Shadowverse แนะนำ Deck ต่างๆ ของ Forestcraft เป็น Class ที่ตอนนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเก่งที่สุด

13,882 views
Share

f650

หลังจากคราวนี้แล้วเราได้แนะนำตัวเกมแบบเบื้องต้นกันไปแล้ว (ตามอ่านได้ที่นี่) มาถึงคราวนี้จะมาเริ่มแนะนำเกี่ยวกับ Deck ต่างๆ ทีละ Class ที่กำลังนิยมอยู่ มาเริ่มกันที่ Class Forestcraft หรือภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่า Elf

Arisa – Forestcraft (Elf)
สำหรับ Class นี้เชื่อเลยว่าเป็น Class พื้นฐานที่ทุกคนได้สัมผัส เนื่องด้วยในตอนเริ่มเกมที่เป็นโหมดฝึกสอนก็ให้เราได้เล่น Class นี้กันนี่แหละ ส่วนจุดเด่นของ Class ก็คือเรื่องของการสแปมการ์ด Fairy ที่เป็น Followers ค่าร่าย 1 จะมีการ์ดที่เสกการ์ด Fairy ขึ้นมือออกมาเยอะมาก ทำให้เกิดการทำคอมโบต่อเนื่อง ด้วยการเล่นการ์ดหลายๆ ใบใน 1 เทิร์น แล้วก็มีการ์ดที่จะแสดงความสามารถเมื่อเล่นการ์ดไปแล้วอย่างน้อย 2 ใบในเทิร์นนั้นอีกด้วย ซึ่งความสามารถพวกนี้จะดีเอามากๆ  สำหรับ Class นี้ ณ ปัจจุบันนับว่าเป็น Class ที่ถือว่าเก่งกาจที่สุดภายในเกม เพียงแต่ก็เป็น Class ที่ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่าไหร่นัก เพราะมันเล่นยาก มีตัวเลือกต่อเทิร์นเยอะมาก การจะเล่นให้ได้ผลออกมาดีจะต้องคอยคุมบอร์ด กดดันศัตรูให้ได้อย่างต่อเนื่อง และ Deck เก่งๆ มีราคาค่อนข้างสูง

f1Deck แนะนำสำหรับมือใหม่ (Cost : 2,250)
สำหรับมือใหม่เอาจริงๆ แล้วเราไม่ค่อยแนะนำให้เล่น Class นี้สักเท่าไหร่ แต่หากจะสร้าง Deck ขึ้นเพื่อเก็บ Mission ประจำวันล่ะก็พอมีให้เล่นได้อยู่บ้าง แต่บอกก่อนเลยว่า หากให้เทียบ Deck สำหรับมือใหม่แล้ว Class อื่นอย่าง Blood, Sword หรือ Shadow จะเก่งกว่าและเล่นได้ง่ายกว่าเยอะเลยทีเดียว ใน Deck นี้จะใช้ค่าสร้างทั้ง Deck เพียงแค่ 2,250 Vials เท่านั้น (เอาจริงๆ ก็ไม่ถึงหรอกเพราะมีการ์ดเบสิกอยู่เยอะพอควร) ส่วนแนวทางการเล่น จะเน้นลง Followers ที่มีค่าร่ายไม่เยอะลงในบอร์ดอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มบัฟให้กับมันเมื่อมีโอกาส ค่อยๆ ตอดทำ Damage ใส่ Leader ฝ่ายศัตรูไปเรื่อยๆ จนตาย คีย์สำคัญก็คือเราจะต้องพยายามคุมบอร์ดให้ได้แบบต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทุกเทิร์น
Deck List : คลิ๊กที่นี่
f2Deck สุดโหดยอดนิยมที่ขึ้นชื่อว่าเก่งที่สุดในเกม PTP Forestcraft (Cost : 32,400)

Deck นี้กำลังเป็น Deck ที่ผู้เล่นภายในเกมต่างยอมรับกันถ้วนหน้าว่ามันคือ Deck ที่เก่งที่สุดในตอนนี้แล้ว การ์ดคีย์หลักของตัว Deck ที่เอาไว้ปิดเกมก็คือ Path of Purgatory (PTP) กับ Rhinoceroach แนวทางการเล่นก็คือพยายามเติมการ์ดบนมือให้เยอะแล้วใช้ Altered Fate ทิ้งการ์ดบนมือ จะเป็นการเติม Shadow หรือศัพท์ไทยที่เรียกกันว่าหลุม ได้เร็วกว่าใน Class อื่นๆ รวมไปถึงการใช้ Fairy เล่นเอามาตายบ่อยๆ ก็จะช่วยถมหลุมได้เร็วขึ้น (สาเหตุที่เรียกว่าหลุม เพราะ Shadow ก็เปรียบเสมือนกับหลุมศพของการ์ดภายในเกมนั่นแหละ) เมื่อมี Shadow ถึง 30 เมื่อไหร่ก็สามารถใช้ความสามารถของการ์ด PTP ปิดเกมได้นั่นเอง เพราะความสามารถของ PTP คือสร้างความเสียหายแก่ศัตรู 6 หน่วยทั้งบอร์ด และ Leader ในทุกๆ เทิร์น เป็น Win Condition ที่มีแนวทางชัดเจน แถมยังเก่งอีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีโอกาสในการใช้ Tempo ของบอร์ดเพื่อปิดเกมด้วย Rhinoceroach ได้เช่นกัน เพราะตัวการ์ดภายใน Deck ก็เก่งในเรื่องของการคุมบอร์ดมีทั้ง Ancient Elf, Crystalia Tia, Elf Knight Cynthia

Deck List : คลิ๊กที่นี่

f3Tempo Forestcraft อีกหนึ่ง Deck ที่เก่งและน่าสนใจไม่แพ้ PTP (Cost : 27,650)

สำหรับ Deck Tempo นั้นการ์ดภายในจะคล้ายกับ Deck ของทาง PTP อยู่พอสมควร ส่วนที่เป็นคีย์การ์ดในการปิดเกมจริงๆ ก็คือ Rhinoceroach ใช้เล่นคู่กับ Nature’s Guidance โดยพยายามเล่น Fairy เยอะๆ ไปก่อนแล้วลง Rhinoceroach พุ่งเข้ากระแทกหน้า Leader ศัตรูแล้วก็ยก Rhinoceroach ขึ้นกลับบนมือด้วย Nature’s Guidance จากนั้นก็ลง Rhinoceroach มากระแทกหน้าศัตรูใหม่อีกครั้ง แต่ส่วนที่เน้นจริงๆ ก็คือเรื่องของการคุมบอร์ดทำ Tempo ใช้ Play Point (PP) ให้คุ้มในทุกๆ เทิร์น ซึ่งก็ไม่ยากเลยสำหรับ Class นี้ เพราะมี Fairy อยู่เยอะมาคอยทำ Tempo ให้ได้ บวกรวมเข้ากับการ์ดเก่งๆ ที่มีทั้ง Ancient Elf, Crystalia Tia, Elf Knight Cynthia และ Wind God

Deck List : คลิ๊กที่นี่

f4Credit : https://shadowverse.com/articles/detail.php?id=column-011, https://shadowverse.gamepress.gg

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!