[กุนซือรีวิว] เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย เกม Justice League Action Run สวมบทฮีโร่ แล้ววิ่งไปเรื่อยๆ

1,570 views
Share

JLAR_head

เกมฮีโร่สายพันธุ์วิ่งจากค่าย DC ปล่อยออกมาให้เราได้เล่นแล้วในเกมที่ชื่อว่า Justice League Action Run เกมนี้คุณจะได้สวมบทเป็น แบทแมน วันเดอร์วูแมน ซูเปอร์แมน และฮีโร่คนอื่นๆ จากค่าย DC ออกมาวิ่งในสถานที่ต่างๆ เก็บเหรียญ พร้อมตะลุยกับเหล่าวายร้าย เรามาดูว่าเกม Justice League Action Run มีจุดเด่น – จุดด้อยอย่างไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย
ระบบการเล่นของเกมนี้เข้าใจง่ายมาก จึงเป็นจุดเด่นที่ใครโหลดมาเล่นก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย โดยหน้าที่ของเราคือวิ่ง เก็บเหรียญ เปลี่ยนเลข กระโดด สไลด์ และห้ามชนสิ่งกีดขวางโดยเด็ดขาด
2. ภาพการ์ตูนสวยงาม

JL 1ภาพในเกมนี้เป็นภาพการ์ตูนแนว DC มาพร้อมสีสันสดใสสวยงาม รวมถึงฉากที่เล่น ภาพไอเทมต่างๆ สวยงามมาก จุดเด่นที่สุดคือหากใครเป็นแฟนคอมมิกส์ของค่าย DC บอกได้เลยว่าตัวละครเหมือนกับแอนิเมชั่นของค่าย DC
3. เป้าหมายต่างกันในแต่ละด่าน

JL 2หากพูดถึงเกมแนวเดียวกันเช่น Despicable Me: Minion Rush หรือ Sonic Dash วิธีการเล่นแบบจะเหมือนกันคือวิ่งเก็บเหรียญ พิชิตศัตรูให้มากที่สุด แต่เกมนี้เสนอรูปแบบการวิ่งที่แตกต่างออกไป คือในแต่ละด่านจะมีภารกิจต่างกัน เช่น เก็บของให้ครบภายในเวลา จัดการศัตรูให้หมดภายในเวลา เป็นต้น
4. เสียงประกอบทำได้ดีเยี่ยม
เสียงประกอบในเกมนี้ถอดแบบมาจากแอนิเมชั่นของค่าย DC ทำให้เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีประกอบ หรือเสียงเอ็ฟเฟ็กต์ ทำออกมาได้ดีเยี่ยมครับ
5. สามารถใช้พลังพิเศษของตัวละครได้
จุดเด่นของเกมอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เกมมีอรรถรสขึ้น คือการใช้พลังพิเศษของฮีโร่ เกมนี้เราสามารถใช้พลังของฮีโร่ในการเก็บเหรียญ หรือกำจัดศัตรู ทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้น

จุดด้อย
1. ตัวละครน้อยมาก

JL 3น่าเสียดายที่เกมนี้นำตัวละครมาน้อยมาก แม้ชื่อเกมที่ใช้ว่า Justice League แต่ตัวละครกลับมีไม่ครบทีม เช่นไม่มี The Flash หรือแม้แต่ Aquaman หวังแต่ว่าในอนาคต DC จะนำตัวละครมาเพิ่มให้ได้เล่นกัน
2. การบังคับยังแย่อยู่
ทำให้เสียอารมณ์บ้างกับการบังคับเกมนี้ บางครั้งเราตวัดจนสุดนิ้วแต่ตัวละครของเรายังคงวิ่งไปข้างหน้าไม่สนใจเลยว่าจะวิ่งชนป้ายของโจ๊กเกอร์หรือไม่
3. เกมหลุดบ่อยมาก
ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของเกมคืออาการหลุดที่สร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นพอควร อย่างผู้เขียนเองเมื่อจบภารกิจในแต่ละครั้งยังต้องลุ้นว่าเกมจะหลุดหรือไม่ (ซึ่งจะหลุดอยู่บ้างทั้งที่ผู้เขียนเล่นใน iPhone SE)
4. การเคลื่อนไหวของตัวละครทำได้ยังไม่ดี
แม้ภาพสวย เสียงประกอบไพเราะ แต่สังเกตให้ดี ในเวลาที่ตัวละครกระโดด สไลด์ หลบซ้ายขวา หรือแม้กระทั่งกดท่าไม้ตาย แอนิเมชั่นในเกมยังดูขัดหูขัดตา มีการกระโดดของภาพอยู่บ้าง ทำให้ดูไม่นุ่มนวล
5. ระบบเกมซ้ำๆ

JL 4แม้จะมีความแตกต่างของภารกิจในแต่ละด่าน แต่แกนหลักของเกมนี้เหมือนเกมวิ่งเกมอื่นๆ ซึ่งหน้าที่หลักของเราจะต้องเก็บเหรียญและหลบสิ่งกีดขวางไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากขึ้น

จบแล้วครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น – จุดด้อยของเกม Justice League Action Run สำหรับผู้เขียนเกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้สบายเรื่อยๆ แก้เบื่อได้เพราะระบบการเล่นไม่หวือหวา แต่สำหรับเกมเมอร์ตัวจริงอาจรู้สึกเบื่อได้ง่ายด้วยระบบเกมที่ซ้ำๆ ครับ

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth