[กุนซือรีวิว] เกม CATS : Crash Arena Turbo Stars ปรับแต่งรถให้เต็มที่ แล้วเข้าแข่งเร็ว จบเร็ว… เบื่อเร็ว

4,266 views
Share

CATS_head2

อีกหนึ่งเกมที่น่าจะถูกอกถูกใจทาสแมว CATS : Crash Arena Turbo Stars จากค่าย ZeptoLab (ค่ายผู้พัฒนาเกม Cut the Rope) โดยแมวน้อยของเราตอนนี้จะต้องมาเป็นพลขับรถถังเข้าต่อสู้กับแมวฝ่ายตรงข้าม ที่น่าสนใจคือ เราสามารถประกอบรถถังด้วยตนเอง และเข้าร่วมการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นท์ หรือ Quick Match
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• การประกอบรถทำได้หลากหลาย
CATS_01องค์ประกอบของรถในเกมนี้เราสามารถปรับแต่งได้มากมาย เริ่มตั้งแต่ตัวถังรถ ล้อรถ อาวุธ รวมถึงอุปกรณ์พิเศษ นอกจากนี้ในแต่ละชิ้นส่วนมีความหลากหลายทำให้รถที่ออกมาแต่ละคันมีความแตกต่างกันอย่างมาก
• ระบบฟิสิกส์ที่โดดเด่น
CATS_02เกมนี้ใช้ระบบฟิสิกต์ตั้งแต่การปล่อยรถลงพื้น หากใครปรับแต่งรถไม่ดีก็โอกาสที่รถจะพลิกคว่ำสูงมาก การเด้งของล้อรถ ขนาดของตัวรถ มีผลต่อความเร็วและการกระแทก ทำให้เกมนี้บางครั้งเราสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ ด้วยการงัดรถฝ่ายตรงข้ามให้หงายแล้วโจมตีไปเรื่อยๆ
• เกมที่ใช้สมองแต่เล่นสบายๆ
เกมนี้ต้องใช้สมองอย่างมากในการประกอบรถให้สมดุลทั้งด้านพลังโจมตี พลังชีวิต อุปกรณ์พิเศษ รวมถึงด้านฟิสิกส์ด้วย แต่ขณะเดียวกันเมื่อลงสนามต่อสู้เราสามารถนั่งมองดูรถของเราเข้าร่วมการต่อสู้ได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องบังคับอะไรเลย
• เกมใช้เวลาไม่นาน
CATS_03ในแต่ละรอบใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที โดยเราจะมีเวลาในการทำลายคู่ต่อสู้ให้ได้ภายใน 15 วินาที หากทำไม่สำเร็จ จะมีอุปกรณ์พิเศษออกมาจากฉากทั้ง 2 ฝั่ง หากฝ่ายใดแตะโดนก่อน รถก็จะถูกทำลายและแพ้ไปในทันที ความรวดเร็วของแต่ละด่านทำให้ผู้เล่นชื่นชอบและเล่นกันได้นานมากในแต่ละครั้งครับ
• ระบบทัวร์นาเม้นท์ที่น่าสนใจ
ที่บอกว่าน่าสนใจคือในส่วนของการเลื่อนขั้น ปกติแล้วการเลื่อนขั้นในเกมอื่นๆ คือเราต้องเก็บแต้มไปเรื่อยๆ จนถึงขั้นจึงจะเลื่อนได้ แต่การเลื่อนขั้นเกมนี้จะมีกรณีพิเศษอยู่คือ ผู้เล่นจะสามารถทำได้ทันทีหากเราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทั้งหมดได้โดยไม่แพ้ตามจำนวนที่กำหนด จะทำให้เราสามารถเลื่อนขั้นได้ทันที การเลื่อนขั้นทำให้เราได้อุปกรณ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพมากขึ้น

จุดด้อย
• เบื่อง่ายมาก
หลายๆ คนรีวิวออกมาเป็นทำนองเดียวกันคือตอนแรกที่เล่นสนุกมาก แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ กลับรู้สึกเบื่อย่างรวดเร็วเช่นกัน เพราะรูปแบบการเล่นก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่งรถ เข้าแข่ง วนไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดความจำเจจนเบื่อได้ง่ายมาก
• บันทึกรถไม่ได้
อีกจุดด้อยหนึ่งที่ผู้เล่นเรียกร้องให้ปรับปรุงคือ เกมนี้ไม่สามารถเซฟรูปแบบรถที่เราเคยสร้างไว้ได้ ฉะนั้นหากเราต้องการสร้างรถใหม่ เราทำได้เพียงลบของเก่าทิ้งแล้วสร้างใหม่ หากอยากกลับมาใช้คันเก่า… ก็ต้องเริ่มสร้างใหม่ตั้งแต่ต้น จุดนี้เองทำให้ผู้เล่น “เซ็ง” ไปตามๆ กัน
• เงินจริงมีผลในเกมอย่างมาก
CATS_04การที่เราจะได้อุปกรณ์ดีๆ หรืออุปกรณ์อื่นๆ มาอัพเกรดเราได้จากการเปิดกล่องที่ได้จากการเล่นในเกม ซึ่งการเปิดกล่องในแต่ละกล่องจะใช้เวลาต่างกัน กล่องพื้นฐานใช้เวลา 2 ชั่วโมง และกล่องระดับสูงใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว หากใครอยากเปิดกล่องเร็วให้ใช้เพชรจะเปิดได้ทันที และเพชรได้จากการใช้เงินจริงซื้อ และจุดนี้เองที่ทำให้บุคคลที่มีเงินมากพอใช้เงินเปิดกล่องมากมายจนทำให้มีรถที่ดีกว่า และเอาชนะผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย
• การอัพเกรดเป็นอุปสรรค
CATS_05การอัพเกรดอุปกรณ์ต้องใช้อุปกรณ์ที่เหลือใช้มาอัพเกรดและใช้เงินจำนวนหนึ่งซึ่งมากพอสมควร นอกจากนี้อุปกรณ์ที่อัพเกรดแล้วค่าสถานะยังขึ้นจำนวนน้อยนิด (เช่นอัพเกรดอุปกรณ์โจมตี พลังโจมตีขึ้นทีละ 1-2) ทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความไม่คุ้มค่าและความยากลำบากอย่างมาก
• เปลี่ยนแมวตนเองไม่ได้
แม้ว่าจะเป็นเกมที่มีแมวเป็นตัวเอก แต่กลายเป็นว่าเราไม่สามารถตกแต่งแมวที่เป็นตัวละครหลักของเราได้ มิหนำซ้ำผู้เล่นยังไม่มีสิทธิ์ในการเปลี่ยนตัวแมวเป็นตัวอื่นๆ ที่ต้องการได้ ซึ่งเป็นจุดที่ถูกผู้เล่นเรียกร้องให้ปรับแก้มากอีกจุดหนึ่งครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม CATS : Crash Arena Turbo Stars ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

 

ตัวอย่างเกม

เกมเพลย์

ดาวน์โหลดเกม
iOS https://itunes.apple.com/US/app/id1208561922?mt=8
Android https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zeptolab.cats.google

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth