Blizzard เซอร์ไพรส์ Overwatch ครบรอบ 1 ปี เล่นฟรีทั่วโลก!!

2,066 views
Share

2560-05-18 11_05_22-Overwatch Anniversary _ YEAR ONE _ Thank You, Heroes! - YouTube

เวลาชั่งผ่านไปเร็วเหลือเกินเผลอแปบเดียวครบรอบ 1 ปี ของเกม Overwatch ตำแหน่ง Game of the year 2016 ของทางค่าย Blizzard และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบในครั้งนนี้ทางผู้สร้างเองก็เลยเปิดให้เล่นกันแบบฟรีๆ แบบเต็มรูปแบบในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทั้งหมดบน PC, PlayStation 4 และ Xbox One! เริ่มต้นเวลาไทยก็ประมาณวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 เวลา 2.00 น. โดยประมาณ

เรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควรเลยสำหรับตัวเกมสุดฮิตอย่าง Overwatch ที่นอกจากจะมีตัวเกมที่สนุกแล้ว ยังมีในส่วนของการแข่งขัน Esport ที่ดังไปทั่วทุกมุมโลกถึงขนาดที่ว่าหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าการที่ตัวเกมนี้ได้รางวัล Game of the year 2016 ก็เพราะการแข่งขัน Esport ที่ตำให้ตัวเกมสนุกสุดๆ ไปเลย

cover-desktop cover-desktop (1)

ในขณะที่ประเทศไทยของเราในช่วงแรกที่ตัวเกมเปิดก็ดังกันทั่วบ้านทั่วเมืองเหมือนกัน ไม่ว่าจะเห็นไปทางไหนหรือแม้แต่ใน Youtube ก็มีแต่ Cast เกมนี้ทั้งนั้นเลย ซึ่งเท่านั้นก็ยังไม่พอยังมีในส่วนของการแข่งขัน Overwatch World Cup 2016 ที่เรียกได้ว่าเป็นเวทีแจ้งเกิดของผู้เล่นทีมไทย ที่เข้าไปสร้างสีสรรค์ความสนุกให้ผู้ชมทั่วโลกได้จดจำกันไปแล้ว ซึ่งในครั้งนั้ทีมที่ไม่มีใครรู้จักเลยอย่าง Sweetime ก็โด่งดันไปทั่วจนมีผู้เล่นในทีมอย่าง Mickie ได้ถูกทีมชื่อดังอย่าง Envyus ซื้อไปตัวเข้าร่วมทีมและคว้ารางวัลมากมายกับทีมนั้นเลยทีเดียว

Friday_Overwatch_BlizzCon_DCHEN_211-e1478410877580 Overwatch_OpeningWeek_TournamentDay2_DChen_40

ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ทาง Blizzard เองก็พยายามจะผลักดันให้ตัวเกมมีการแข่งขันลีคเกิดขึ้นมาให้ได้แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ว่าทีมที่จะเข้าไปแข่งขันใน Overwatch League จะต้องเสียเงินค่าสมัครหลายล้านเหรียญเลยทีเดียว ทำให้หลายทีมออกมาวิภาควิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก แต่ทางผู้จัดเองในตอนนี้ก็เหมือนจะยังไม่สนอะไรและโปรโมทการแข่งขันต่อไปอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องมาติดตามรู้กันต่อไปว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นการแข่งขัน Overwatch world cup 2017 ที่ทีมไทยของเราในตอนนี้กำลังค้นหาตัวผู้เล่นทั้ง 6 คนอยู่อย่างดุเดือด โดยหนึ่งในผู้เล่นที่คาตว่าจะเข้ามาเป็นตัวหลักอย่างแน่นอนคือ Mickie ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ต้องรอดูกันว่าจะมีรายชื่อไหนบ้างเข้าตากรรมการผู้คัดเลือกในครั้งนี้

Overwatch_OpeningWeek_TournamentDay2_DChen_106 Overwatch_OpeningWeek_TournamentDay1_DChen_141-1

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://playoverwatch.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!