[กุนซือรีวิว] Star Wars Commander เกมวางแผนแบบ Star Wars ที่เหมือนกับ Clash of Clan

2,461 views
Share

StarWars_head

วันนี้สกู๊ปกุนซือรีวิวจะพาทุกท่านไปฉลองวัน Star Wars Day ที่จัดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมของทุกปี โดยวันนี้ผมจะพาทุกท่านไปพบกับเกม Star Wars Commander ที่ต้องบอกว่าให้อารมณ์เหมือนเรากำลังควบคุมกองกำลังเพื่อเข้าต่อสู้กับอีกฝ่ายจริงๆ ครับ

เกม Star Wars Commander เป็นเกมวางแผนที่มีทั้งบน iOS และ Android ในเกมนี้จะแบ่งออกเป็นสองฝ่ายตามเนื้อเรื่องของภาพยนตร์คือฝ่ายจักรวรรดิ และฝ่ายกบฏ เราจะได้รับบทบาทเป็นผู้บังคับบัญชา สร้างฐานทัพและรุกรานอีกฝ่ายครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• ภาพเกมสวยงามแม้จะซูมเข้าไป
StarWars_01เกมนี้เก็บรายละเอียดได้ดีมากในเรื่องของภาพของเกม และการเคลื่อนไหวของตัวละครทุกตัว โดยปกติเกมแบบนี้เวลาซูมเข้าไปการเคลื่อนไหวของตัวละครจะสะดุด ภาพจะแตกเล็กน้อย แต่สำหรับเกมนี้ทีมพัฒนาให้ความสนใจและใส่ใจในรายละเอียดดีมากในจุดนี้ครับ ทำให้ภาพที่ออกมาสวยแม้จะซูมเข้าไปใกล้แค่ไหนก็ตาม
• มีโหมดการเล่นหลากหลาย
โดยปกติเกมสร้างฐานเหล่านี้จะมีเพียงโหมดเดียวคือโหมดโจมตีผู้อื่น ทำให้ผู้เล่นเบื่อได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ครับ เพราะเกมนี้จะมีถึง 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ โหมดโจมตีผู้อื่น โหมดเนื้อเรื่องทั่วไป โหมดเนื้อเรื่องของลุค ซึ่งโหมดเหล่านี้มีการอัพเดตเนื้อเรื่องอยู่เรื่อยๆ ทำให้เล่นได้ไม่เบื่อเลยครับ
• เลือกฝั่งได้
StarWars_02เป็นอีกเกมที่ผู้เล่นสามารถเลือกฝั่งที่ตนเองชื่นชอบได้ ใครชื่นชอบลุค หรือเหล่าเจได ก็สามารถเลือกเข้ากับฝั่งกบฏได้ ใครชื่นชอบดาร์ธ เวเดอร์ หรือเหล่าซิธก็สามารถเลือกเข้ากับฝ่ายจักรวรรดิได้ ซึ่งการเลือกฝ่ายจะส่งผลต่อยูนิต ฐานทัพ และฮีโร่ที่แตกต่างกัน
• เนื้อเรื่องน่าสนใจ
เกมนี้มีผู้เล่นรีวิวไว้มากพอสมควรว่าโหมดเนื้อเรื่องทั่วไป และโหมดเนื้อเรื่องของลุค มีการวางเนื้อเรื่องที่ดี น่าติดตาม หลายคนชื่นชมถึงขั้นว่าเนื้อเรื่องนี้ดีราวกับกำลังดูภาพยนตร์สตาร์วอส์ฉบับเล็กอยู่เลยครับ
• มีฮีโร่ในการใช้ต่อสู้ได้
StarWars_03อีกจุดเด่นก็คือผู้เล่นสามารถนำฮีโร่มาใช้ร่วมรบได้ ซึ่งฮีโร่เหล่านี้มีความสามารถสูงกว่ายูนิตปกติ ทำให้การโจมตีของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังให้อารมณ์เหมือนเราเป็นผู้บังคับบัญชาจริงๆ ที่สามารถนำกองทัพทหารและเหล่าผู้มีความสามารถเข้ารบตามคำสั่งของเราได้

จุดด้อย
• ซ้ำกับ Clash of Clan
StarWars_04 StarWars_05แม้ว่าจะมีโหมดเนื้อเรื่องขึ้นมาทำให้ดูแตกต่าง แต่เกมนี้ก็ยังแกะคราบของคำว่า “ก๊อบระบบ” ของเกม Clash of Clan ออกไปไม่ได้ ด้วยระบบพื้นฐานของการสร้างฐาน เก็บทรัพยากร อัพเกรดฐาน สร้างยูนิต ออกโจมตี ป้องกันฐาน ซึ่งเหมือนกับ Clash of Clan ทุกประการ
• รวยกว่าชนะแน่
เกมนี้ดูจะกระหายเงินกว่าเกมอื่นๆ ทำให้ยูนิตพิเศษจะใช้ได้เมื่อมีเพชรมาซื้อเท่านั้น การอัพเกรดฐานใช้เวลานานมาก การเร่งเวลาสร้างจะต้องใช้เพชร แม้ว่าเพชรจะมีการแจกบ้างบางครั้ง แต่การซื้อด้วยเงินจริงทำให้ได้เพชรจำนวนมาก และได้เปรียบคนอื่นอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นการที่ใครเติมเงินเยอะกว่าค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าคนนั้นได้เปรียบอย่างมากแน่ๆ
• ระบบหาคู่ต่อสู้ที่ย่ำแย่
StarWars_06ระบบการหาคู่ต่อสู้ที่อัพเดตมาใหม่ส่วนใหญ่ทำให้ผู้เล่นเจอแต่คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่าซึ่งเป็นปัญหาที่โดนผู้เล่นบ่นอย่างมาก ทางทีมงานได้ออกมาชี้แจงไว้แล้วแต่ดูเหมือนจะไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากขึ้น ทำให้ตอนนี้คนเริ่มที่จะเบื่อกับปัญหานี้ครับ
• บางครั้งเจอฐานที่ไม่มีของให้ขโมย
ในช่วงหลังๆ ผู้เล่นหลายคนจะเจอฐานที่เข้าไปต่อสู้แล้วกลับไม่มีทรัพยากรให้ขโมยเลย ซึ่งฐานทัพเหล่านั้นเรียกว่า “DEV Made” หรือฐานที่ผู้พัฒนาเกมสร้างขึ้นเพื่อให้มีจำนวนฐานให้โจมตีเพิ่มขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าฐานประเภทนี้ไม่มีทรัพยากรให้ปล้นเลย ที่สำคัญผู้เล่นไม่สามารถรู้ได้เลยว่าฐานไหนคือฐานปกติ ฐานไหนคือ DEV Made กรณีนี้เองทำให้ผู้เล่นเซ็งไปตามๆ กัน
• ปัญหาที่ค้างคาก็ค้างคาอยู่แบบนั้น (แถมเพิ่มขึ้นด้วย)
เกมนี้มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้เล่น โดยเฉพาะในเรื่องของการ Crash ของเกมทำให้ผู้เล่นร้องเรียนขอให้แก้ไข แต่จนถึงปัจจุบันการ Crash ของเกมก็ยังมีอยู่ รวมถึงปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นมากมายจากการอัพเดตแพทช์แต่ละแพทช์ซึ่งทำให้ผู้เล่นเอือมระอากันไปตามๆ กัน

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Star Wars Commander ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

วีดีโอตัวอย่างเกม

วีดีโอเกมเพลย์

ดาวน์โหลดเกม

175x175bb

itunes-sm-1

google-play-sm-2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth