จริง

29,074 views
Share

468

       ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลฮาโลวีนแห่งความน่ากลัวกันแล้วล่ะครับ ซึ่งสถานที่หลายแห่ง และผู้คนหรือหลายเกมก็เริ่มที่จะมีธีมฮาโลวีนกันบ้างแล้ว และแน่นอนสุดยอดเกมสยองขวัญที่กำลังฮิตกันอยู่ในขณะนี้ของคนไทยอย่าง Dead By Daylight ก็เข้าสู่บทใหม่หรือก็คือ Halloween ที่เพิ่มตัวละครใหม่ Michael Myers และ  Laurie Strode จากภาพยนต์ชื่อดัง Halloween ปี 2007 พร้อมกับอัพเดทเพิ่มเติมให้ตัวเกมกลับสู่ความน่ากลัวอย่างที่ควรเป็น

      ในการเขียนคราวนี้เนื่องจากมีเนื้อหาค่อนข้างเยอะมาก เพราะมีการอัพเดทใหญ่ๆที่จำเป็นต้องพูดอยู่ 2 ส่วนด้วยกันนั่นคือส่วนแรก การอัพเดท Patch 1.2.0b และในส่วนของแพทช์ Halloween ที่เป็นส่วนเสริม DLC ของเกมนี้ ซึ่งผมจะเริ่มจากการอัพเดทแพทช์ Patch 1.2.0b แล้วค่อยเพิ่มเติม Halloween ภายหลังละกันครับ

Patch 1.2.0b

จะเน้นในส่วนสำคัญๆซึ่งจะมีผลต่อตัวเกมก็แล้วกันครับ ซึ่งในแพทช์ใหม่นี้ที่สำคัญก็จะมีระบบใหม่คือ  Shrine of Secret and Iridescent Shards ที่สามารถซื้อ Perk แชร์ได้ กับการปรับบาลานซ์ที่ทำให้เหล่า Survivor ค่อนข้างเล่นยากขึ้นไปอีก และสุดท้ายคือการเพิ่มความสามารถบางส่วนของ Killer

FEATURES & CONTENT

  • เพิ่ม Effect ที่กั้นใหม่ในประตูทางออกของมุมมอง Killer
  • ตอน Killer กระทืบใหม่เปลี่ยนจากคลิกซ้ายเป็น Spacebar แล้ว
  • เพิ่มระบบ Shrine of Secret and Iridescent Shards
  • ระบบแต้มแบบใหม่ Shrine of Secret ที่เพื่อนๆสามารถซื้อ Teachable perks (Perk แชร์ของตัวละครอื่น)ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเลเวลตัวละคร ซึ่งจะใช้  Iridescent Shards ในการซื้อ
    Iridescent Shards
  • ใน 1 สัปดาห์จะมี Teachable perks สุ่มขึ้นมาให้ซื้อได้ทั้งหมด 4 Perk และจะสุ่มวนเปลี่ยนกันไปทุกๆ สัปดาห์

Teachable perks

  • ถ้าหากซื้อ Perk ไปแล้ว Perk นั้นจะถูกลบไปจาก Shrine of Secret ของผู้เล่นคนนั้นจนกว่าจะถึงสัปดาห์ถัดไป
  •   ทุก Perk ใน  Shrine of Secret เป็น Perk แบบ Teachable
  • หากเคยซื้อ Teachable perks นั้นไปแล้ว แล้วกดซื้ออีกรอบจะเป็นการแลก Iridescent Shards เป็น 25,000 Bloodpoint แทน
  • ทุกตัวละครจะมีการสับเปลี่ยน Perk ใน Shrine of Secret เหมือนๆกัน
  • เพิ่ม Support ในส่วนของ Dead by Daylight ประเทศไทย
  • เพิ่มในส่วนของสีที่แสดง Perk ในเกม
  • ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าตอนเลือกตัวละครกับเปลี่ยนชุด

BALANCE

  • เพิ่มการสุ่มเกิดในด่าน the Asylum
  • หากซ่อมเครื่องเดียว ด้วยจำนวนคนหลายๆ คน จะช้าลงกว่าเดิม

39486348676

  • Matchmaking จะใช้แรงค์เฉลี่ยในการหาห้อง Killer
  • Skill Check แคบลง และเอา Bonus จากการกด Good ออกเหลือแค่ Great

481984

  • ลดความสูงของเซอร์ไว Survivor ในทางระบบ (แก้ไขเดินหรือนั่งแล้วหัวติด) แต่ภาพตัวละครยังเหมือนเดิม
  • รูปแบบของ Hook จะเปลี่ยนไปตาม Map แทนที่จะเป็น Killer แล้ว
  • ปรับความเร็วในการกระโดดข้ามหน้าต่างให้ลดลง

346384634

  • Perk “Insidious” จะไม่ทำงาน ถ้า Killer กำลังทำอะไรอยู่
  • Maze Tiles กลับมาเป็นแบบเดิม
  • The Unrelenting Perk ลด Cooldown มากขึ้นในทุกๆเลเวล
  • The Wraith หายตัวกาไม่บิน
  • ***เพิ่มเติม The Wraith ตัวใสมากขึ้น มองเห็นยากขึ้น ลดเสียงเวลาเดินมากขึ้น
  • ***เพิ่มเติม เมื่อ Trapper วาง Trap จะใต้เท้าคนที่โดน Hook จะไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ทันที ต้องปลด Trap ซะก่อน อีกกรณีหนึ่งคือ หากเดินผ่านเวลาเพื่อนกำลัง Disarm จะติด Trap ทันที (ไม่อยู่ในแพทช์โน๊ตแต่)

      เอาล่ะครับ เราก็ผ่านเรื่องแพทช์โน๊ต 1.2.0b กันมาบ้างแล้ว ซึ่งดูรวมๆแล้วจะเป็นการลดความสามารถต่างๆของเหล่า Survivor ให้น้อยลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องการหนี หรือการซ่อมเครื่องเพื่อเปิดประตูทำได้ยากขึ้นรวมไปถึงการเพิ่มความสามารถของเหล่า Killer บางตัวให้มันดีขึ้นไปอีก ก็ถือว่าสาย Solo เล่นลำบากขึ้นแล้วล่ะครับ เอาล่ะเราจะไปดูส่วนสำคัญต่อไปนั่นคือ Halloween ที่เพิ่มตัวละคร Survivor กับ Killer คนใหม่ รวมไปถึงด่านใหม่อีกด้วย

Halloween

michaelmyerssec2

Michael Myers

         เริ่มจากฆาตกรคนใหม่ที่ชื่อว่า Michael Myers ที่ถอดมาจากภาพยนต์ชื่อดังเมื่อช่วงปี 2007 พร้อมกับความสามารถในการติดตามเหยื่อ ที่ทำให้คนเล่นอาจจะต้องสะดุ้งเมื่อรู้ตัวอีกทีว่าเขาอยู่ข้างหลังเราแล้ว

michaelmyerspowers

       ความสามารถของ Killer ตัวใหม่ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับใครหลายๆคน เพราะมีความสามารถถึง 3 ชาร์ต ในแต่ละชาร์ตก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป โดยการเพิ่มชาร์ตของสกิล Michael คือการมองเหยื่อหรือผู้รอดชีวิตนั่นเอง

New Killer

ขั้นที่ 1 – ตัว Michael จะลดระยะเสียงหัวใจเต้นของ Survivor อย่างมาก (ขนาดยืนชิดๆถ้าไม่มองรอบตัวก็ไม่เต้น) แถมยังป้องกัน Perk Premonition และ Spine Chill (หน้าสะดุ้งกับแมวมอง) ลดความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการพุ่งตัวเล็กน้อย

ขั้นที่ 2 – ตัว Michael จะลดระยะเสียงหัวใจเต้นของ Survivor ปานกลาง เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการพุ่งตัวเล็กน้อย

ขั้นที่ 3 – ระยะเสียงหัวใจเต้นจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ตัว Michael จะตีทีเดียว Survivor นอน ระยะเวลา 60 วินาที ในการอยู่ในขั้น 3

Perk ประจำตัวของ  Michael Myers

Save-best-for-last

        Save the Best for Last – สุ่มเป้าหมายเป็น Survivor 1 คน ตราบเท่าที่เป้าหมายยังมีชีวิตรอด จะได้รับการฟื้นฟูจากการตีเร็วขึ้น มากสุดที่ระดับ 3 สำหรับตีพลาด 20% และตีโดน 33%

Dying-light

             Dying Light – สุ่มเป้าหมายเป็น Survivor 1 คน, เป้าหมายจะทำงานเร็วขึ้น 50% แต่หากเป้าหมายตาย ทุกๆคนที่เหลือจะทำงานช้าลง 25%

Play-with-your-food

               Playing with you food – สุ่มเป้าหมายเป็น Survivor 1 คน ทุกครั้งที่ไล่เป้าหมายและหากเป้าหมายหนีไปได้ จะได้รับ Token 1 สูงสุด 3 Token, ซึ่งแต่ละ Token จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 7% และการตีโดน Survivor จะเสีย Token 1

lauriestrodemain

Laurie Strode

         Laurie Strode หนึ่งในตัวละครใหม่ Survivor ที่ถูกเพิ่มเข้ามาพร้อมๆกับฆาตกรตัวใหม่ ซึ่ง Perk ประจำตัวของ Laurie จะเน้นแก้ทาง Michael ซะส่วนใหญ่ และดูเหมือนว่าจะเน้นไปทาง Solo Player ซะมากกว่าด้วย

Perk ประจำตัวของ Laurie Strode

lastsurvivoricon

         Sole Survivor – ยิ่งเหล่า Survivor ตายลงไป  Perk ในการตรวจจับของ Killer จะทำงานแย่ลง (อย่างเช่นกวาง หรือ อีกา เป็นต้น) สูงสุด 100%

decisivestrike

        Decisive Strike – มีโอกาส 1 ครั้งใน 1 เกม หากโดน Killer อุ้มจะเกิดสุ่ม Skill Check ถ้ากดสำเร็จจะดิ้นหลุดจาก Killer และ Stun สูงสุด 5 วินาที

objectofobsession

        Object of Obsession – เมื่อคุณกลายเป็นเป้าหมายของ Killer และหากมองไปทาง killer ก็จะมองเห็นกันทั้งคู่ (ประมาณว่า Killer เห็นเรา เราก็เห็น Killer) ระยะสูงสุด 72 เมตร และเพิ่มโอกาสให้คุณเป็นเป้าหมาย

THE HADDONFIELD

       แผนที่ใหม่ ที่มีจุด Juke ค่อนข้างเยอะมากๆ ซึ่งอาจจะทำให้ฆาตกรบางตัวต้องรำคาญกับผู้รอดชีวิต แต่ก็จะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับบางตัวอย่าง Trapper เป็นต้น ก็ต้องมาดูกันว่าในด่านใหม่ ใครจะชอบมากกว่ากันระหว่าง Survivor หรือ Killer?

ขอขอบคุณคลิปจาก Dead By Daylight

ขอขอบคุณคลิปจาก Fish Without Chips

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก deadbydaylight

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!